Top 6 Thương hiệu chiếu cói nổi tiếng nhất tại Việt Nam

Mai Tuyet Nguyen 8257 0 Báo lỗi

Chiếu cói được xem là một trong những loại chiếu lành nhất đối với sức khỏe con người. Bởi thế mà từ xa xưa các cụ đã quen với cách lựa chọn sản phẩm chiếu này ... xem thêm...

  1. Chiếu cói Nga Sơn được biết đến như đặc sản của người dân huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Chiếu được sản xuất 100% từ nguyên liệu cây cói mang đến cảm giác thoải mái cho người sử dụng.


    Đặc điểm nổi bật của chiếu cói Nga Sơn:

    • An toàn với hệ hô hấp, sức khỏe người tiêu dùng: Chiếu cói Nga Sơn trải qua các quá trình phơi, xử lý cói, cùng với những bí quyết làng nghề đã tạo nên những chiếc chiếu mang đặc trưng thương hiệu Nga Sơn. Chiếu được sản xuất từ cây cói tự nhiên, vì vậy khi sử dụng cảm nhận được sự thoáng mát của chiếu, nằm không bí hơi, tránh được các bệnh về hô hấp. Đặc biệt tốt cho người già và trẻ em. Không làm cho làn da non nớt của trẻ bị dặm, ngứa, hay dị ứng.
    • Thiết kế độc đáo: Chiếu cói Nga Sơn dù là loại chiếu trải giường dạng gập hay thẳng, hay loại chiếu cói cho trẻ em đều được dệt dày dặn, mềm mại. Các mép chiếu được viền bằng các loại vải xuất khẩu có màu sắc bắt mắt như vàng, đỏ, xanh, hồng, ghi... tăng thêm tính thẩm mỹ. Ngoài ra một số chiếu cói Nga Sơn cao cấp còn được may chun ở 4 góc chiếu giúp cố định chiếu vào đệm hoặc giường, khi nằm không bị xô lệch

    Ưu điểm của sản phẩm chiếu cói Nga Sơn: Ngày nay, thị trường chiếu ngày một đa dạng và phong phú về chủng loại, mẫu mã, xuất xứ cũng như giá bán. Tuy nhiên chiếu cói Nga Sơn luôn là ưu tiên lựa chọn hàng đầu của mọi gia đình Việt. Sở dĩ thương hiệu chiếu cói của làng nghề Nga Sơn luôn đứng vững là bởi nó mang nhiều ưu điểm nổi bật sau:

    • Sản xuất từ sợi cói tự nhiên 100%, không qua tẩm ướp, an toàn cho da và sức khỏe người nằm.
    • Khả năng thấm hút mồ hôi tốt, độ thông thoáng cao, tạo sự mát mẻ cho cả mùa hè.
    • Chiếu làm từ các sợi cói dai, không lo bị gãy, trọng lượng chiếu nhẹ, dễ dàng gấp gọn, dễ dàng vệ sinh, giặt giũ và bảo quản.
    • Kích thước size lớn có thể sử dụng để nằm cho cả gia đình. Ngoài ra chiếu còn có thể mang đi trải ngồi ở các hội đền, hội làng…
    • Chiếu cói Nga Sơn sản xuất trong nước và vươn xa xuất khẩu ra ngoài nước nhưng giá thành vô cùng hợp lý. Giá chiếu Nga Sơn phù hợp với mọi đối tượng khách hàng từ thành thị tới nông thôn.


    Phân loại chiếu cói Nga Sơn:

    • Chiếu cói giữa là loại chiếu được lựa chọn từng cây cói chắc đẹp, cắt bỏ đầu và đuôi, chỉ sử dụng thân giữa cây cói để dệt chiếu, mặt chiếu đều và dày hơn các loại chiếu khác. Vì vậy giá thành của chiếu cói loại này khá cao. Chiếu được viền các loại vải chất liệu tốt, không bị xù, màu sắc bắt mắt, hợp với thị hiếu người sử dụng. Chiếu cói giữa là loại chiếu xuất khẩu đi nhiều nước trong khu vực, được khách hàng trong và ngoài nước ưa chuộng.
    • Chiếu cói Nguyên: Sử dụng nguyên cây cói để dệt chiếu Nguyên. Chiếu cói nguyên là loại chiếu sử dụng toàn bộ từ gốc đến ngọn cây cói để dệt thành chiếu. Tuy các sợi cói vẫn được dệt chặt chẽ nhưng mỏng hơn so với chiếu cói giữa. Giá thành chiếu cói nguyên cũng thấp hơn vì không phải lựa chọn cói để dệt chiếu.


    Hướng dẫn cách sử dụng:

    • Để bảo quản và tăng tuổi thọ của chiếu cói, khi giặt chiếu cần giặt nhanh bằng nước, bạn có thể dùng một chút ít dầu rửa bát dùng bàn chải chà sạch, chú ý không ngâm chiếu trong nước lâu vì làm như thế sau khi phơi nắng sẽ khiến chiếu bị giòn, dễ gãy.
    • Sau khi đã giặt sạch thì phơi mặt trái ngoài nắng từ 3-5 giờ đồng hồ và phơi mặt phải lúc buổi tối khi sương xuống. Điều này giúp cho chiếu luôn giữ được độ bền, dẻo dai của cói.


    Cách bảo quản chiếu cói Nga Sơn:

    • Để chiếu cói không bị mốc ẩm, nên bảo quản trong túi nilong ở nơi khô ráo.
    • Trước khi bảo quản cần giặt giũ sạch sẽ, phơi nắng thật khô, tránh để chiếu còn ẩm đã mang đi bảo quản dễ gây ẩm mốc.


    Link tham khảo: http://chieucoingason.vn/

    chiếu cói Nga Sơn
    chiếu cói Nga Sơn
    chiếu cói Nga Sơn
    chiếu cói Nga Sơn

  2. Chiếu cói có từ rất xa xưa, nó gắn liền với đời sống con người Việt Nam và mang tính nhân văn sâu sắc. Hiện nay khi nền kinh tế phát triển thì chiếc chiếu cói vẫn xuất hiện trong mỗi gia đình dù giàu hay nghèo, thành thị hay nông thôn. Cùng tìm hiểu thêm về chiếu cói Xuân Hòa qua bài viết dưới đây nhé.


    Ưu điểm vượt trội của chiếu cói có thể bạn chưa biết: Đừng bỏ qua những ưu điểm vượt trội dưới đây nếu bạn đang có nhu cầu mua chiếu cói Xuân Hòa:

    • Nguyên liệu tuyển chọn: Với sự tuyển chọn kỹ càng từ khâu nguyên liệu, từng chiếc chiếu cói ra đời đến tay người tiêu dùng đều có chất lượng tốt nhất. Sợi cói được hấp sấy kỹ càng bằng công nghệ giúp cho chiếc chiếu không bị ẩm mốc vào mùa nồm.
    • Tốt cho sức khỏe: Chiếu cói được làm từ chất liệu tự nhiên. Các sản phẩm chiếu cói mang lại lợi ích lớn về sức khỏe khi thông thoáng vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông, tuyệt đối an toàn cho người sử dụng.
    • Thiết kế độc đáo: Các sợi cói được đan dệt dày dặn nhưng lại mang đến cảm giác êm ái, mềm mại cho người sử dụng. Viền xung quanh được bao bởi vải xuất làm tăng độ bền sản phẩm khi các sợi cói không bị xù hay bung ra. Viền được bọc vải làm tăng tuổi thọ của chiếu.
    • Bạn có thể tùy ý lựa chọn kích thước chiếu sao cho phù hợp với chiếc giường hay không gian mà bạn muốn. Bạn cũng có thể lựa chọn chiếc chiếu cói gấp Xuân Hòa để tiện trong việc di chuyển và vệ sinh.


    Kinh nghiệm lựa chọn chiếu cói Xuân Hòa:

    • Chọn chất liệu: Nên chọn những sản phẩm bằng cói tự nhiên, sợ cói nhỏ, mịn và được sấy hấp bằng công nghệ cao, Mẫu mã đa dạng:đảm bảo an toàn cho người sử dụng và chống ẩm mốc. Chú ý đến nước sơn, nên chọn loại không mùi không nhiễm chì thân thiện với môi trường.
    • Chọn mẫu mã, thiết kế: Bạn cần quan tâm đến thiết kế thông minh, thích nghi với mọi loại thời tiết của sản phẩm. Chú ý đến viền bao quanh sản phẩm, đó chính là yếu tố giúp gia tăng độ bền trong quá trình sử dụng.
    • Chọn kích thước: Tùy thuộc vào kích thước giường, cũi của mình mà chọn loại chiếu có kích thước sao cho phù hợp, tránh mua quá dài hoặc quá ngắn làm mất mỹ quan của gian phòng.
    • Chọn cơ sở chiếu cói Xuân Hòa uy tín, tin cậy: Trên thị trường có khá nhiều đại lý chiếu cói Xuân Hòa, bạn nên tìm đến các địa chỉ uy tín để được tư vấn trong quá trình chọn sản phẩm cũng như mua được sản phẩm chất lượng tốt nhất.


    Link tham khảo: https://demhong.vn/chieu-coi-xuan-hoa/

    chiếu cói Xuân Hòa
    chiếu cói Xuân Hòa
    Với sự tuyển chọn kỹ càng từ khâu nguyên liệu, từng chiếc chiếu cói ra đời đến tay người tiêu dùng đều có chất lượng tốt nhất.
    Với sự tuyển chọn kỹ càng từ khâu nguyên liệu, từng chiếc chiếu cói ra đời đến tay người tiêu dùng đều có chất lượng tốt nhất.
  3. Thương hiệu Kiza - nhãn hàng độc quyền của hệ thống siêu thị mẹ và bé Kids Plaza. Với phương châm mang lại những sản phẩm giá tốt nhất - chất lượng không kém những hàng cao cấp hiện nay trên thị trường. Vào năm 2014, Kids Plaza chính thức cho ra đời mẫu sản phẩm đầu tiên mang thương hiệu Kiza và được rất nhiều ông bố bà mẹ đón nhận một cách tích cực.


    Với nhiều năm tìm hiểu tâm lý khách hàng, thương hiệu Kiza giới thiệu đến các mẹ sản phẩm chiếc chiếu cói truyền thống Kiza với nguyên liệu thiên nhiên, an toàn sẽ giúp mẹ chăm sóc bé ngay từ trong giấc ngủ. Chiếu cói Kiza xuất Nhật rất thích hợp với khí hậu nhiệt đới nước mình đặc biệt là vào mùa hè, không lạnh lưng như chiếu trúc nhưng thoáng mát, phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình nhất là với trẻ em, các bé hay bị ra mồ hôi lưng, mang lại cảm giác thoáng và dễ chịu. Chiếu cói Kiza sẽ mang đến cho bé yêu của bạn một giấc ngủ ngon và sâu.


    Tìm hiểu điểm nổi trội của chiếu cói truyền thống Kiza:

    • Nguyên liệu thiên nhiên: Được dệt từ nguồn nguyên liệu 100% chiếu cói tự nhiên đã qua chọn lọc kỹ càng của làng nghề truyền thống Chiếu cói Nga Sơn nổi tiếng nên rất an toàn và tốt với sức khỏe cũng như làn da của bé. Những sợi cói nhỏ, đã qua xử lý chống mối mọt nên độ bền cao. Chất liệu cao cấp sẽ giúp thấm hút mồ hôi tốt, tạo sự thông thoáng khi sử dụnG.
    • Thiết kế đẹp mắt: Chiếu cói truyền thống Kiza được dệt may dày dặn nhưng mềm mại, không gây bí cho bé khi nằm trên chiếu. Những sợi cói dệt được xử lý chống ẩm mốc nên nếu mua về chưa có điều kiện giặt ngay thì mẹ cũng có thể dễ dàng dùng một chiếc khăn ấm lau sạch chiếu cói hoặc khi bé tè cũng vậy. Chính vì vậy mà việc vệ sinh chiếu cói sẽ nhanh chóng và thuận tiện. Vải viền may bo tròn 4 góc chắc chắn, không gây cộm hay ngứa cho trẻ

    Chiếu cói truyền thống Kiza với đặc tính "Mát mùa hè, ấm mùa đông" nên mẹ có thể sử dụng trong cả mùa đông và mùa hè, tiết kiệm được chi phí cho gia đình. Chiếu cói truyền thông với màu nâu vàng đẹp mắt, tinh tế, phù hợp với mọi không gian phòng. Với chiếc chiếu cói này mẹ có thể sử dụng mọi nơi cho bé.


    Link tham khảo: https://www.kidsplaza.vn/chieu-coi-truyen-thong-kiza.html

    Chiếu cói Kiza
    Chiếu cói Kiza
    Chiếu cói truyền thống Kiza được dệt may dày dặn nhưng mềm mại, không gây bí cho bé khi nằm trên chiếu
    Chiếu cói truyền thống Kiza được dệt may dày dặn nhưng mềm mại, không gây bí cho bé khi nằm trên chiếu
  4. Với sợi cói nhỏ, mịn, chắc và bền, cùng với tác dụng tốt cho sức khỏe hàng ngày, từ lâu chiếu cói Thái Bình được nhiều người ưa thích sử dụng và xuất khẩu đi thị trường nước ngoài. Đặc tính của Chiếu cói đặc biệt là chiếu cói Thái Bình là mùa hè nằm thì mát, mùa đông thì ấm, không những thế việc nằm chiếu cói Thái Bình còn đem lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe, điều này đã được các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước chứng minh.


    Chiếu cói Thái Bình khác với các vùng khác là sợi cói nhỏ mịn hơn, sợi cói chắc hơn, bền hơn, sáng trắng. Nguyên nhân vì đa phần cây cói Thái Bình được trồng trên diện tích đất chua ( khó cấy lúa ), cây khó mọc, một năm chỉ thu hoạch được 1 vụ ( như nơi khác là 2 – 3 vụ ạ ) nên sợi cói cực đẹp, cực chắc không óp ép, suy ra rất bền.


    Ngày nay, bên cạnh phương pháp dệt chiếu truyền thống, chiếu cói được sản xuất bằng máy móc kĩ thuật hiện đại, giúp tăng năng suất lao động, sản phẩm được sản xuất ra nhiều hơn, nhanh hơn. Tuy nhiên, với mỗi loại chiếu khác nhau, mỗi kĩ thuật dệt khác nhau, chất lượng cói khác nhau dẫn đến giá chiếu cói cũng khác nhau.


    Các sản phẩm nổi bật:

    • Chiếu cói Thái Bình dệt thủ công: Đây là loại chiếu được dệt bằng các khung dệt truyền thống, sử dụng sức con người dệt nên chiếu là chính. Dệt thủ công áp dụng các kĩ thuật dệt truyền thống. Để sản xuất chiếu cói thủ công cần sử dụng đến 2-4 người thợ thủ công. Số lượng sản phẩm sản xuất một ngày không nhiều, chỉ khoảng từ 3-4 lá chiếu một ngày. Chính vì thế, thị trường giá của chiếu cói Thái Bình dệt thủ công dao động từ khoảng 400.000đ/chiếu – 1.250.00đ/chiếu cho các kích thước như: 1m6 x 2m, 1m6 x 1m9, 1m8 x 2m, 1m8 x 1m9, 1m6 x 2m, 2m x2m2.
    • Chiếu cói Thái Bình dệt máy: Đây là loại chiếu áp dụng khoa học kĩ thuật tiên tiến vào sản xuất, nhằm giảm sức lao động của con người, tiết kiệm nhân công. Chính vì thế, loại chiếu cói dệt máy này có giá thấp hơn so với chiếu dệt thủ công, giá thành hợp với điều kiện kinh tế của nhiều khách hàng. Giá chiếu cói Thái Bình dệt máy có giá khoảng từ 150.000đ/chiếu đến 450.000đ/chiếu tùy theo kích thước của chiếu.
    • Giá chiếu cói in hoa Thái Bình: Chiếu cói in hoa là loại chiếu mang nét đặc trưng của chiếu cói Thái Bình với những họa tiết hoa văn không lẫn với bất cứ loại chiếu in hoa của chiếu cói các vùng khác. Đây là loại chiếu được sản xuất trải qua nhiều quá trình xử lý cói, nhuộm cói, phơi cói, dệt cói... Giá chiếu thường dao động từ 300.000đ/chiếu đến 700.000đ/chiếu tùy loại kích thước.


    Link tham khảo: https://thegioidemtot.vn/436-chieu-coi-thai-binh.html

    chiếu cói Thái Bình
    chiếu cói Thái Bình
    Với sợi cói nhỏ, mịn, chắc và bền, cùng với tác dụng tốt cho sức khỏe hàng ngày, từ lâu chiếu cói Thái Bình được nhiều người ưa thích sử dụng
    Với sợi cói nhỏ, mịn, chắc và bền, cùng với tác dụng tốt cho sức khỏe hàng ngày, từ lâu chiếu cói Thái Bình được nhiều người ưa thích sử dụng
  5. Huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình là vùng đất nổi tiếng với nghề trồng cói, làm đồ cói đã có từ lâu đời. Nghề dệt cói Kim Sơn gắn liền với thiên nhiên, bởi nguyên liệu để làm nên những sản phẩm từ cói cũng giản dị như thiên nhiên ở vùng đất này. Tính đến nay, sản phẩm cói mỹ nghệ của Kim Sơn đã có mặt ở hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới…Bắt nguồn cho sự ra đời của làng nghề cói là từ thuở Kim Sơn còn là vùng đất hoang, nhưng đã được tạo hóa ban cho đặc ân là một loại cây đặc biệt - đó chính là cây cói. Theo lời người dân trong vùng kể lại, cây cói đã có ở Kim Sơn gần hai thế kỉ. Trải qua cả trăm năm quai đê lấn biển, người Kim Sơn đã tạo nên những bãi bồi mênh mông để trồng cói.


    Cây cói có chu kỳ sinh trưởng tựa cây lúa. Cói chiêm thu hoạch vào dịp tháng Năm, cói mùa vào dịp tháng Mười (âm lịch). Lúc hoa vẹt nở trắng trên những bãi bồi ven biển cũng là lúc người nông dân bắt đầu cắt cây cói ngoài đồng về. Hoa cói màu nâu, bình dị, thả phấn theo làn gió, lan toả khắp vùng cói vào mùa thu hoạch, thoang thoảng hương thơm dịu êm. Quy trình trồng cói cũng giống như cây lúa: cày, xới, phơi ải, tháo nước, cấy cói, rồi làm cỏ, sục bùn, bón phân. Chất lượng cói trồng phụ thuộc đáng kể vào việc điều phối nước mặn và nước ngọt theo tỷ lệ thích hợp, hài hoà. Hệ thống thuỷ lợi cho canh tác cây cói quan trọng không kém gì cây lúa. Cói tươi thu hoạch về được chẻ nhỏ, phơi khô và đem ra chợ bán, rồi từ đó dệt thành chiếu hoa và các sản phẩm từ cói.


    Cói là nguyên liệu chính của nghề dệt chiếu. Đối với những người trồng cói, cây cói gắn bó với nghề, với người thợ suốt cả cuộc đời cần lao. “Cói không nhiều lá, nhiều cành/ Cây dồn lên ngọn để dành cho hoa". Cây cói là biểu tượng của những con người lấn biển. Theo bước chân của những người lấn biển, cây cói luôn trụ vững trước mọi thách thức nghiệt ngã của nước mặn, của sóng gió bão biển. Trên vùng đất Kim Sơn, cây cói mềm mại, óng ả, có vai trò là sợi nối giữa biển với bờ, giữa những con người cần cù, khoẻ mạnh với thiên nhiên trù phú, bao la. Cây cói còn là sợi nối Kim Sơn với các miền trong nước và trên thế giới, góp một phần không nhỏ để phát triển kinh tế, văn hoá và du lịch.

      Thế mạnh của nghề trồng cói và dệt cói ở Kim Sơn là sản xuất ra những sản phẩm tiêu dùng thiết yếu của nhân dân. Dệt chiếu là cả một quá trình lao động sáng tạo, vất vả, thận trọng từ khâu chọn cói, phơi cói, nhuộm cói sao cho đỏ tươi và bền mầu đặc biệt là khâu dệt cải hoa của chiếu. Người cải hoa phải nhanh, uyển chuyển, mềm mại, mắt phải tinh, tay cải phải chính xác, thuộc từng nét cải để không đan lỗi. Người lao cói phải nhanh, đặc biệt là phải nhịp nhàng theo người dệt. Sự hài hoà, ăn ý giữa người lao cói và dệt chiếu phải cẩn thận, trau chuốt, tỷ mỉ.


      Tùy vào từng công dụng hay mục đích sử dụng của các loại chiếu mà người dân ở đây còn sản xuất ra các loại chiếu như chiếu in hoa, chiếu cũi trẻ em, chiếu trải salo. Đây là những chiếc chiếu được dệt và in thủ công để bán cho người dân trong nước hay là các tham quan du lịch với đầy đủ loại kích cỡ khác nhau rất thuận tiện cho người mua.


      Địa chỉ: Làng nghề Chiếu cói Kim Sơn, Ninh Bình

        Chiếu cói Kim Sơn
        Chiếu cói Kim Sơn
        Chiếu cói Kim Sơn
      • Đã từ rất lâu, chiếu cói luôn là sản phẩm hết sức quen thuộc đối với người dân không chỉ bởi sự tiện dụng và bền chắc mà còn ở tính chất thân thuộc gắn liền với mỗi con người Việt Nam. Khác với các loại chiếu trúc, chiếu tre có bề mặt quá cứng và lạnh, hoặc các loại đệm mút thường bí, chiếu cói do được đan từ các sợi cói mềm, mỏng tự nhiên sẽ đem đến cảm giác êm ái, thoáng lưng suốt cả ngày.


        Ở đất nước Nhật Bản xa xôi, cói cũng là một vật liệu tự nhiên được sử dụng rộng rãi và trở thành một nét văn hóa đặc trưng của xứ sở phù tang - đó là văn hóa Tatami. Khi được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, sản phẩm chiếu cói Tatami vừa thân thuộc lại vừa khác biệt đã mau chóng chiếm được thiện cảm của rất nhiều khách hàng tinh tế.


        Ưu điểm:

        • Các sợi cói Tatami đều, mịn được gia công tỉ mỉ trên hệ thống dây truyền công nghệ hiện đại, có vải bo viền, nhãn mác và hướng dẫn sử dụng đầy đủ là lựa chọn hàng đầu của các khách hàng cao cấp.
        • Ngoài ra, các bé thường tè giầm, nôn, chớ... khiến bố mẹ hết sức mệt mỏi trong việc giặt chiếu đệm, do đó lót 1 tấm chiếu nhỏ dưới chỗ nằm của bé sẽ giúp ngăn chặn nước tiểu và chất bẩn thấm xuống giường, việc giặt chiếu nhỏ thì hết sức nhẹ nhàng và nhanh chóng. Như vậy bé vừa có chỗ nằm thoáng mát lý tưởng, mà gia đình cũng không còn nỗi lo bẩn giường nữa.
        • Chiếu cói Tatami đảm bảo đem lại sự an toàn cho những đứa con thân yêu của gia đình bạn chiếu được gia công tỉ mỉ và chất lượng KHÔNG độc hại đem lại sự an toàn nhất thiên nhiên nhất dễ chịu nhất cho các bé.
        • Chiếu được đan từ những sợi cói Tatami tự nhiên, được tuyển chọn kỹ càng trên dây truyền máy móc hiện đại của Nhật Bản.
        • Có vải bo viền xung quanh, có dây gắn liền để buộc lại khi cuộn hoặc treo móc dễ dàng khi phơi chiếu.
        • Sản phẩm 100% không sử dụng hóa chất nên tuyệt đối an toàn đối với làn da em bé.
        • Chiếu đạt tiêu chuẩn của thị trường nội địa Nhật Bản.


        Link tham khảo: shopee.vn/Chiếu-Điều-Hoà-Cho-Bé-Chiếu-Cói-Tatami-Xuất-Nhật-Trải-Giường-Cũi-Xe-Đẩy-Cho-Bé-i.198968080.8016564332?

        Chiếu cói Tatami
        Chiếu cói Tatami
        Chiếu cói Tatami
        Chiếu cói Tatami




      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy