Chiếu cói Thái Bình

Với sợi cói nhỏ, mịn, chắc và bền, cùng với tác dụng tốt cho sức khỏe hàng ngày, từ lâu chiếu cói Thái Bình được nhiều người ưa thích sử dụng và xuất khẩu đi thị trường nước ngoài. Đặc tính của Chiếu cói đặc biệt là chiếu cói Thái Bình là mùa hè nằm thì mát, mùa đông thì ấm, không những thế việc nằm chiếu cói Thái Bình còn đem lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe, điều này đã được các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước chứng minh.


Chiếu cói Thái Bình khác với các vùng khác là sợi cói nhỏ mịn hơn, sợi cói chắc hơn, bền hơn, sáng trắng. Nguyên nhân vì đa phần cây cói Thái Bình được trồng trên diện tích đất chua ( khó cấy lúa ), cây khó mọc, một năm chỉ thu hoạch được 1 vụ ( như nơi khác là 2 – 3 vụ ạ ) nên sợi cói cực đẹp, cực chắc không óp ép, suy ra rất bền.


Ngày nay, bên cạnh phương pháp dệt chiếu truyền thống, chiếu cói được sản xuất bằng máy móc kĩ thuật hiện đại, giúp tăng năng suất lao động, sản phẩm được sản xuất ra nhiều hơn, nhanh hơn. Tuy nhiên, với mỗi loại chiếu khác nhau, mỗi kĩ thuật dệt khác nhau, chất lượng cói khác nhau dẫn đến giá chiếu cói cũng khác nhau.


Các sản phẩm nổi bật:

  • Chiếu cói Thái Bình dệt thủ công: Đây là loại chiếu được dệt bằng các khung dệt truyền thống, sử dụng sức con người dệt nên chiếu là chính. Dệt thủ công áp dụng các kĩ thuật dệt truyền thống. Để sản xuất chiếu cói thủ công cần sử dụng đến 2-4 người thợ thủ công. Số lượng sản phẩm sản xuất một ngày không nhiều, chỉ khoảng từ 3-4 lá chiếu một ngày. Chính vì thế, thị trường giá của chiếu cói Thái Bình dệt thủ công dao động từ khoảng 400.000đ/chiếu – 1.250.00đ/chiếu cho các kích thước như: 1m6 x 2m, 1m6 x 1m9, 1m8 x 2m, 1m8 x 1m9, 1m6 x 2m, 2m x2m2.
  • Chiếu cói Thái Bình dệt máy: Đây là loại chiếu áp dụng khoa học kĩ thuật tiên tiến vào sản xuất, nhằm giảm sức lao động của con người, tiết kiệm nhân công. Chính vì thế, loại chiếu cói dệt máy này có giá thấp hơn so với chiếu dệt thủ công, giá thành hợp với điều kiện kinh tế của nhiều khách hàng. Giá chiếu cói Thái Bình dệt máy có giá khoảng từ 150.000đ/chiếu đến 450.000đ/chiếu tùy theo kích thước của chiếu.
  • Giá chiếu cói in hoa Thái Bình: Chiếu cói in hoa là loại chiếu mang nét đặc trưng của chiếu cói Thái Bình với những họa tiết hoa văn không lẫn với bất cứ loại chiếu in hoa của chiếu cói các vùng khác. Đây là loại chiếu được sản xuất trải qua nhiều quá trình xử lý cói, nhuộm cói, phơi cói, dệt cói... Giá chiếu thường dao động từ 300.000đ/chiếu đến 700.000đ/chiếu tùy loại kích thước.


Link tham khảo: https://thegioidemtot.vn/436-chieu-coi-thai-binh.html

chiếu cói Thái Bình
chiếu cói Thái Bình
Với sợi cói nhỏ, mịn, chắc và bền, cùng với tác dụng tốt cho sức khỏe hàng ngày, từ lâu chiếu cói Thái Bình được nhiều người ưa thích sử dụng
Với sợi cói nhỏ, mịn, chắc và bền, cùng với tác dụng tốt cho sức khỏe hàng ngày, từ lâu chiếu cói Thái Bình được nhiều người ưa thích sử dụng

Top 6 Thương hiệu chiếu cói nổi tiếng nhất tại Việt Nam

  1. top 1 Chiếu cói Nga Sơn
  2. top 2 Chiếu cói Xuân Hòa
  3. top 3 Chiếu cói Kiza
  4. top 4 Chiếu cói Thái Bình
  5. top 5 Chiếu cói Kim Sơn
  6. top 6 Chiếu cói Tatami

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy