Chọn nơi để xin thực tập

Sau khi nhận được lịch đi thực tập hoặc bạn muốn tìm chỗ thực tập sớm hơn một chút thì vấn đề chọn nơi để xin thực tập là rất quan trọng. Thông thường, hiện nay sinh viên đi thực tập thường theo cơ chế "bạn bè", tức là một nhóm bạn sẽ cùng xin vào một điểm thực tập để "có bạn có bè" chia sẻ cho nhau, kể cả chuyện tác gẫu ngay trong lúc thực tập. Vấn đề phải xin ở đâu để và được kinh nghiệm gì tốt sau khi thực tập không được quan tâm nhiều.


Quả thật để tìm được một nơi thực tập tốt và đúng sở thích không phải là chuyện dễ, cần có quá trình tìm hiểu, đầu tư và nghiên cứu kỹ lưỡng. Nếu như bạn muốn làm thư ký tòa án thì nên nộp đơn vào tòa án, muốn làm luật sư tương lai thì nên đến những văn phòng luật sư,... Hiện nay nhiều văn phòng luật sư trá hình tồn tại khá nhiều nên nhiều sinh viên dễ dàng mắc bẫy. Vì vậy, sinh viên cần tìm chung những người cùng sở thích để cùng xin vào địa điểm phù hợp đã được tìm hiểu kỹ để tránh trường hợp chán nản sau này.

Nếu như bạn muốn xin vào công ty, dù lớn, nhỏ hay tầm cỡ trung thì đây là một vấn đề gây nhức đầu không kém. Công ty nhỏ thường ít việc, ít kinh nghiệm trong khi ở các công ty lớn thì dễ thành chân sai vặt bởi các anh chị làm trước luôn phải đối mặt cả khối công việc chất như núi. Vì vậy, bạn cần lựa chọn một công ty phù hợp cho thật kỹ về các vấn đề có liên quan như truyền thống, văn hóa, môi trường làm việc,... trước khi thực tập.

Vấn đề chọn nơi để xin thực tập là rất quan trọng
Vấn đề chọn nơi để xin thực tập là rất quan trọng

Top 5 Kinh nghiệm hữu ích nhất dành cho sinh viên ngành luật khi đi thực tập

  1. top 1 Chọn đúng thời điểm
  2. top 2 Chọn nơi để xin thực tập
  3. top 3 Chọn người hướng dẫn
  4. top 4 Kỹ năng nghề nghiệp thực tế
  5. top 5 Các kỹ năng “mềm” cần thiết

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy