Chủ động với nội dung

Phần lớn mọi người thường xem việc phải nói chuyện trước đám đông là nỗi sợ hãi kinh khủng nhất. Nỗi sợ đó còn hơn cả sợ rắn, sợ đi máy bay, hoặc thậm chí sợ cái chết. Nhưng chúng ta không thể trốn tránh nó mãi mà cần phải thường xuyên luyện tập. Bởi trên thực tế, trong công việc hằng ngày chúng ta có thể được mời ra trình bày một báo cáo, hoặc trình bày nội dung mình đã làm hoặc đơn giản chỉ là phát biểu trong buổi họp phụ huynh học sinh, nói lời chúc mừng trong lễ cưới...Vậy làm sao để bạn có thể vượt qua những thử thách đó thì quy tắc đầu tiên đó là bạn cần chủ động với nội dung sẽ nói. Khi đó cũng là cách bạn xây dựng uy tín của mình. Nếu người nghe tin cậy bạn, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc làm họ tin điều bạn nói.


Trước khi bắt đầu bạn cần phải biết chính xác bạn sẽ nên nói những gì và bạn sẽ dẫn dắt người nghe đến đâu trong câu chuyện của mình. Khi đã nắm chắc được điều này thì chia nhỏ bài nói thành các ý chính (từ 3 ý trở lên) sẽ giúp bạn nói trôi chảy hơn, người nghe cũng sẽ xử lý được thông tin tốt hơn, hiểu được những gì bạn muốn truyền đạt một cách tốt nhất, cô đọng nhất.


Nếu cảm thấy lần đầu lo lắng sợ sệt, vậy tại sao bạn không tập thử? Hãy liệt kê ra những gì bạn sẽ nói và tập nói 1 hay 2 lần. Sẽ rất hay nếu như bạn canh thời gian trong khi tập, việc đó sẽ giúp bạn kiểm soát được thời gian nói mà không sợ bị lố. Chuẩn bị nội dung thật kĩ thì bạn cần đầu tư thời gian, công sức để nghiên cứu. Nên chọn lựa và xử dụng ngôn từ, sửa nội dung bài trình bày cho đến khi bạn thấy nó hay và hữu ích cho người nghe. Ngoài ra để nhuần nhuyễn nội dung mình định nói hãy tập thật nhiều. Bạn có thể nói và ghi âm lại hoặc có thể tập trước gương bao giờ cảm thấy mình tự tin.

Chủ động với nội dung
Chủ động với nội dung
Chủ động với nội dung
Chủ động với nội dung

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy