Truyền tải thông điệp

Bài thuyết trình của bạn sẽ không tạo được sự nổi bật nếu thiếu một thông điệp rõ ràng. Trước khi bạn soạn bài thuyết trình, hay ngồi ôn nhẩm, luyện tập trước bạn có nắm rõ được thông điệp chính mà bạn muốn truyền tải đến người nghe qua bài thuyết trình là gì? Việc nói không có câu chốt, hay một khóa một vấn đề, hay truyền tải thông điệp là lỗi sai thường xuyên nhiều bạn mắc phải, cần phải tránh mắc phải.


Vậy khi đưa ra một thông điệp muốn truyền tải, hãy nhớ rằng nó giống như một đoạn kết bài. Đoạn kết này muốn được nhớ lâu cần ngắn gọn, súc tích, và cô đọng. Qua bài nói của mình, để cô đọng người nghe, bên cạnh những nội dung hay lối dẫn kể cảm xúc thì bạn hãy nhớ tìm một thông điệp phù hợp với mục đích của buổi thuyết trình. Hãy đặt mình vào người nghe, xem họ muốn gì, cần gì, thiếu gì...Việc truyền tải một thông điệp có ý nghĩa lớn với sự thành công của buổi diễn thuyết. Bạn có thể truyền tải thông điệp qua kết thúc buổi thuyết trình hay trò chuyện. Đây là cách làm để lại nhiều ấn tượng nhất gắn kết với khán giả.


Nhớ rằng nếu bạn chỉ đưa ra được một thông điệp khô khan, nhưng không chạm tới được vấn đề cốt lõi, bạn sẽ thất bại. Bạn phải nắm rõ được điều chính yếu mà bạn muốn trình bày cho người nghe, biết rõ mục đích nhắm tới qua bài thuyết trình thì lúc này người nghe mới tiếp nhận được những gì bạn muốn truyền tải.

Truyền tải thông điệp
Truyền tải thông điệp
Truyền tải thông điệp
Truyền tải thông điệp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy