Chuẩn bị một tâm thế tốt

Hồi hộp, lo lắng là tâm lí chung của tất cả mọi người khi nói trước công chúng kể cả những nhà diễn giả chuyên nghiệp. Nhưng đừng để ai nhìn thấy điều đó. Sự hồi hộp của bạn có thể che dấu đi để chuẩn bị một tâm thế quyết tâm là vô cùng cần thiết.


Hãy tin rằng mình làm được và chuẩn bị mọi thứ thật chu đáo tạo đòn bẩy cho một ý chí quyết tâm. Ngoài ra, để có một tâm thế tốt, hãy mặc bộ quần áo bạn yêu thích, vừa vặn, phù hợp trong ngày quan trọng này. Tưởng chừng ngoại hình không quan trọng song nó là yếu tố quyết định sự thành bại của bài trình, bạn không thể nào ăn mặc lôi thôi mà vẫn cứ thao thao bất tuyệt trước đám đông được. Và đặc biệt trang phục cũng phải là yếu tố toát lên sự tự tin, quyết tâm của bạn. Nếu bạn trình bày về một dự án quan trọng của công ty, nhưng trang phục của bạn lại lòe loẹt, diêm dúa sẽ là một điểm trừ không nhỏ về sự tin tưởng của mọi người dành cho bạn.


Bên cạnh đó để giữ vững tâm lí, trước khi bắt đầu công việc thuyết trình trước đám đông, bạn có thể uống một chút nước, hãy hít thật sâu và thở mạnh ra tiếng để làm ấm giọng hơn. Bằng những cái lắc tay nhẹ và co duỗi, tự nắm tay, cầm lấy một tấm danh thiếp, hoặc nắm vào bục diễn thuyết khi thuyết trình sẽ giúp bạn bớt run hơn rất nhiều. Và nhớ đừng bỏ tay vào túi quần nhé, điều này sẽ làm bạn mất tự tin và hơi khó gần đấy!

Chuẩn bị một tâm thế tốt
Chuẩn bị một tâm thế tốt
Chuẩn bị một tâm thế tốt
Chuẩn bị một tâm thế tốt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy