Chùa Lá Sen (chùa Phước Kiển)

Trong số rất nhiều ngôi chùa nổi tiếng ở tỉnh Đồng Tháp có kiến trúc cổ kính, khung cảnh đẹp mắt thì chùa Phước Kiển không phải là chùa đẹp nhưng vẫn được đông đảo du khách và Phật tử viếng thăm vì sở hữu một hồ sen rất đặc biệt. Nhắc đến hoa sen, người ta thường liên tưởng đến vẻ đẹp thanh cao, tinh tế mà mỏng manh. Nhưng hoa sen trong ngôi chùa Phước Kiển ở Đồng Tháp lại nổi tiếng bởi kích thước khổng lồ, có thể “cõng” người mà chỉ làm khẽ xao động mặt nước.


Nếu đã có dịp du lịch Đồng Tháp, đừng bỏ qua cơ hội được ngắm loại lá sen vua này nhé. Để đến chùa, bạn đi theo tuyến quốc lộ 80, qua chợ Nha Mân thì rẽ trái, đi đường ven sông, hỏi người dân về cây cầu gỗ để đến chùa Lá Sen hoặc chùa Phước Kiển. Chùa Phước Kiển nằm ở xã Hòa Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp, được thành lập trước thời vua Thiệu Trị. Theo sư trụ trì Thích Huệ Từ thì trước đây ngôi chùa rất lớn, uy nghiêm, sở hữu không gian khoáng đãng, thanh tịnh, mát mẻ, Phước Kiển Tự còn từng là cơ sở hoạt động cách mạng. Tuy nhiên không may là vào năm 1966, bom đạn chiến tranh đã làm sập hoàn toàn ngôi chùa. Sau năm 1975, chùa được xây lại với kiến trúc đơn giản không cầu kỳ bao gồm: cổng vào, tháp thờ Phật Quan Âm và chính điện.


Những hố bom được các sư thầy trong chùa dùng làm hồ sen. Vừa khỏa lấp được vết tích của chiến tranh vừa có chỗ để khách du lịch tham quan. Trong ao sen có một loài sen kỳ lạ và hiếm thấy không chỉ ở Việt Nam mà ở cả các nước Đông Nam Á.

Chùa Lá Sen
Chùa Lá Sen
Chùa Lá Sen
Chùa Lá Sen

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy