Phước Hưng Cổ Tự (chùa Hương)

Sa Đéc hiền hòa với cây lành trái ngọt, với hoa kiểng cổ truyền thanh lịch. Nhưng Sa Đéc còn nổi tiếng bởi nhân gian truyền tụng câu : “Sa Đéc là đất Phật”. Du lịch Sa Đéc, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên và sùng kính trước hơn 50 ngôi chùa lớn nhỏ nằm rãi rác khắp địa bàn thành phố. Và có một ngôi chùa mà không ai không dừng chân ghé thăm, đó là Phước Hưng cổ tự.


Phước Hưng Cổ tự còn được gọi là chùa Hương, gọi tắt của biển hiệu chùa Minh Hương, tọa lạc tại số 461 đường Hùng Vương, ngay trung tâm thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Pháp. Đây là một công trình kiến trúc nghệ thuật vô cùng đặc sắc gắn liền sự ra đời của Phật giáo tại đô thị cổ Sa Đéc 300 năm.


Chùa Phước Hưng do nhóm người Hoa thuộc hội Minh Hương đến đất Sa Đéc sanh cơ lập nghiệp dựng để thờ Phật vào năm 1838. Thời gian sau được đồng bào Hoa-Việt trùng tu lại đầy đủ và tiện nghi hơn, nay còn gốc hai chữ chùa Hương Sa Đéc. Chùa Hương được thiết kế theo hình chữ Sơn. Đây là truyền thống kiến trúc chùa của người Trung Hoa lẫn Việt Nam từ lâu đời.


Hằng năm cứ vào ngày 19 tháng 7 âm lịch, chùa lại tổ chức lễ giỗ tưởng nhớ hòa thượng Thích Minh Phước, vị sư trụ trì đầu tiên của chùa. Nếu có dịp du lịch Đồng Tháp, bạn nhớ ghé đến tham quan, vãn cảnh Chùa Phước Hưng, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi và khám phá những nét đẹp về kiến trúc văn hóa, truyền thống nơi đây.

Ngôi chùa hơn một thế kỹ vẫn đứng sừng sững theo thời gian
Ngôi chùa hơn một thế kỹ vẫn đứng sừng sững theo thời gian
Cổng vào chùa bên cổng còn có dòng chữ Chùa Hương phía dưới chữ Phước Hưng Cổ Tự
Cổng vào chùa bên cổng còn có dòng chữ Chùa Hương phía dưới chữ Phước Hưng Cổ Tự

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy