Chùa Trấn Quốc

Chùa Trấn Quốc chắn chắn là một địa điểm không thể bỏ qua khi đến Hà Nội. Theo thiết kế của chùa Trấn Quốc thì chùa được xây dựng theo kiến trúc của Phật Giáo của phái Bắc tông. Kiến trúc của chùa Trấn Quốc được chia làm 3 khu vực chính là nhà thiêu hương, Tiền Đường, thượng điện kết hợp với nhau để tạo ra chữ Công.

Chùa Trấn Quốc có vị trí nằm ở khuôn viên chùa Tiền đường ngả về phía Tây, ở hai bên chùa có dãy hành lang nối dài tạo ra khuôn vuông vắn, ở phía sau là gác chuông. Chùa Trấn Quốc được xây dựng thêm nhiều tháp khuôn viên phía sau vào thời kỳ của vua Vĩnh Hựu. Đặc biệt vào năm 1998 tại chùa xây dựng Bảo Tháp lục độ đài sen tạo nên điểm nhấn cho ngôi chùa Trấn Quốc, tổng số tầng của tháp là 11 tầng, mỗi tầng có 6 cửa, mỗi ô có 1 pho tượng phật A Di Đà làm bằng nguyên liệu đá quý.

Hiện tại trong khuôn viên chùa còn lưu trữ nhiều pho tượng Bồ Tát và tượng Phật quý, trong đó có bức tượng được làm bằng gỗ Phật Thích Ca nhập Niết bàn, bên ngoài được sơn nhiếp vàng đẹp huyền ảo. Chùa Trấn Quốc còn được vinh danh là một trong những 16 ngôi chùa đẹp xếp hạng top của thế giới do báo Daily Mail của nước Anh bình chọn vào năm 2016. Chùa Trấn Quốc nằm ở trung tâm thành phố Hà Nội nên giúp bạn di chuyển dễ dàng và dễ thuê được những khách sạn ở gần chùa để làm nơi nghỉ ngơi.

Địa chỉ:
46 Thanh Niên, Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội
Các tuyến xe buýt đi qua:
41, 50, E05

Chùa Trấn Quốc
Chùa Trấn Quốc
Chùa Trấn Quốc
Chùa Trấn Quốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy