Top 10 Địa điểm đi phượt giá rẻ bằng xe bus ở Hà Nội

Huyền Trang 2806 0 Báo lỗi

Hà Nội có rất nhiều địa điểm du lịch. Bạn có thể trải nghiệm du lịch tại mảnh đất Thủ đô này một ngày bằng xe buýt để vừa ngắm cảnh đẹp mà lại vừa tiết kiệm ... xem thêm...

  1. Hồ Gươm có tháp rùa là một trong những danh lam nổi tiếng của đất nước. Không chỉ nổi tiếng là một di tích lịch sử, thời gian trở lại đây phố đi bộ Hồ Gươm được xem là điểm đến đông người nhất vào cuối tuần.


    Tại đây bạn có thể đi thăm khu phố cổ với nét xưa của người Hà Thành như: phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Bạc, Hàng Chiếu để thưởng thức những món ăn đặc sản như xôi Yến, phở xào Hàng Buồm, phở Bát Đàn, Phở Lý Quốc Sư, nộm bò khô, mỳ vằn thắn Hàng Chiếu và đặc biệt có thể thỏa thích lựa chọn cho mình những món quà lưu niệm hoặc đi mua sắm thả ga tại các cửa hàng.


    Hồ Gươm Đền Ngọc Sơn nằm trên Đảo Ngọc giữa lòng hồ. Đây là nơi suy tôn thần Văn Xương và Đức thánh Trần Hưng Đạo. Ngôi đền mang nét kiến trúc độc đáo, tổng hòa giữa các yếu tố của Phật giáo, Nho giáo và Đạo giáo. Nối đền Ngọc Sơn với bờ hồ là cầu Thê Húc, một cây cầu gỗ đỏ nổi bật, có hình dáng cong như một con tôm. Từ trên cầu, du khách có ngắm cảnh hồ và bắt trọn những khoảnh khắc tuyệt đẹp qua ống kính máy ảnh.

    Địa chỉ:
    Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Các tuyến xe buýt đi qua: 04, 08A, 08B, 09A, 09B, 11, 14, 18, 23, 31, 34, 36, 40, 86

    Di tích lịch sử Hồ Gươm
    Di tích lịch sử Hồ Gươm
    Di tích lịch sử Hồ Gươm
    Di tích lịch sử Hồ Gươm

  2. Top 2

    Hồ Tây

    Hồ Tây quyến rũ không chỉ bởi mặt nước mênh mông của sắc tím bằng lăng, cánh hoa phượng hồng đỏ khi hè về, cái buồn man mác của không gian, của hàng liễu rủ ngày đông… mà Hồ Tây còn đẹp bởi nó như người bạn lắng nghe những tâm sự buồn vui của biết bao con người. Có thể nói rằng Hồ Tây là góc lãng mạn nhất trong bức tranh Hà Nội đa màu, là thế giới của sự trong trẻo, phóng khoáng và đầy thơ mộng. Bởi vậy mà bấy lâu nay nó luôn vẫn là nguồn cảm hứng bất tận của các nhà thơ, nhà văn, nghệ sĩ… với nhiều bài hát, bài thơ làm nao lòng người.


    Bỏ qua cái bộn bề ngoài kia, Hồ Tây vào lúc hoàng hôn xuống chính là tuyệt vời nhất. Quang cảnh Hồ Tây thoáng đãng, yên bình giữa lòng Hà Nội nên rất thích hợp cho bạn đến đây thư giãn. Nếu ở Hà Nội, chắc chắn phải 1 lần ngắm hoàng hôn ở Hồ Tây nhé.


    Những hoạt động có thể trải nghiệm tại Hồ Tây:

    • Check in siêu xinh tại thung lũng hoa Hồ Tây
    • Đạp vịt Hồ Tây thưởng ngoạn khung cảnh thơ mộng
    • Chèo SUP - hoạt động thể thao hấp dẫn
    • Dạo phố đi bộ Trịnh Công Sơn
    • Dạo bộ, ngắm hoàng hôn trên đường Thanh Niên
    • ...

    Các tuyến xe buýt đi qua: 13, 15, 17, 22, 25, 27, 31, 33, 38, 54, 55, 70

    Hồ Tây
    Hồ Tây
    Hồ Tây
    Hồ Tây
  3. Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là nơi lưu giữ hình hài của người cha già kính yêu, vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Từ lâu, hình ảnh lăng Bác đã gắn liền với tâm trí của người Hà Nội. Dù đã trải qua nhiều năm thăng trầm lịch sử cùng với thời gian, lăng Bác vẫn rất đẹp và trang nghiêm, là điểm đến du lịch không thể bỏ qua của bất kỳ du khách nào khi đặt chân đến Thủ đô. Bên phía Tây quảng trường là khu lưu niệm Hồ Chí Minh. Tại đây du khách có thể tham quan Viện bảo tàng Hồ Chí Minh - nơi trưng bày, bố trí những vật dụng của Bác lúc còn sống trong chiến tranh; ngôi nhà sàn nằm ẩn mình giữa bốn bề vườn cây xanh, ao cá, lạnh lẽo, cô đơn khi không có bàn tay chăm sóc của người.


    Không chỉ là một công trình có giá trị văn hóa, lịch sử mà Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh còn là điểm du lịch nổi tiếng thu hút khách khi muốn thể hiện lòng biết ơn đối với vị cha già của dân tộc. Đến đây bạn được trực tiếp nhìn thấy Bác, được ngắm nhìn khung cảnh rộng lớn của quảng trường và khá phá nhiều điểm tham quan quanh đó.


    Địa chỉ: 1 Hùng Vương, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội

    Các tuyến xe buýt đi qua: 09, 22, 33, 45, 50

    Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
    Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
    Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
    Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
  4. Top 4

    Hoàng Thành Thăng Long

    Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long là 1 địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội. Đến nơi đây, bạn sẽ cảm nhận được những kiến trúc và lịch sử của các triều đại phong kiến ở Việt Nam. Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long có tổng diện tích là 18.395 ha bao gồm các khu khảo cổ 18 Hoàng Diệu và các di tích khác còn sót lại trong khu di tích Thành cổ Hà Nội như: Đoan Môn, cột cờ Hà Nội, điện Kính Thiên, nhà D67, Bắc Môn, Hậu Lâu, tường thành và 8 cổng hành cung dưới thời Nguyễn.


    Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long và di tích khảo cổ ở số 18 Hoàng Diệu là quần thể di sản, văn hóa tiêu biểu, phản ánh tiến trình lịch sử của nước Việt trong suốt 13 thế kỷ (từ thế kỷ 11 - thế kỷ 18). Trải qua nhiều biến động, Kinh đô Thăng Long xưa kia đã không còn những tòa thành đồ sộ hay lầu son gác tía nhưng những di tích, dấu vết còn sót lại đã chứa đựng giá trị lịch sử, văn hóa to lớn. Tất cả là minh chứng cho lịch sử dựng nước, giữ nước của một nước Việt độc lập qua bao thời kỳ.


    Bạn sẽ có cảm giác những gì đã từng học qua về thời đại phong kiến thực hơn bao giờ hết, không chỉ còn ở trong sách vở nữa. Trong khu vực Hoàng Thành Thăng Long cũng có những quán đồ ăn và những cửa hàng lưu niệm. Bạn có thể ghé qua để tham quan.


    Địa chỉ: 19C Hoàng Diệu, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội

    Các tuyến xe buýt đi qua: 18, 22A, 23, 45, 50

    Hoàng Thành Thăng Long
    Hoàng Thành Thăng Long
    Hoàng Thành Thăng Long
    Hoàng Thành Thăng Long
  5. Top 5

    Văn Miếu Quốc Tử Giám

    Là quần thể di tích về trường đại học đầu tiên của nước ta, Văn Miếu Quốc Tử Giám không chỉ là di tích lịch sử văn hóa mà còn là nơi được rất nhiều sĩ tử, học trò tới đây để cầu may mắn trong thi cử, học hành. Văn Miếu nằm ở khu vực quận Đống Đa, Hà Nội, ngay giữa 4 phố chính gồm Nguyễn Thái Học, Tôn Đức Thắng, Văn Miếu và Quốc Tử Giám. Du lịch đến với Hà Nội ngàn năm văn hiến thì đây chắc chắn là địa điểm mà bạn nên ghé thăm.


    Khác với không khí phố phường náo nhiệt bên ngoài, chỉ vài bước từ bên trong khung tường bằng gạch Bát Tràng, Văn Miếu - Quốc Tử Giám với những kiến trúc cổ ẩn hiện dưới cành lá sum suê của những tán cây hàng trăm năm tuổi khiến cho nơi đây mang một cảnh sắc hoàn toàn khác biệt. Du khách như được trở về đúng với không gian giáo dục xưa của đất kinh kỳ.


    Ngày nay, Văn Miếu Quốc Tử Giám còn là nơi tổ chức các hoạt động văn hóa tiêu biểu như các hội thảo khoa học, triển lãm chuyên đề, tuyên dương các thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Hà Nội, trao giấy chứng nhận học hàm Giáo sư, Phó Giáo sư hay tổ chức thường niên hội sách, ngày thơ Việt Nam,…


    Địa chỉ: 58 Quốc Tử Giám, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội

    Các tuyến xe buýt đi qua: 02, 23, 32, 38, 41

    Văn Miếu Quốc Tử Giám
    Văn Miếu Quốc Tử Giám
    Văn Miếu Quốc Tử Giám
    Văn Miếu Quốc Tử Giám
  6. Top 6

    Cột cờ Hà Nội

    Trong số những danh lam thắng cảnh của thủ đô Hà Nội, Cột cờ Hà Nội không chỉ là một trong những di tích lịch sử lâu đời mà còn là điểm du lịch không thể bỏ qua trong chuyến hành trình khám phá lịch sử đất Hà Thành. Nó còn được gọi với cái tên khác là Kỳ đài Hà Nội, được xây dựng từ đầu thế kỷ 19 và nay nằm trong khuôn viên của Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam. Trải qua bao nhiêu năm nhưng công trình này vẫn còn nguyên vẹn và giá trị nhất trong quần thể di tích Hoàng thành Thăng Long sau cuộc kháng chiến Pháp và chống Mỹ.


    Cột cờ Hà Nội là địa điểm được nhiều người dân thủ đô cũng như du khách quốc tế ghé thăm khi đi du lịch Hà Nội, chụp ảnh lưu niệm. Điều thú vị khiến hầu hết du khách khi đến thăm Hà Nội đều muốn đặt chân đến đây chính là nét kiến trúc độc đáo, cổ kính. Cột cờ Hà Nội mãi là biểu tượng cho niềm tự hào của dân tộc, đất nước Việt Nam. Nơi đây là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá về lịch sử cũng như thiết kế kiến trúc cổ kính còn giữ được qua bao năm tháng.


    Địa chỉ: 28A Điện Biên Phủ, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội

    Các tuyến xe buýt đi qua: 01, 18, 32, 34, 45

    Cột cờ Hà Nội
    Cột cờ Hà Nội
    Cột cờ Hà Nội
    Cột cờ Hà Nội
  7. Top 7

    Nhà hát lớn Hà Nội

    Quảng trường Nhà hát lớn Hà Nội được xếp hạng là Di tích Quốc gia, nơi diễn ra nhiều sự kiện nghệ thuật quan trọng. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để thưởng thức nghệ thuật với các chương trình biểu diễn đa dạng.


    Nhà hát Lớn Hà Nội là công trình kiến trúc Pháp cổ tiêu biểu giữa lòng thành phố Hà Nội. Trải qua bao thăng trầm lịch sử và biến cố thời gian, nhà hát lớn Hà Nội vẫn tồn tại và trở thành một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Hà Nội. Nhà hát Lớn có giá trị lịch sử, kiến trúc rất quan trọng trong đời sống văn hóa của người dân Hà Nội. Trong giai đoạn đầu sau ngày độc lập, nhà hát là nơi tổ chức các buổi họp Quốc hội nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Trong khi đó, khu vực quảng trường quanh nhà hát từng là những chiến trường khốc liệt giữa Việt Minh và quân đội Pháp, Nhật.

    Hãy đến vào ban ngày để có thể chiêm ngưỡng kiến trúc thuộc địa điển hình của Nhà hát lớn Hà Nội. Đi dọc quanh khu sân vườn mênh mông trước nhà hát để ngắm nhìn trọn vẹn từ mọi góc của tòa kiến trúc to lớn, bề thế với những đường nét kiến trúc Gothic và tân cổ điển xen kẽ này nhé.


    Địa chỉ: 1 Tràng Tiền, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Các tuyến xe buýt đi qua: 86CT, 55A, 49, 43, 35A, 02

    Nhà hát lớn Hà Nội
    Nhà hát lớn Hà Nội
    Nhà hát lớn Hà Nội
    Nhà hát lớn Hà Nội
  8. Top 8

    Làng gốm Bát Tràng

    Làng gốm Bát Tràng là điểm đến không hề xa lạ đối với những người ưa thích nét văn hóa truyền thống của làng nghề gốm sứ Việt Nam. Chỉ cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 15km, đây chính là địa điểm vô cùng lý tưởng dành cho những chuyến dã ngoại cuối tuần. Ngoài việc di chuyển bằng xe máy, bạn dễ dàng lựa chọn phương tiện công cộng như xe bus để đến Làng gốm Bát Tràng.


    Làng gốm Bát Tràng nằm ở ven sông Hồng, thuộc huyện Gia Lâm ngoại thành Hà Nội, làng có lịch sử hình thành từ thời Lê. Đây là làng gốm lâu đời nổi tiếng nhất ở Việt Nam, cũng như là địa điểm mà du khách trong và ngoài nước không thể không một lần ghé thăm. Làng gốm Bát Tràng chuyên sản xuất những loại gốm sứ đa dạng cả về chủng loại lẫn kiểu dáng. Điều thú vị nhất khi đến Bát Tràng là các bạn có thể trực tiếp ngắm nhìn các nghệ nhân làm ra những sản phẩm gốm đầy tinh tế hay được tự tay nặn những sản phẩm theo ý thích.

    Địa chỉ: 204 Giang Cao, Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội

    Các tuyến xe buýt đi qua: 47A, 47B, 52B

    Làng gốm Bát Tràng
    Làng gốm Bát Tràng
    Làng gốm Bát Tràng
    Làng gốm Bát Tràng
  9. Top 9

    Nhà thờ Lớn Hà Nội

    Nhà thờ Lớn có tên chính thức là Nhà thờ chính tòa Thánh Giuse, là nhà thờ Thiên Chúa Giáo có lịch sử lâu đời nhất ở Hà Nội. Nơi đây không chỉ là nơi sinh hoạt tín ngưỡng của Giáo dân mà còn là điểm tham quan, check in lý tưởng của du khách trong và ngoài nước. Nhà thờ được người Pháp xây dựng và mang phong cách kiến trúc Gothic. Đây là công trình được thiết kế dựa theo mẫu của Nhà thờ Đức Bà Paris. Với background siêu xịn, ghé nhà thờ bạn sẽ có được những bức ảnh sống ảo "nghìn like".


    Nhà thờ Lớn được mệnh danh là nhà thờ có thiết kế kiến trúc đẹp nhất tại Hà Nội. Nhà thờ được xây dựng từ thời Pháp thuộc, là công trình tiêu biểu cho phong cách Gothic Châu Âu, mô phỏng theo kiến trúc nhà thờ Đức Bà Paris. Chiều rộng 21m, chiều dài 65m, có 2 tháp chuông cao gần 32m và được cố định bằng những trụ đá lớn.


    Cây thánh giá của Nhà thờ Lớn làm bằng đá thiết kế tinh xảo là điểm nhấn lớn nhất khi đặt chân vào nhà thờ. Toàn bộ sàn được lát bằng gạch đất nung, tường trát giấy bổi tạo nên một không gian cổ kính và uy nghiêm. Cửa chính và cửa sổ ở Nhà thờ Lớn Hà Nội mang thiết kế hình vòm, cuốn nhọn đặc trưng của phong cách Gothic. Mái vòm cong cao vời vợi, điểm xuyết thêm ô cửa sổ tròn hình hoa càng làm cho không gian thêm phần tuyệt mỹ. Màu sắc trầm tương phản với những họa tiết, hình ảnh rất Việt Nam khiến cho phần lối đi trở nên sinh động hơn.


    Địa chỉ: 40 Nhà Chung, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Các tuyến xe buýt đi qua: 01, 34, 38, E07

    Nhà hát Múa rối Thăng Long
    Nhà hát Múa rối Thăng Long
    Nhà hát Múa rối Thăng Long
    Nhà hát Múa rối Thăng Long
  10. Top 10

    Chùa Trấn Quốc

    Chùa Trấn Quốc chắn chắn là một địa điểm không thể bỏ qua khi đến Hà Nội. Theo thiết kế của chùa Trấn Quốc thì chùa được xây dựng theo kiến trúc của Phật Giáo của phái Bắc tông. Kiến trúc của chùa Trấn Quốc được chia làm 3 khu vực chính là nhà thiêu hương, Tiền Đường, thượng điện kết hợp với nhau để tạo ra chữ Công.

    Chùa Trấn Quốc có vị trí nằm ở khuôn viên chùa Tiền đường ngả về phía Tây, ở hai bên chùa có dãy hành lang nối dài tạo ra khuôn vuông vắn, ở phía sau là gác chuông. Chùa Trấn Quốc được xây dựng thêm nhiều tháp khuôn viên phía sau vào thời kỳ của vua Vĩnh Hựu. Đặc biệt vào năm 1998 tại chùa xây dựng Bảo Tháp lục độ đài sen tạo nên điểm nhấn cho ngôi chùa Trấn Quốc, tổng số tầng của tháp là 11 tầng, mỗi tầng có 6 cửa, mỗi ô có 1 pho tượng phật A Di Đà làm bằng nguyên liệu đá quý.

    Hiện tại trong khuôn viên chùa còn lưu trữ nhiều pho tượng Bồ Tát và tượng Phật quý, trong đó có bức tượng được làm bằng gỗ Phật Thích Ca nhập Niết bàn, bên ngoài được sơn nhiếp vàng đẹp huyền ảo. Chùa Trấn Quốc còn được vinh danh là một trong những 16 ngôi chùa đẹp xếp hạng top của thế giới do báo Daily Mail của nước Anh bình chọn vào năm 2016. Chùa Trấn Quốc nằm ở trung tâm thành phố Hà Nội nên giúp bạn di chuyển dễ dàng và dễ thuê được những khách sạn ở gần chùa để làm nơi nghỉ ngơi.

    Địa chỉ:
    46 Thanh Niên, Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội
    Các tuyến xe buýt đi qua:
    41, 50, E05

    Chùa Trấn Quốc
    Chùa Trấn Quốc
    Chùa Trấn Quốc
    Chùa Trấn Quốc



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy