Văn Miếu Quốc Tử Giám

Là quần thể di tích về trường đại học đầu tiên của nước ta, Văn Miếu Quốc Tử Giám không chỉ là di tích lịch sử văn hóa mà còn là nơi được rất nhiều sĩ tử, học trò tới đây để cầu may mắn trong thi cử, học hành. Văn Miếu nằm ở khu vực quận Đống Đa, Hà Nội, ngay giữa 4 phố chính gồm Nguyễn Thái Học, Tôn Đức Thắng, Văn Miếu và Quốc Tử Giám. Du lịch đến với Hà Nội ngàn năm văn hiến thì đây chắc chắn là địa điểm mà bạn nên ghé thăm.


Khác với không khí phố phường náo nhiệt bên ngoài, chỉ vài bước từ bên trong khung tường bằng gạch Bát Tràng, Văn Miếu - Quốc Tử Giám với những kiến trúc cổ ẩn hiện dưới cành lá sum suê của những tán cây hàng trăm năm tuổi khiến cho nơi đây mang một cảnh sắc hoàn toàn khác biệt. Du khách như được trở về đúng với không gian giáo dục xưa của đất kinh kỳ.


Ngày nay, Văn Miếu Quốc Tử Giám còn là nơi tổ chức các hoạt động văn hóa tiêu biểu như các hội thảo khoa học, triển lãm chuyên đề, tuyên dương các thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Hà Nội, trao giấy chứng nhận học hàm Giáo sư, Phó Giáo sư hay tổ chức thường niên hội sách, ngày thơ Việt Nam,…


Địa chỉ: 58 Quốc Tử Giám, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội

Các tuyến xe buýt đi qua: 02, 23, 32, 38, 41

Văn Miếu Quốc Tử Giám
Văn Miếu Quốc Tử Giám
Văn Miếu Quốc Tử Giám
Văn Miếu Quốc Tử Giám

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy