Nhà thờ Lớn Hà Nội

Nhà thờ Lớn có tên chính thức là Nhà thờ chính tòa Thánh Giuse, là nhà thờ Thiên Chúa Giáo có lịch sử lâu đời nhất ở Hà Nội. Nơi đây không chỉ là nơi sinh hoạt tín ngưỡng của Giáo dân mà còn là điểm tham quan, check in lý tưởng của du khách trong và ngoài nước. Nhà thờ được người Pháp xây dựng và mang phong cách kiến trúc Gothic. Đây là công trình được thiết kế dựa theo mẫu của Nhà thờ Đức Bà Paris. Với background siêu xịn, ghé nhà thờ bạn sẽ có được những bức ảnh sống ảo "nghìn like".


Nhà thờ Lớn được mệnh danh là nhà thờ có thiết kế kiến trúc đẹp nhất tại Hà Nội. Nhà thờ được xây dựng từ thời Pháp thuộc, là công trình tiêu biểu cho phong cách Gothic Châu Âu, mô phỏng theo kiến trúc nhà thờ Đức Bà Paris. Chiều rộng 21m, chiều dài 65m, có 2 tháp chuông cao gần 32m và được cố định bằng những trụ đá lớn.


Cây thánh giá của Nhà thờ Lớn làm bằng đá thiết kế tinh xảo là điểm nhấn lớn nhất khi đặt chân vào nhà thờ. Toàn bộ sàn được lát bằng gạch đất nung, tường trát giấy bổi tạo nên một không gian cổ kính và uy nghiêm. Cửa chính và cửa sổ ở Nhà thờ Lớn Hà Nội mang thiết kế hình vòm, cuốn nhọn đặc trưng của phong cách Gothic. Mái vòm cong cao vời vợi, điểm xuyết thêm ô cửa sổ tròn hình hoa càng làm cho không gian thêm phần tuyệt mỹ. Màu sắc trầm tương phản với những họa tiết, hình ảnh rất Việt Nam khiến cho phần lối đi trở nên sinh động hơn.


Địa chỉ: 40 Nhà Chung, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Các tuyến xe buýt đi qua: 01, 34, 38, E07

Nhà hát Múa rối Thăng Long
Nhà hát Múa rối Thăng Long
Nhà hát Múa rối Thăng Long
Nhà hát Múa rối Thăng Long

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy