Top 4 Chụp chiếu thường được chỉ định khi khám xương khớp

  1. top 1 Chụp X-quang
  2. top 2 Chụp cộng hưởng từ MRI
  3. top 3 Chụp cắt lớp vi tính CT-Scan
  4. top 4 Siêu âm

Chụp cộng hưởng từ MRI

Chụp cộng hưởng từ MRI được xem là một loại chụp chiếu an toàn, không gây nhiễm xạ cho bệnh nhân. Ngày nay, chụp cộng hưởng từ được sử dụng trong các trường hợp như: bệnh thần kinh, cột sống, xương khớp, tim mạch, tiêu hóa…


Chụp cộng hưởng từ MRI cơ xương khớp là kỹ thuật chẩn đoán hiện đại sử dụng từ trường và sóng radio. Máy chụp cộng hưởng từ dựa trên các nguyên lý hấp thụ, phóng thích, thu nhận và xử lý để chuyển đổi thành hình ảnh về cơ xương khớp có thể thấy được. Những hình ảnh ấy giúp phát hiện chính xác các bất ổn về cấu trúc của khớp như: bao hoạt dịch, tổn thương xương, sụn, dây chằng, gân cơ, tổ chức phần mềm quanh khớp. Đây là điều mà các phương pháp chẩn đoán hình ảnh khác không thể thực hiện được.

Đối với các bệnh lý về xương khớp, nhất là các bệnh lý về tổn thương dây chằng sụn khớp, các bệnh lý về thoái hóa khớp có thể thấy rõ hình ảnh tổn thương khi chụp MRI. Qua những chi tiết trong hình ảnh này mà bác sĩ sẽ đưa ra được kết luận về bệnh và đưa ra phương pháp điều trị kịp thời. Mặt khác, chụp cộng hưởng từ cơ xương khớp có dải ứng dụng rộng khắp và an toàn, không sử dụng tia xạ nên không lo đến nguy cơ nhiễm xạ cho bệnh nhân. MRI đặc biệt giúp ích cho phẫu thuật trong các bệnh lý chấn thương.


Có thể nói rằng, công dụng của Cộng hưởng từ rộng hơn Xquang, phát hiện được nhiều vấn đề hơn. Cho nên, chi phí cho một ca chụp cũng cao hơn nhiều so với Xquang.

Chụp cộng hưởng từ MRI
Chụp cộng hưởng từ MRI
Chụp MRI xương khớp

Top 4 Chụp chiếu thường được chỉ định khi khám xương khớp

  1. top 1 Chụp X-quang
  2. top 2 Chụp cộng hưởng từ MRI
  3. top 3 Chụp cắt lớp vi tính CT-Scan
  4. top 4 Siêu âm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy