Mất đi cái nhìn tích cực của người khác về mình

Dù bạn có là một cô con gái ngoan, học giỏi, hiếu thảo thì khi bạn quyết định sống thử với người yêu ở độ tuổi còn trẻ, bạn bè và những người xung quanh, thậm chí là gia đình cũng có cái nhìn tiêu cực về bạn. Họ sẽ đánh giá thấp về bạn, và nếu bạn rơi vào những trường hợp trên, bạn sẽ mất cả tình yêu lẫn tình bạn.


Nghiêm trọng hơn, nếu có thai ngoài ý muốn, bạn sẽ phải đón nhận những sự chỉ trích lẫn dèm pha của dư luận rất nặng nề vì bản thân là con gái nên sẽ bị đối xử khắt khe hơn nam giới. Chính điều đó sẽ làm cho bạn cảm thấy áp lực và rất mệt mỏi, không chỉ vậy còn gây ra những cái nhìn không tốt cho gia đình, buồn phiền cho cha mẹ, anh chị.


Vì vậy, sống thử ngoài việc là minh chứng cho tình yêu của bạn dành cho người yêu mình thì mang lại cho bạn gái nhiều thiệt thòi, hậu quả khó lường. Hãy cân nhắc thật kĩ trước khi quyết định nhé, vì đó là tương lai và cuộc sống của chính bạn đó. Một khi “sống thử” tan vỡ, bạn nữ chịu thiệt thòi đã đành, bạn nam cũng không phải không bị ảnh hưởng, mất mát về thời gian, sức khoẻ, tiền bạc, mất mát nhiều cơ hội trong cuộc sống… chia đều cho cả hai bên. Nhiều bạn gái gặp bế tắc sau khi “sống thử” đã tự tử.


Tỷ lệ nạo phá thai ở Việt Nam gia tăng rất nhanh và hiện là một nước có tỷ lệ nạo phá thai cao nhất thế giới, đóng góp không nhỏ là việc “sống thử” của các bạn trẻ. Họ còn chưa đủ tiềm lực về kinh tế, nhận thức về trách nhiệm và hậu quả còn nông cạn, thường cho rằng hiện đại là phải “sống thử”. “Sống thử” nhưng chia tay là thật, theo thống kê từ Bộ tư pháp Mỹ cho thấy trong vòng 15 năm qua, 86% các cuộc “sống thử” đã kết thúc bằng chia tay. Tiếp tục theo dõi 14% tiến đến hôn nhân thì tỷ lệ ly dị của những đôi này lại cao hơn những cặp trước đó đã ra sống riêng. Vì thế, có thể khẳng định “sống thử” không thể là bước đệm cho một cuộc hôn nhân bền vững.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Mất đi cái nhìn tích cực của người khác về mình
Mất đi cái nhìn tích cực của người khác về mình

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy