Cuốn theo chiều gió (Gone with the Wind - 1939)

Cuốc theo chiều gió là một bộ phim sử thi, lãng mạn, lịch sử của điện ảnh Hoa Kỳ. Phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 1936 của tiểu thuyết gia người Mỹ Margaret Mitchell.


Phim lấy bối cảnh cuộc nội chiến Mỹ và thời kỳ tái thiết sau đó, bộ phim kể về câu chuyện của Scarlett O'Hara, cô con gái cứng cỏi của một chủ đồn điền Georgia. Cô mang trong mình mối tình với Ashley Wilkes, tuy nhiên tính cách khác nhau của hai người khiến họ không thể đến được với nhau. Ashley Wilkes đã kết hôn với người con gái khác, có tên là Melanie Hamilton. Vì đau buồn và tuyệt vọng trước tình yêu đơn phương không thành, Scarlett tìm đến những cuộc hôn nhân ngắn ngủi và không hạnh phúc. Lần sau cùng, Scarlett đồng ý lấy Rhett Butler để thoát khỏi cảnh nghèo túng và cứu lấy gia đình. Rhett là một người đàn ông phong lưu và cá tính xuất thân từ một gia đình giàu có. Rhett bị cuốn hút bởi sự nóng nảy, cá tính nhưng rất ích kỷ của Scarlett và tìm mọi cách chinh phục trái tim người đẹp. Trớ trêu thay, đến lúc Rhett ra đi lại là lúc Scarlett nhận ra được mình đã yêu con người ấy.


Cuốn theo chiều gió được coi là một trong những bộ phim vĩ đại nhất của mọi thời đại, và dẫn đầu danh sách 100 bộ phim hay nhất của điện ảnh Mỹ. Phim giành được 8 giải Oscar, năm 1989, bộ phim được lựa chọn để lưu trữ và bảo quản tại Thư viện Quốc Hội Hoa Kỳ.

Poster phim Cuốn theo chiều gió năm 1939
Poster phim Cuốn theo chiều gió năm 1939
Trailer phim Cuốn theo chiều gió năm 1939

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy