Lawrence xứ Ả Rập (Lawrence of Arabia - 1962)

Lawrence xứ Ả Rập là một bộ phim sử thi lịch sử do Anh và Mỹ hợp tác cùng sản xuất, phim được làm dựa trên cuộc đời của Thomas Edward Lawrence thường được gọi là T. E. Lawrence, là một sĩ quan Quân đội Anh nổi tiếng vì vai trò của ông trong Cuộc nổi dậy của Ả Rập chống sự thống trị của Đế quốc Ottoman - Thổ Nhĩ Kỳ trong những năm 1916 - 1918. Phim được coi như là một trong những tác phẩm lớn và có ảnh hưởng nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới.


Bộ phim được đề cử giải Oscar cho 10 hạng mục tại lễ trao giải Oscar lần thứ 35 năm 1963 và thắng tới 7 giải là: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nhạc phim hay nhất, Quay phim xuất sắc nhất, Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất, Dựng phim xuất sắc nhất và Hòa âm hay nhất. Lawrence xứ Ả Rập cũng đã giành giải thưởng Quả cầu vàng cho Phim điện ảnh - phim truyền hình và các giải thưởng BAFTA cho phim hay nhất.


Chủ đề của bộ phim xoay quanh cuộc đấu tranh nội tâm của Lawrence với sự khốc liệt của chiến tranh, với bản ngã vốn có, bên cạnh đó là sự đấu tranh giữa một bên là lòng trung thành với quân đội Anh, với nước Anh, một bên là những người bạn mới của anh trong các bộ lạc ở sa mạc Ả rập.


Bộ phim xoay quanh cuộc sống của nhân vật lịch sử có thật T. E. Lawrence tại Ả Rập thời thế chiến I, đặc biệt là trận tấn công của ông vào Aqaba, Damascus và sự tham gia của ông vào Hội đồng Quốc gia Arab (ANC). Lawrence còn trải qua cuộc giằng xé lương tâm khi chứng kiến bạo lực trong chiến tranh, sự tàn bạo của quân Thổ và số phận của những bộ lạc sống trên sa mạc yếu ớt, về bổn phận với quốc gia và về nhận thức bản thân mình là ai.


Năm 1991, Lawrence xứ Ả Rập được xét là phim có giá trị về văn hóa, lịch sử và thẩm mỹ, và được chọn để lưu trữ và bảo quản trong Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ.

Poster phim Lawrence xứ Ả Rập (1962)
Poster phim Lawrence xứ Ả Rập (1962)
Trailer phim Lawrence xứ Ả Rập (1962)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy