Mười điều răn của Chúa (The Ten Commandments - 1956)

Mười điều răn của Chúa là một bộ phim sử thi kinh thánh của Mỹ, phim được sản xuất vào năm 1956 và được phát hành bởi hãng Paramount Pictures.


Phim dựa trên những câu chuyện trong kinh thánh về cuộc đời của Moses. Moses là con của một phụ nữ Hebrew (Do Thái). Khi nhận biết đứa bé sơ sinh là con trai, bà tìm cách cứu con mình khỏi bị giết theo một chiếu chỉ của Pharaon ra lệnh tàn sát tất cả bé trai thuộc dân tộc Do Thái nô lệ ngay khi chúng vừa chào đời. Moses được Bithiah, con gái của Pharaoh vớt lên, nhận làm con mình và nuôi lớn trong triều đình của anh mình, Pharaoh Sethi. Moses được Sethi và công chúa Nefretiri tin yêu, nhưng lại bị Rameses, con trai của Sethi ganh ghét. Khi biết được nguồn gốc của mình, Moses bỏ triều đình và bị đuổi ra sa mạc, tại đây ông cưới vợ, sinh một con trai và được Chúa trời ra lệnh phải quay lại Ai Cập để cứu dân Do Thái thoát khỏi ách nô lệ.


Năm 1957, bộ phim được đề cử bảy giải Oscar trong đó có Phim hay nhất, đoạt Giải Oscar cho hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất. Đến năm 1999, phim đã được chọn để lưu trữ và bảo quản trong Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ.

Poster Mười điều răn của Chúa năm 1956
Poster Mười điều răn của Chúa năm 1956
Trailer phim Mười điều răn của Chúa 1956

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy