Reds (Phóng viên Reed - 1981)

Reds là một bộ phim chính kịch lịch sử sử thi của Mỹ năm 1981, do Warren Beatty đồng sáng tác, sản xuất và đạo diễn, kể về cuộc đời và sự nghiệp của John Reed, nhà báo kiêm nhà văn đã ghi lại cuộc Cách mạng Tháng Mười ở Nga trong cuốn sách Ten Days That Shook năm 1919 của ông. Beatty đóng vai chính cùng Diane Keaton trong vai Louise Bryant và Jack Nicholson trong vai Eugene O'Neill.


Dàn diễn viên phụ bao gồm: Edward Herrmann, Jerzy Kosiński, Paul Sorvino, Maureen Stapleton, Gene Hackman, Ramon Bieri, Nicolas Coster và M. Emmet Walsh. Bộ phim cũng có các cuộc phỏng vấn với tư cách là "nhân chứng", nhà giáo dục cấp tiến 98 tuổi và nhà hoạt động vì hòa bình Scott Near, tác giả Dorothy Frooks, phóng viên và tác giả George Seldes, người ủng hộ quyền tự do dân sự Roger Baldwin, và nhà văn Mỹ Henry Miller.

Beatty được trao giải Oscar cho Đạo diễn xuất sắc nhất và bộ phim được đề cử Phim hay nhất, nhưng để thua Chariots of Fire. Beatty, Keaton, Nicholson và Stapleton lần lượt được đề cử cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Stapleton là người duy nhất trong số bốn người giành chiến thắng. [A] Beatty trở thành người thứ ba được đề cử cho Giải Oscar ở các hạng mục Nam diễn viên chính, Đạo diễn xuất sắc nhất và cùng với đồng biên kịch Trevor Griffiths, Kịch bản gốc - lại thua Chariots of Fire - cho một bộ phim được đề cử cho Phim hay nhất. [B]

Vào tháng 6 năm 2008, Viện phim Mỹ đã tiết lộ "Top 10 của AFI" - mười bộ phim hay nhất trong mười thể loại phim "kinh điển" của Mỹ - sau khi thăm dò ý kiến của hơn 1.500 người từ cộng đồng điện ảnh. Reds đứng thứ 9 trong thể loại sử thi.

Poster phim Reds 1981
Poster phim Reds 1981
Trailer phim Reds 1981

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy