Đà điểu đực sẽ biểu diễn điệu nhảy để thu hút con cái

Đà điểu là loài chim có thân hình to lớn nhất, đà điểu đực thường nặng từ 160Kg, đà điểu cái nặng khoảng 140Kg/con, Tốc độ chạy của đà điểu khoảng 60Km/h, Hơn nữa đà điểu sống chủ yếu trên các sa mạc và các thảo nguyên rộng lớn và thường xuyên phải chạy chốn kẻ thù như Báo, Sư Tử. Chính vì vậy hành vi giao phối của chúng cũng có nhiều đặc biệt.


Trong một mùa sinh sản, đà điểu đực sẽ giao phối với nhiều con cái, và một con cái cũng sẽ giao phối với nhiều con đực. Để thu hút con cái, đà điểu đực thường thể hiện một điệu nhảy nhỏ. Khi đồng ý giao phối, con cái sẽ ngồi xuống, cho phép con đực tiến đến từ phía sau để thụ tinh.

Đối với đà điểu Nam Mỹ, cặp đôi sẽ giao phối trước sự chứng kiến của rất nhiều con cái khác, nhưng một số phân loài khác lại yêu thích được giao phối riêng tư. Mặc dù “lăng nhăng” với nhiều con cái, đà điểu đực chỉ giao phối lâu dài với con cái thống lĩnh. Khi giao phối hoàn tất, con đực đào một cái hố cạn để cho tất cả “hậu phi” đẻ trứng vào trong, trứng của “hoàng hậu” sẽ nằm ở trung tâm (vị trí tốt nhất).
Đà điểu đực sẽ biểu diễn điệu nhảy để thu hút con cái
Đà điểu đực sẽ biểu diễn điệu nhảy để thu hút con cái
Đà điểu đực sẽ biểu diễn điệu nhảy để thu hút con cái

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy