Đảo Poveglia, Italy

Từ Đế quốc La Mã, hòn đảo là nơi ở của bệnh nhân dịch hạch. Sau đó, bệnh dịch trở lại vào thời kỳ trung cổ, hòn đảo một lần nữa trở thành ngôi nhà của hàng nghìn người bệnh. Một lượng xác chết lớn chôn xuống đất và đốt cháy khiến đất đai bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhiều người tin rằng hàng trăm nghìn linh hồn vẫn còn mắc kẹt trên đảo Poveglia. Từ các dòng nạn nhân bị buộc phải lên đảo cho đến những người bị tra tấn tại bệnh viện tâm thần đã từng tọa lạc ở đây. Poveglia là một hòn đảo nhỏ, có diện tích khoảng 6,8 ha nằm ở phía Bắc nước Ý, dù có vẻ đẹp quyến rũ và mê hồn nhưng đây vẫn là một hòn đảo hoang vu đáng sợ. Nơi này hiện không có chủ nhân, lối vào bị cấm nghiêm ngặt và cũng ít ai dám tới, bởi những câu chuyện bí ẩn dựng tóc gáy xung quanh hòn đảo.

Những chuyến viếng thăm tới đây chỉ diễn ra vào mùa thu hoạch nho trong năm. Thậm chí ngay cả những ngư dân đánh cá chuyên nghiệp cũng không dám cả gan tới gần vùng nước xung quanh hòn đảo với nỗi sợ xương người sẽ mắc vào lưới câu. Hòn đảo này lần đầu tiên được nhắc đến trong biên niên sử vào năm 421, khi những người từ Padua và Este chạy trốn đến hòn đảo để tránh khỏi những cuộc xâm lược man rợ. Trong thế kỷ thứ IX dân số của hòn đảo bắt đầu phát triển và nơi đây trở thành một vùng đất thanh bình và đẹp đẽ. Thế nhưng giờ đây, hòn đảo dường như bị lãng quên vì nỗi sợ hãi khó hiểu bao trùm. Thậm chí giờ nó bị xem là “hòn đảo nhiều ma nhất thế giới”, bị đồn đại là “hòn đảo đáng sợ nhất”. Vậy điều gì đã làm cho hòn đảo xinh đẹp Poveglia trở thành một trong những nơi bị ám ảnh nhất thế giới như vậy?

Hòn đảo Poveglia
đã vẽ nên bức tranh ghê rợn đối với những ai từng biết về nó. Vào thế kỷ 20, trong một thời gian ngắn, Poveglia thuộc sở hữu của nhà nước Ý và một lần nữa được sử dụng như một trạm cách ly. Điều đặc biệt kinh khủng hơn xảy ra tại đây là câu chuyện về một vị bác sỹ điên cuồng tại bệnh viện này. Ông ta tra tấn bệnh nhân của mình dưới danh nghĩa tìm kiếm cách chữa trị cho căn bệnh tâm thần của họ.

Đảo Poveglia, Italy
Đảo Poveglia, Italy
Đảo Poveglia, Italy
Đảo Poveglia, Italy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy