Đường kẻ Nazca Lines (Peru)

Một hiện tượng bí ẩn thu hút khá nhiều nhà khoa học trên thế giới chính là các đường kẻ Nazca Lines được tìm thấy trên sa mạc cách Lima, Peru. Con người đã phát hiện ra các đường kẻ này nằm trên một vùng đất dài và rộng lớn đầu thập niên 30 ở thế kỷ trước. Đặc điểm đáng để lưu tâm của những đường thẳng này rất hoàn hảo, chạy thẳng và đôi lúc chạy song song với nhau. Khi nhìn từ xa, chúng trông giống như một đường băng hay hình con chim khổng lồ được khắc họa trên mặt đất. Với một hiện tượng lạ lùng và bí ẩn như vậy, dĩ nhiên sẽ không ít giả thuyết đưa ra để lý giải. Có giả thuyết nhận định rằng hình vẽ này là dùng để nhận biết độ cao, dùng cho dự báo thời tiết hoặc có thể là cho mục đích tín ngưỡng…Tuy nhiên, đó vẫn là vấn đề đang bàn luận. Nằm cách thủ đô Lima (Peru) hơn 320 km về phía Tây, những đường kẻ Nazca (The Nazca Lines of Peru) được khắc một cách bí ẩn trên một vùng đất sa mạc dài 58km, rộng 1,6km, hiện là một trong những bí ẩn lớn nhất của các nhà khoa học.

Phải chăng đây là công trình sân bay khổng lồ của người ngoài hành tinh thời cổ đại? Cấu trúc khổng lồ này, bao gồm 300 hình khối hình dáng khác nhau cùng 70 hình ảnh động thực vật, là một trong những bí ẩn lớn nhất trên Trái đất kích thích sự khám phá của các nhà khoa học hiện đại gần 8 thập kỷ qua. Khám phá bí ẩn của công trình này sẽ giúp các nhà khoa học tìm ra các câu trả lời cho các câu hỏi như tại sao chúng lại được khắc tại vùng sa mạc phía nam Peru? Ý nghĩa và thông điệp của chúng là gì? Liệu đây có phải là công trình của người ngoài hành tinh?

Năm 1927, nhà khảo cổ học Peru Toribio Mejia Xesspe đã tình cờ phát hiện ra khối cấu trúc khổng lồ này. Nhưng phải đến năm 1939, một nhóm các nhà nghiên cứu mới bắt đầu xác định các hình ảnh động thực vật được khắc tại đây. Trong đó bao gồm hình con chim điêu, chim ruồi, khỉ, chó, nhện, thằn lằn nằm giữa các hình khác. Công trình này thu hút sự chú ý của rất nhiều người, từ các nhà toán học, khảo cổ học, khoa học đến khách du lịch và những người tò mò, thích thú trên khắp thế giới tìm đến. Maria Reiche, một nữ toán học người Đức người đã dành rất nhiều năm nghiên cứu những đường kẻ Nazca, cho rằng công trình này là bức lịch thiên văn học khổng lồ. Một trong những bí ẩn “có thể nhìn thấy được” ở Nazca Lines đó là: Những đường kẻ và khối hình này lớn đến nỗi người ta chỉ có thể nhận ra hình thù của chúng từ trên cao. Điều đáng nói ở đây đó là nếu đây là công trình của người Nazca thì họ không thể nào quan sát chúng một cách hoàn hảo từ trên cao vì cho đến nay, chưa có bằng chứng người Nazca đã phát minh ra máy bay và sử dụng chúng.

Các đường kẻ Nazca Lines được tìm thấy trên sa mạc cách Lima, Peru
Các đường kẻ Nazca Lines được tìm thấy trên sa mạc cách Lima, Peru
Đường kẻ Nazca Lines (Peru)
Đường kẻ Nazca Lines (Peru)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy