Đền Harmandir Sahib

  • Tên gọi: Đền Harmandir Sahib, Đền Darbar Sahib hay Đền Vàng
  • Diện tích: 2,4 ha
  • Kiểu dáng kiến trúc: Đạo Sikh
  • Năm xây dựng: năm 1585
  • Quốc gia: Ấn Độ

Đền Harmandir Sahib là ngôi đền thiêng liêng nhất của đạo Sikh, nằm ở thành phố Amritsar. Đây là một trong những công trình tôn giáo linh thiêng thu hút du khách nhất thế giới, nơi đón tiếp lượng khách du lịch đến tham quan lên tới 100.000 khách mỗi ngày. Bất kỳ vị khách du lịch nào ghé thăm ngôi đền nổi tiếng này đều sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp của ngôi đền vàng, với lối kiến trúc độc đáo cùng bề dày lịch sử. Đền Harmandir Sahib, Amritsar, Ấn Độ được xây dựng từ năm 1585 và đến tận năm 1604 mới hoàn thành, tính rằng, để có thể hoàn thiện được ngồi đền với màu vàng nổi bật này, đã tốn 100 kg vàng để dát lên các mái vòm của thánh đường cũng như bề mặt ngoài.


Bất kỳ du khách hay tín đồ của đạo Sikh nào ghé thăm đền Harmandir Sahib đều bị lóa mắt trước vẻ đẹp nguy nga lộng lẫy của ngôi đền bằng vàng, kế bên là một hồ nước linh thiếng, được gọi tên là hồ rượu thần. Trong quần thể, xuất hiện một cây cầu nối từ vị trí của hồ rượu thần đến phía ngôi đền ,đưa người hành hương vào trong đền. Ngoài ra, cây cầu này cũng mang tính biểu tượng của những cuộc hành trình sau khi qua đời.


Đền Harmandir Sahib được xây dựng bằng đá cẩm thạch với lớp vàng lá phủ bên ngoài khiến ngôi đền tỏa sáng trong ánh nắng, nhất là về đêm. Công trình này có những bố cục khác biệt so với nhiều công trình tôn giáo khác của người Sikh, bởi thay vì những công trình của người Sikh đều được xây dựng ở vị trí cao thì đền Harmandir Sahib được xây dựng ở vị trí thấp.

Đền Harmandir Sahib, Amritsar, Ấn Độ
Đền Harmandir Sahib, Amritsar, Ấn Độ
Đền Harmandir Sahib
Đền Harmandir Sahib

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy