Trăn Ấn Độ

Cũng giống như trăn Châu Phi, trăn Ấn Độ cũng giết chết con mồi bằng cách siết chặt, con mồi càng dãy dụa thì lực siết càng mạnh. Trăn Ấn Độ có chiều dài trung bình khoảng 6m nặng 140kg. Nhiều con còn phát triển hơn. Tuổi thọ của loài trăn này có thể lên đến 20 năm.


Trăn Ấn Độ hay còn gọi là Trăn đất, trăn hoa (người Mường), tu ngu lươn (người Tày),....Trăn đất sống ở các nương rẫy ven rừng, trảng cỏ, rừng thứ sinh nghèo kiệt, ít khi chúng sống trong rừng rậm. Chúng có tập tính ăn đuổi theo mồi và bắt mồi bằng động tác phóng đớp. Hoạt động chủ yếu của loài là vào ban đêm, vào ban ngày chúng nằm vắt trên cây vào mùa nóng hoặc thu mình trong hang đất, tổ mối vào mùa lạnh.

Trăn đất cái thường đẻ 15-25 trứng mỗi lứa, chúng quấn quanh tổ để canh trứng. Trăn đất không cắn chết người lớn tuy nhiên nên lưu ý cảnh giác với trẻ nhỏ,[6] chúng ăn các loài động vật có xương sống từ kích thước trung bình (lợn rừng, hoẵng, cheo cheo chuột) tới kích thước bé (rắn, chim, ếch nhái). Trăn đất có thể trở thành thiên địch bắt chuột góp phần bảo vệ sản xuất nông lâm nghiệp

Trăn Ấn Độ
Trăn Ấn Độ
Trăn Ấn Độ
Trăn Ấn Độ

Top 7 Loài trăn to lớn nhất Thế giới

  1. top 1 Trăn Miến Điện
  2. top 2 Trăn đá Châu Phi
  3. top 3 Trăn Ấn Độ
  4. top 4 Trăn Gấm
  5. top 5 Trăn xanh Nam Mỹ
  6. top 6 Trăn Anaconda
  7. top 7 Trăn Titanoboa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy