Đông Phương Học

Đông Phương học - ngành học nghe lạ mà lại quen. Đông phương học là đơn vị đào tạo, nghiên cứu Đất nước học và Khu vực học, cung cấp nguồn nhân lực trình độ cao cho các đơn vị hành chính sự nghiệp và kinh tế trong xã hội, và cho các trường đại học, các trung tâm nghiên cứu ở phía Nam là HCM và ở phía Bắc là Hà Nội.


Mục tiêu đào tạo của Khoa Đông phương học là đào tạo những chuyên gia về Đông phương có tri thức đa dạng về một khu vực, có hiểu biết sâu sắc về văn hóa, lịch sử, kinh tế, chính trị, môi trường thiên nhiên….của một quốc gia trong khu vực nghiên cứu, có trình độ ngoại ngữ nhất định để làm cơ sở cho việc nghiên cứu, học tập và ứng dụng trong môi trường đa văn hóa thực tiễn. Nhờ trang bị một vốn kiến thức đủ rộng, có một ngoại ngữ chuyên ngành trình độ từ C trở lên và một ngoại ngữ phụ trình độ B, cử nhân Đông phương sẽ có khả năng thích ứng với những biến động của xã hội và nền kinh tế thị trường hiện đại. Đó là ưu thế cơ bản của mục tiêu và chương trình đào tạo Đông phương học.

  • Trợ lí giám đốc cho các công ty liên doanh và 100% vốn nước ngoài.
  • Thư ký tổng hợp các văn phòng trong nước và ngoài nước
  • Phiên dịch (hoặc phiên dịch kiêm thư ký) tại các công ty liên doanh
  • Các công việc có sử dụng ngoại ngữ như giáo viên ngoại ngữ, giáo viên đất nước học, hướng dẫn viên du lịch, phóng viên Ban Quốc tế của các báo, biên tập viên chương trình nước ngoài của các đài truyền hình, đài phát thanh; nhân viên hải quan, nhân viên Sở Ngoại vụ, nhân viên các cơ quan an ninh, xuất nhập cảnh,...
  • Làm công tác nghiên cứu lĩnh vực đất nước học các quốc gia Đông phương tại các trường đại học, cơ quan, viện hoặc trung tâm nghiên cứu.

Đối với trường ĐH KHXH NV Hồ Chí Minh thì Đông Phương Học bao gồm các ngành: Trung Quốc, Thái Lan, Indonexia, Úc học, Ấn Độ học, Ả Rập học. Hà Nội bao gồm: Khoa có 5 chuyên ngành: Nhật Bản học, Trung Quốc học, Đông Nam Á và Úc học, Hàn Quốc học, Ấn Độ học.


Giới thiệu ngành học
Giới thiệu ngành học
Giới thiệu ngành Ả Rập học

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy