Top 10 ngành học hot nhất trường ĐH KHXH và NV

Tín Mai 33516 0 Báo lỗi

Trường ĐH KHXH và NV ngôi trường danh giá, và đây cũng là trường đào tạo các ngành xã hội và ngôn ngữ tốt nhất cả nước. Trường KHXH và NV ... xem thêm...

  1. Nghề báo xuất phát từ nhu cầu chung cho nhân loại, nhu cầu thông tin diễn ra hằng ngày. Là một trong những khoa hàng đầu của trường ĐH KHXH NV cả Hà Nội và TP. HCM. Đến với Báo chí truyền thông, sinh viên sẽ được trang bị khối kiến thức lý thuyết chuyên sâu, kỹ thuật công nghệ hiện đại, vốn hiểu biết về xã hội sâu sắc và cả kiến thức thực tế vô cùng phong phú.


    Một số kỹ năng được học tại khoa như: phỏng vấn, viết tin, viết kí sự, biên tập báo chí, dẫn chương trình, biên tập,... Phẩm chất nhà báo nên có: trung thành, trung thực, dũng cảm, cần cù, kỷ luật, năng động, nhạy bén, sáng tạo.


    Triển vọng nghề nghiệp: Học tại đây bạn có thể trở thành phóng viên, biên tập viên, làm tại các tòa soạn báo lớn, đài phát thanh, đài truyền hình. Hiện tại cả nước cả hơn 800 tờ báo in và tạp chí và cả hàng trăm đài phát thanh từ địa phương đến trung ương.


    Ngoài ra, các bạn sinh viên còn có thể theo con đường giảng dạy hoặc sản xuất chương trình, bình luận viên, nhân viên quảng cáo,... nói chung cơ hội làm việc và thăng tiến rất cao.

    Sinh viên khoa báo chí và truyền thông
    Sinh viên khoa báo chí và truyền thông
    Cơ hội việc làm

  2. Đông Phương học - ngành học nghe lạ mà lại quen. Đông phương học là đơn vị đào tạo, nghiên cứu Đất nước học và Khu vực học, cung cấp nguồn nhân lực trình độ cao cho các đơn vị hành chính sự nghiệp và kinh tế trong xã hội, và cho các trường đại học, các trung tâm nghiên cứu ở phía Nam là HCM và ở phía Bắc là Hà Nội.


    Mục tiêu đào tạo của Khoa Đông phương học là đào tạo những chuyên gia về Đông phương có tri thức đa dạng về một khu vực, có hiểu biết sâu sắc về văn hóa, lịch sử, kinh tế, chính trị, môi trường thiên nhiên….của một quốc gia trong khu vực nghiên cứu, có trình độ ngoại ngữ nhất định để làm cơ sở cho việc nghiên cứu, học tập và ứng dụng trong môi trường đa văn hóa thực tiễn. Nhờ trang bị một vốn kiến thức đủ rộng, có một ngoại ngữ chuyên ngành trình độ từ C trở lên và một ngoại ngữ phụ trình độ B, cử nhân Đông phương sẽ có khả năng thích ứng với những biến động của xã hội và nền kinh tế thị trường hiện đại. Đó là ưu thế cơ bản của mục tiêu và chương trình đào tạo Đông phương học.

    • Trợ lí giám đốc cho các công ty liên doanh và 100% vốn nước ngoài.
    • Thư ký tổng hợp các văn phòng trong nước và ngoài nước
    • Phiên dịch (hoặc phiên dịch kiêm thư ký) tại các công ty liên doanh
    • Các công việc có sử dụng ngoại ngữ như giáo viên ngoại ngữ, giáo viên đất nước học, hướng dẫn viên du lịch, phóng viên Ban Quốc tế của các báo, biên tập viên chương trình nước ngoài của các đài truyền hình, đài phát thanh; nhân viên hải quan, nhân viên Sở Ngoại vụ, nhân viên các cơ quan an ninh, xuất nhập cảnh,...
    • Làm công tác nghiên cứu lĩnh vực đất nước học các quốc gia Đông phương tại các trường đại học, cơ quan, viện hoặc trung tâm nghiên cứu.

    Đối với trường ĐH KHXH NV Hồ Chí Minh thì Đông Phương Học bao gồm các ngành: Trung Quốc, Thái Lan, Indonexia, Úc học, Ấn Độ học, Ả Rập học. Hà Nội bao gồm: Khoa có 5 chuyên ngành: Nhật Bản học, Trung Quốc học, Đông Nam Á và Úc học, Hàn Quốc học, Ấn Độ học.


    Giới thiệu ngành học
    Giới thiệu ngành học
    Giới thiệu ngành Ả Rập học
  3. Khoa Du lịch học đào tạo cử nhân 2 ngành là ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hànhngành Quản trị khách sạn. Để đáp ứng nhu cầu xã hội, sinh viên được đào tạo toàn diện, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp sáng tạo, có khả năng thích ứng với công việc, giải quyết tốt những vấn đề thực tiễn.


    Môi trường làm việc cho sinh viên năng động sáng tạo, thân thiện. Những công việc sinh viên ra trường có thể làm như: hướng dẫn viên du lịch, chuyên viên cán bộ trong các cơ quan quản lý du lịch của nhà nước, nhân viên hoặc cán bộ tổ chức, quản lý, điều hành triển khai trong các khách sạn nhà hàng,...giảng viên hoặc các ngành nghề liên quan đến du lịch,...

    Khoa du lịch
    Khoa du lịch
    Giới thiệu khoa
  4. Quan hệ Quốc tế là một ngành khoa học mang tính liên ngành, nghiên cứu có hệ thống những quan hệ chính trị, kinh tế giữa chính phủ và con người ở các quốc gia trên thế giới, trên cơ sở so sánh những hệ thống kinh tế và chính trị khác nhau.sinh viên theo học ngành này sẽ nắm được căn nguyên, bản chất lịch sử, địa lý, tôn giáo, văn hóa… của những mối quan hệ quốc tế hiện tại. Ngành quan hệ quốc tế cung cấp cho sinh viên một khối kiến thức khoa học xã hội vững chắc trong nhiều lĩnh vực khác nhau cùng với những kĩ năng hữu ích. Bên cạnh những kiến thức căn bản (về lịch sử, địa lý, văn hóa – xã hội các nước), sinh viên ngành QHQT sẽ được học cách phân tích khái niệm và ý tưởng để có thể hệ thống, giải thích, hiểu, phân tích và so sánh được mối quan hệ giữa các quốc gia.


    Sinh viên sẽ có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp tương lai trong các lĩnh vực liên quan đến chính phủ, luật pháp, kinh doanh, truyền thông, giáo dục, các tổ chức quốc tế. Tuy nhiên, sinh viên cần lưu ý rằng một số công việc trên yêu cầu phải được đào tạo thêm về chuyên môn sau khi tốt nghiệp. Như vậy, Bằng cử nhân Quan hệ Quốc tế chỉ nên coi như một chứng nhận sinh viên đã nắm được phương pháp luận và kiến thức cơ bản của nhiều lĩnh vực khác nhau; từ đó, sinh viên có thể phát triển tiếp những lĩnh vực mà mình quan tâm nhất, hơn là coi nó như một tấm bằng để đi làm ngay. Cần phải phân định rõ ngành Quan hệ Quốc tế chỉ nghiên cứu một bộ phận trong khái niệm “Quốc tế” – vốn bao hàm rất nhiều vấn đề (về con người, ngôn ngữ, văn hóa, truyền thống…) vượt trên ranh giới lãnh thổ các quốc gia.

    Thực tập doanh nghiệp
    Thực tập doanh nghiệp
    Giới thiệu khoa
  5. Trong xã hội công nghiệp, con người trở nên bận rộn hơn, năng động hơn, cuộc sống vật chất đầy đủ hơn nhưng con người lại phải đối mặt với những hiện tượng tâm lí – xã hội như li hôn, tự sát, xung đột gia đình, những chứng bệnh của thời đại như trầm cảm, stress, rối loạn cảm xúc, hành vi… Hơn lúc nào hết, chúng ta cần phải hiểu rõ hơn đời sống tinh thần vô cùng phức tạp và phong phú của mình.


    Tham gia vào ngành học này, các bạn được đào tạo không chỉ kiến thức mà cả kĩ năng thực hành tâm lí học như chẩn đoán, trị liệu, tham vấn tâm lí… để trở thành một nhà nghiên cứu hoặc chuyên gia thực hành tâm lí chuyên nghiệp. Khi tốt nghiệp bạn có nhiều cơ hội việc làm tại các Bệnh viện, trường học, trung tâm nghiên cứu hoặc các doanh nghiệp, các tổ chức chính trị xã hội. Ngoài ra bạn có nhiều cơ hội để nhận các học bổng đào tạo ở bậc học cao hơn như thạc sĩ, tiến sĩ ở trong và ngoài nước.

    Hội nghị khoa học
    Hội nghị khoa học
    Hoạt động của khoa
  6. Chương trình đào tạo gồm 2 khối kiến thức cơ bản: kiến thức tiếng Nhật và kiến thức chuyên ngành về Nhật Bản học. Trong khối kiến thức Tiếng Nhật có chương trình đào tạo mang tính hệ thống từ Sơ cấp đến Cao cấp; trong khối kiến thức về chuyên ngành Nhật Bản đào tạo toàn diện những kiến thức chuyên ngành như lịch sử, kinh tế, chính trị, ngoại giao, văn học, văn hóa, xã hội. Ngoài ra còn có hệ thống các môn tự chọn phong phú gắn liền với thực tiễn công việc của sinh viên khi ra trường, đáp ứng yêu cầu đa dạng của các nhà tuyển dụng.


    Hiện nay nhu cầu tiếp nhận sinh viên ngành NBH đến thực tập thực tế tại các công ty 100% vốn Nhật Bản và công ty liên doanh Nhật – Việt là rất cao. Hàng năm, Bộ môn đã tổ chức và điều hành chương trình thực tập của sinh viên tại các công ty góp phần nâng cao năng lực tiếng Nhật và hoạt động thực tiễn, giúp cho sinh viên có khả năng đảm nhiệm công việc tại các công ty ngay sau khi ra trường.


    Việc lựa chọn vào ngành Nhật Bản học là quyết định đúng đắn, hợp thời, chắc chắn sẽ đáp ứng được nguyện vọng của học sinh và các bậc phụ huynh. Chưa bao giờ ngành Nhật Bản học hấp dẫn như ngày nay. Năm nay, theo quy chế tuyển sinh mới sẽ có nhiều cơ hội để các bạn học sinh có kết quả học tập và thi tốt ở bậc PTTH có thể được vào học ngành Nhật Bản học. Bộ môn Nhật Bản học nhiệt liệt chào đón các bạn học sinh từ khắp cả nước đến học tập.

    Lễ hội tháng 5
    Lễ hội tháng 5
    Lễ thành lập khoa
  7. Sau khi tốt nghiệp, khoảng 15% Cử nhân của Khoa Hàn Quốc học tiếp tục học Cao học ở các trường ĐH, Viện Nghiên cứu uy tín của Hàn Quốc. 85% bước vào xã hội đều có được công việc có thu nhập tốt tại các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp của Hàn Quốc và Việt Nam, nhiều người có được sự thăng tiến và vị trí đáng kể nơi mình công tác. Điều này minh chứng cho chất lượng đào tạo của khoa và nhu cầu cao của xã hội về nguồn nhân lực này.


    Một trong những điểm nổi bật của khoa là công tác nghiên cứu khoa học được chú trọng. Khoa đã phối hợp với các tổ chức chính phủ, các trường đại học, viện nghiên cứu danh tiếng của Hàn Quốc tổ chức thành công nhiều hội thảo khoa học quốc tế về Hàn Quốc học, giáo dục tiếng Hàn. Một số giảng viên của khoa đã và đang viết, biên soạn, dịch các sách chuyên khảo, giáo trình, từ điển… xuất bản ở Hàn Quốc và Việt Nam, phục vụ thiết thực cho đào tạo và nghiên cứu Hàn Quốc học.


    Khoa Hàn Quốc học có mối quan hệ tốt đẹp với nhiều cơ quan chính phủ, nhiều tổ chức học thuật, nhiều trường đại học ở Hàn Quốc cũng như Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TPHCM, các công ty Hàn Quốc tại Việt Nam. Các tổ chức, doanh nghiệp này tích cực hỗ trợ cho ngành nhiều suất học bổng. Các tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc hàng năm cho khoảng 100 suất học bổng tại chỗ để hỗ trợ các em trên con đường học vấn. Mỗi năm, khoảng 20-30 sinh viên nhận được học bổng du học ngắn hạn và dài hạn tại Hàn Quốc. Các tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc còn tài trợ cho Khoa Hàn Quốc học nhiều sách vở, tài liệu, trang thiết bị phục vụ đào tạo.

    Lễ hội Hàn Quốc
    Lễ hội Hàn Quốc
    Thành lập khoa
  8. Ngữ văn Anh (Ngôn ngữ Anh) bậc đại học chính quy được học ba hướng chuyên ngành gồm: ngành Biên phiên dịch, Văn hóa và Văn học Anh - Mỹ, và Ngữ học - Giảng dạy tiếng Anh. Mục tiêu chính là đào tạo những cử nhân ngành Ngôn ngữ Anh có phẩm chất chính trị và đạo đức tốt; có kiến thức cơ bản về văn hóa, giao tiếp liên văn hóa, luật pháp, xã hội, kinh tế; có trình độ lý thuyết và kỹ năng dịch thuật tiếng Anh quốc tế hoặc nghiên cứu ngôn ngữ và giảng dạy tiếng Anh; có tác phong làm việc kỷ luật, khoa học; có tinh thần trách nhiệm trên cơ sở nhận thức đầy đủ về vai trò và tác động xã hội trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay:


    • Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Ngữ học - Giảng dạy tiếng Anh luôn có tất cả những khả năng giảng dạy như bao giáo viên tiếng Anh tại những cơ sở giáo dục và các trung tâm ngoại ngữ.
    • Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Văn hóa &Văn học Anh Mỹ và chuyên ngành Biên - Phiên dịch sẽ trang bị đầy đủ những kỹ năng để đảm nhiệm các vai trò khác nhau như quản trị văn phòng, quan hệ quốc tế, quan hệ công chúng, marketing, kinh doanh và báo chí trong các tổ chức chính phủ hay quốc tế.
    • Sinh viên tốt nghiệp một trong ba chuyên ngành cũng có thể đảm nhận tốt những công việc của hai nhóm chuyên ngành còn lại bởi vì chương trình đào tạo cử nhân Khoa Ngữ văn Anh đã trang bị cho sinh viên kiến thức và kỹ năng thiết yếu đối với những việc đa nhiệm và không ngừng học hỏi để đáp ứng tốt thị trường lao động.
    • Sinh viên tốt nghiệp tại Khoa có nguyện vọng tiếp tục học lên thì có thể chọn học các chương trình đào tạo bậc sau đại học không chỉ giới hạn ở ngành Lý luận và Phương pháp dạy học tiếng Anh (TESOL) mà còn nhiều ngành khác như Văn hóa học, Văn học và ngôn ngữ, Quan hệ quốc tế, Báo chí và Truyền thông và Quản trị Kinh doanh.
    • Sinh viên tốt nghiệp chương trình cử nhân đạt loại ưu sẽ được chuyển thẳng lên chương trình thạc sĩ ngành Lý luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh tại trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn.
    Khoa ngôn ngữ Anh
    Khoa ngôn ngữ Anh
    Văn nghệ khoa
  9. Khoa Xã hội học đào tạo và tổ chức đào tạo nhằm trang bị những kiến thức chuyên ngành toàn diện cũng như nắm vững nguyên lý, quy luật vận hành của xã hội cho sinh viên ngành Xã hội học. Trang bị những kiến thức về lý luận nghiên cứu và các kỹ năng thực hành nghiên cứu xã hội học cơ bản để giúp sinh viên trở thành những cử nhân khoa học Xã hội học có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo và giải quyết những vấn đề xã hội thuộc chuyên ngành xã hội học.


    Cơ hội nghề nghiệp:


    • Công tác tư vấn, quản lí trong các cơ quan quản lí nhà nước.
    • Công tác tư vấn trong các tổ chức phi chính phủ với các lĩnh vực hoạt động xã hội khác nhau.
    • Công tác nghiên cứu ở các trường, trung tâm, viện nghiên cứu.
    • Công tác giảng dạy trong các trường đại học, cao đẳng và các trường trung học chuyên nghiệp, dạy nghề.
    • Làm phóng viên, biên tập viên trong các cơ quan truyền thông.
    • Làm nhân viên Xã hội trong các tổ chức xã hội.
    Khoa xã hội học
    Khoa xã hội học
    Giới thiệu ngành
  10. Chương trình đào tạo Cử nhân Ngôn ngữ Trung Quốc được thiết kế theo 04 định hướng: Tiếng Trung Quốc (tiếng Hán, tiếng Phổ thông); Biên phiên dịch tiếng Trung Quốc; Văn hóa Trung Quốc; tiếng Trung Quốc trong các lĩnh vực kinh tế thương mại, du lịch, ngoại giao, học thuật,...


    Sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc sau khi tốt nghiệp, có thể làm việc ở rất lĩnh vực, thuộc nhiều ngành nghề trong xã hội, nhưng chủ yếu ở 04 lĩnh vực sau:


    • Làm công tác biên phiên dịch, quản lý nhân sự, chuyên viên, thư ký,… trong các công ty đa quốc gia Trung – Việt, Đài – Việt, Trung - Mỹ, Trung – Hàn, Trung – Nhật, Đài – Nhật… các công ty liên doanh, ngân hàng, xí nghiệp… trong và ngoài nước.
    • Các chuyên viên, thư ký trong các cơ quan ngoại giao (Tổng Lãnh sự quán nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại Thành phố Hồ Chí Minh, Văn phòng đại diện Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại Thành phố Hồ Chí Minh, Sở ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh…), các cơ quan thông tấn – báo chí trong nước, các văn phòng đại diện của các hãng thông tấn nước ngoài, các tổ chức phi chính phủ.
    • Làm nhân viên quản lý trong các nhà hàng, khách sạn quốc tế; làm hướng dẫn viên các công ty, các hãng du lịch - lữ hành lớn trong và ngoài nước.
    • Làm cán bộ giảng dạy, giảng viên trong các trường đại học, cao đẳng, các trường phổ thông cơ sở, trung học cơ sở có hệ tăng cường tiếng Hoa.
    Sinh viên tham gia NCHN
    Sinh viên tham gia NCHN
    Văn nghệ khoa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy