Dựa vào mã vạch

Cách đơn giản là dựa theo mã vạch để tra nguồn gốc xuất xứ của loại sữa mình đang sử dụng bằng cách dựa vào các chữ số trên mã vạch. Dưới đây là vài loại mã cho bạn tham khảo như:

  1. 00-13: Mỹ và Canada
  2. 49: Nhật Bản (JAN-13)
  3. 45: Nhật Bản (hoặc 49)
  4. 50: Vương Quốc Anh
  5. 30-37: Pháp
  6. 40-44: Đức
  7. 471: Đài Loan
  8. 489: Hồng Kông
  9. 690-692: Trung Quốc
  10. 888: Singapo
  11. 880: Hàn Quốc
  12. 94: New Zealand
  13. 885: Thái Lan
  14. 893: Việt Nam
  15. 93: Úc

Công nghệ check mã vạch ra đời để nhằm giúp cho người tiêu dùng kiểm tra sản phẩm mình muốn mua có nguồn gốc xuất xứ từ đâu và chất lượng như thế nào. Mỗi sản phẩm đều được in một mã vạch từ nhà sản xuất và ở trên mã vạch có thông tin về thời điểm sản xuất, lô bao nhiêu và sản xuất tại đâu. Nhằm giúp cho người tiêu dùng mua sắm an toàn, tiện lợi.

Phần mềm đọc mã vạch có nhiều loại. Bạn chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh cài đặt phần mềm là có thể kiểm tra được thông tin sản phẩm thông qua cách đọc mã vạch. Các chức năng chính của phần mềm đọc mã vạch là: Hiển thị thông tin của nhà sản xuất, quét mã vạch, đọc mã vạch, khả năng tạo và share QR code.


  1. Bước đầu tiên mà bạn cần làm đó là tải và cài đặt phần mềm đọc mã vạch về điện thoại của mình. Phần mềm này thích hợp cho cả hệ điều hành Android và hệ điều hành IOS.
  2. Tiếp theo, bạn mở ứng dụng bằng cách nhấn vào biểu tượng của ứng dụng để khởi động và bắt đầu check.
  3. Đưa camera của máy điện thoại đến nơi có mã vạch và bấm nút “Scan”
  4. Nếu bạn muốn biết thông tin chi tiết hơn về thành phần của sản phẩm, khối lượng bao nhiêu, cách sử dụng như thế nào thì nhấn vào phần chọn chi tiết, thông tin bạn mong muốn sẽ hiện lên. Phần mềm sẽ thông báo cho bạn biết sau khi nhận dạng mã vạch xong hệ thống sẽ hiển thị các thông tin chứa trong mã vạch bao gồm: Địa chỉ sản xuất, thông tin nhà sản xuất, giá thành sản phẩm, số điện thoại liên lạc, ngày cập nhật thông tin của sản phẩm đó… Từ những kết quả này, người tiêu dùng có thể biết được những sản phẩm mình đang mua có xuất xứ từ đâu chính xác nhất.

Mẹ nên nhớ những thông tin về mã vạch sản phẩm này. Nếu không nhớ thì mẹ có thể lưu thông tin này trên chiếc điện thoại của mình kèm hình ảnh sản phẩm. Khi đó, mẹ sẽ càng dễ dàng để có thể kiểm tra được thông tin sản phẩm. Chẳng hạn, sữa Aptamil của Đức sẽ phải có mã vạch sản phẩm trong khoảng từ 40 – 44, sữa Glico, Meji của Nhật phải có mã vạch là 49 hay 45…Nếu thông tin này là không chính xác thì mẹ nên kiểm tra lại sản phẩm, và yêu cầu nhân viên bán hàng kiểm tra sản phẩm

Cách đơn giản là dựa theo mã vạch để tra nguồn gốc xuất xứ của loại sữa mình đang sử dụng bằng cách dựa vào các chữ số trên mã vạch
Cách đơn giản là dựa theo mã vạch để tra nguồn gốc xuất xứ của loại sữa mình đang sử dụng bằng cách dựa vào các chữ số trên mã vạch
Dựa vào mã vạch
Dựa vào mã vạch

Top 7 Cách phân biệt sữa bột thật, giả chính xác nhất

  1. top 1 Quan sát kỹ bao bì sản phẩm
  2. top 2 Dựa vào mã vạch
  3. top 3 Xem hạn sử dụng
  4. top 4 Phân biệt qua màu sắc của sữa
  5. top 5 Phân biệt qua mùi vị của sữa
  6. top 6 Kiểm tra bằng tay
  7. top 7 Pha thử sữa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy