Ếch om Chuối, Đậu

Ếch om Chuối, Đậu là món ăn kết hợp khéo léo giữa thịt Ếc ngon bổ dưỡng, vị bùi bùi của Chuối, vị béo, ngọt của Đậu tạo nên một món ăn mới lạ, hấp dẫn. Ếch là thực phẩm giàu dinh dưỡng có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: ếch núp lùm, ếch nướng, ếch chiên giòn… vậy bạn hãy thử thay đổi khẩu vị của mình với món ếch om chuối đậu bằng công thức nấu đúng kiểu người miền Bắc.


Nguyên liệu:

  • 400 g ếch đã làm sạch, 250 g thịt ba chỉ, 3 miếng đậu phụ nhỏ, 2 quả chuối xanh, 1 củ nghệ, 1 củ hành tím, 200ml bỗng rượu, lá lốt, tía tô, ớt, tiêu, dầu ăn, gia vị kèm theo (muối, đường, bột ngọt…)


Cách thực hiện:

  • Đầu tiên rửa sạch đậu phụ rồi thái thành từng miếng vuông nhỏ, sau đó chiên vàng
  • Sau đó gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài của chuối xanh, để nguyên phần cùi, sau đó bổ thành từng miếng nhỏ dài tầm 3cm. Ngâm chuối vào nước lạnh pha chút giấm để chuối không bị thâm, tiến hành ngâm trong vòng 15 phút
  • Nghệ rửa và cạo sạch vỏ. Ớt bỏ hạt, băm nhỏ. Hành tím bỏ vỏ, băm nhuyễn. Rửa sạch tía tô, lá lốt và thái nhỏ
  • Bước tiếp theo thịt ba chỉ rửa sạch, thái miếng vừa ăn sau đó ướp với gia vị và rán cháy cạnh
  • Về phần thịt Ếch rửa sạch, chặt riêng phần đùi, sau đó ướp chân và thân ếch với nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu, nghệ băm nhỏ, ớt cay; thịt ếch xay nhuyễn hoặc băm nhỏ, vò thành từng viên tròn cho nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu, nghệ, ớt vào đùi ếch tiến hành ướp trong vòng 15-20 phút cướp gia vị cho ngấm khoảng 15 phút
  • Bước tiếp theo là phi tỏi thơm, để lần lượt đùi Ếch, chuối, thịt Ếch vò viên, thịt ba chỉ cùng với đậu phụ. Cho thêm một bát nước vào để lửa nhỏ, om cho chuối mềm thì cho một ít rượu vào. Cuối cùng, cho tía tô thái nhỏ vào đảo đều thế là hoàn thành.
Ếch om Chuối, Đậu - Nguồn Internet
Ếch om Chuối, Đậu - Nguồn Internet
Ếch om Chuối, Đậu
Ếch om Chuối, Đậu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy