Ếch kho cay

Món Ếch kho cay là sự kết hợp giữa thịt Ếch dai ngon, béo nhẹ với nước kho vừa sánh như một lớp nước sốt hấp dẫn. Món thịt ếch kho thơm mềm kết hợp cùng phần nước sốt sánh sệt, đậm đà hương vị chắc chắn sẽ là một món ăn tuyệt ngon khiến cho bữa cơm gia đình càng thêm hấp dẫn.


Nguyên liệu:

  • 4 con Ếch, 3 nhánh tiêu sọ, 5 trái ớt, rau mùi, húng quế, ngũ vị hương, dầu ăn, hành, tỏi, sốt mayonnaise, và gia vị kèm theo (muối, đường, bột ngọt…)


Cách thực hiện:

  • Hành khô, tỏi: Làm sạch, băm nhuyễn. Ớt sừng: Rửa sạch, bỏ cuống, 3 trái thái lát, 2 trái băm nhuyễn. Ếch được
    làm sạch, cắt làm 4, để ráo
  • Ướp thịt Ếch với hành, tỏi băm nhuyễn, ớt trái thái, ướp gia vị vừa phải, thêm ít ngũ vị hương, dầu ăn trong khoảng 30 phút để Ếch ngấm đều gia vị
  • Rau mùi, húng quế: Nhặt và rửa sạch, thái vừa ăn. Tiêu sọ xanh rửa sạch, tách hạt, giã nhỏ. Làm nước màu kho ếch: Phi thơm 2 thìa dầu ăn với phần hành tỏi băm nhuyễn còn lại và nửa muỗng ớt bột để món Ếch kho cay có màu sắc hấp dẫn hơn
  • Cho thịt Ếch vào nồi đất kho với các nguyên liệu đã được sơ chế, và 2 muỗng sốt mayonnaise, để lửa nhỏ cho đến khi nước kho sánh lại bao quanh thịt Ếch thành màu cánh gián đẹp mắt, hấp dẫn và cực ngon.
Ếch kho cay - Nguồn Internet
Ếch kho cay - Nguồn Internet
Ếch kho cay
Ếch kho cay

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy