First Man (2018)

First Man (2018) đã nhận nhiều tràng pháo tay vang dội và được ngợi ca như một ứng viên sáng giá tại Oscar 2019. Phim chân thực tới mức đem lại cảm giác như một tác phẩm tài liệu. Câu chuyện bắt đầu vào năm 1961, khi phi hành gia Armstrong (Ryan Gosling thủ vai) gặp nhiều biến cố trong cuộc sống. Anh bị tạm ngừng bay sau một nhiệm vụ bất thành cùng chiếc X-15. Con gái bé bỏng Karen của anh không may mắc phải chứng bệnh hiểm nghèo và qua đời. Sau những thăng trầm, Armstrong đăng ký tham gia chương trình Gemini của NASA. Đây là một chương trình mang ý nghĩa đặc biệt, khi hai siêu cường của thế giới thập niên 1960 là Mỹ và Liên Xô không ngừng chạy đua trên mọi mặt trận. Trong cuộc chạy đua vào không gian, Liên Xô tạm thời dẫn trước, khiến Mỹ buộc phải đặt ra mục tiêu không tưởng: đưa con người lên Mặt trăng.


Dàn diễn viên của First Man có thể không phải những ngôi sao giàu tính thương mại, nhưng Ryan Gosling, Claire Foy, Kyle Chandler hay Jason Clarke... đều cho thấy thực lực trong diễn xuất. Trong vai chính Armstrong, tài tử người Canada Gosling rũ bỏ vẻ hấp dẫn hào hoa để khoác lên mình gương mặt của một người hướng nội.


Xuyên suốt phim, Armstrong biểu lộ cảm xúc bằng ánh mắt hay hành động nhiều hơn lời thoại. Khi hay tin những đồng nghiệp thân thiết thiệt mạng, nhân vật này lặng lẽ gác điện thoại và lấy khăn lau bàn tay rớm máu do vừa bóp nát chiếc ly. Sự thể hiện của Gosling phù hợp với Neil Armstrong ở ngoài đời.


Điểm IMDb: 7.3

Điểm Tomatometer: 87%

Điểm đánh giá từ khán giả: 67%

First Man
First Man
First Man

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy