Top 11 Bộ phim hay nhất của Ryan Gosling

Linh Linh 609 0 Báo lỗi

Ryan Gosling bắt đầu sự nghiệp ở Hollywood với tư cách là một diễn viên nhí. Tuy nhiên, phải đến vai diễn đột phá của Gosling đến với vai Noah Calhoun trong bộ ... xem thêm...

  1. First Man (2018) đã nhận nhiều tràng pháo tay vang dội và được ngợi ca như một ứng viên sáng giá tại Oscar 2019. Phim chân thực tới mức đem lại cảm giác như một tác phẩm tài liệu. Câu chuyện bắt đầu vào năm 1961, khi phi hành gia Armstrong (Ryan Gosling thủ vai) gặp nhiều biến cố trong cuộc sống. Anh bị tạm ngừng bay sau một nhiệm vụ bất thành cùng chiếc X-15. Con gái bé bỏng Karen của anh không may mắc phải chứng bệnh hiểm nghèo và qua đời. Sau những thăng trầm, Armstrong đăng ký tham gia chương trình Gemini của NASA. Đây là một chương trình mang ý nghĩa đặc biệt, khi hai siêu cường của thế giới thập niên 1960 là Mỹ và Liên Xô không ngừng chạy đua trên mọi mặt trận. Trong cuộc chạy đua vào không gian, Liên Xô tạm thời dẫn trước, khiến Mỹ buộc phải đặt ra mục tiêu không tưởng: đưa con người lên Mặt trăng.


    Dàn diễn viên của First Man có thể không phải những ngôi sao giàu tính thương mại, nhưng Ryan Gosling, Claire Foy, Kyle Chandler hay Jason Clarke... đều cho thấy thực lực trong diễn xuất. Trong vai chính Armstrong, tài tử người Canada Gosling rũ bỏ vẻ hấp dẫn hào hoa để khoác lên mình gương mặt của một người hướng nội.


    Xuyên suốt phim, Armstrong biểu lộ cảm xúc bằng ánh mắt hay hành động nhiều hơn lời thoại. Khi hay tin những đồng nghiệp thân thiết thiệt mạng, nhân vật này lặng lẽ gác điện thoại và lấy khăn lau bàn tay rớm máu do vừa bóp nát chiếc ly. Sự thể hiện của Gosling phù hợp với Neil Armstrong ở ngoài đời.


    Điểm IMDb: 7.3

    Điểm Tomatometer: 87%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 67%

    First Man
    First Man
    First Man

  2. Blade Runner 2049 (2017) lấy bối cảnh ở một tương lai không xa khi mà tài nguyên trên trái đất đang dần cạn kiệt, môi trường ô nhiễm nghiêm trọng được báo động bằng bụi mờ, ánh sáng rực đỏ của chất thải phóng xạ cùng những cơn mưa axit. Con người dần phải di chuyển tới sống ở những hành tinh khác và họ tạo ra những Replicant (sinh vật giống hệt con người nhưng có sức mạnh và năng lực vượt trội hơn thông thường) để thám hiểm, lao động và kiến tạo những hành tinh mới cho con người. Nhưng trải qua một thời gian dài lao động, những Replicant dần dần hình thành những cảm xúc đe dọa tới vị trí tối cao của loài người. Vậy nên con người đã dùng một lực lượng Replicant phục tùng phiên bản mới để tìm kiếm và giết chết (retired) chính đồng loại của mình – những Replicant phiên bản cũ. Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm này được gọi với cái tên là Blade Runner.


    Tại Los Angeles vào năm 2049, K – một Blade Runner trong lần thực hiện nhiệm vụ tại trang trại protein đã tìm thấy chiếc hộp đựng hài cốt của một Replicant chết vì sinh con. Anh được ra lệnh tìm kiếm những manh mối về đứa bé để retired nó tránh việc tạo ra một cuộc chiến tranh. Nhưng càng tìm kiếm thì những manh mối lại đưa K tới những bí ẩn lớn hơn về chính bản thân anh.


    Với diễn xuất tuyệt vời của Ryan Gosling trong vai K, sự điềm tĩnh của một chiến binh và cái đau đớn khi tự mình đối diện với chính mình. Ryan cho chúng ta thấy một nhân vật mà sự xuất hiện của anh ta là điều giả dối mà cùng lúc chân thực nhất mà người xem có cơ hội được chứng kiến. Nỗi đau khổ và sự hoài nghi của anh là cái công nhận anh như là một con người đích thực.


    Điểm IMDb: 6.7

    Điểm Tomatometer: 67%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 70%

  3. La La Land (2016) lấy bối cảnh thành phố quyến rũ như một cô gái trẻ đang yêu là Los Angeles, La La Land làm khán giả mê đắm từ năm phút đầu với trường đoạn "khởi động" mang giọng điệu thôi thúc. Trong khi hàng trăm chiếc xe chết cứng tại một nút tắc đường và giao thông dường như đóng băng, bất ngờ những gương mặt trong xe giãn ra tươi tắn. Một người, hai người rồi cả đoàn người nối đuôi nhau hoà nhịp theo vũ điệu ca khúc Another Day of Sun. Cả thành phố như bừng tỉnh, nhún nhảy theo. Bằng cách đó, Damien Chazelle dựng lên một sân khấu broadway ngoài trời lớn.


    Emma Stone và Ryan Gosling cách họ sóng đôi trong La La Land vẫn sẽ khiến không ít diễn viên khác ghen tỵ. Khả năng biểu cảm gương mặt tốt cùng vũ đạo ngoài mong đợi, Emma Stone mang đến một Mia tràn trề sức sống trong từng bước nhảy, từng cú hất cằm, nhún vai theo điệu nhạc. Ryan Gosling dù có lịch lãm, điềm đạm một ngàn lần nữa vẫn không làm khán giả chán bởi vẻ tình tứ, ân cần trong từng ánh nhìn.


    Ryan Gosling trung thành với những bộ suit lịch lãm, giúp làm cân bằng với bạn diễn khi họ nắm tay xoay vòng thể hiện các bước nhảy. Theo dõi bộ phim, người ta thấy Gosling sở hữu những phẩm chất để chuyên đóng những kẻ lãng mạn bẩm sinh.


    Bộ phim đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá, trong đó có giải Oscar dành cho phim và cả diễn viên chính.


    Điểm IMDb: 8.0

    Điểm Tomatometer: 88%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 81%

    La La Land (2016)
    La La Land (2016)
    La La Land (2016)
  4. The Nice Guys (2016) là một bộ phim hành động hài hước, lấy bối cảnh ở Los Angeles năm 1977, bộ phim tập trung vào một thám tử cá nhân (Ryan Gosling) và một người thi hành cứng rắn (Crowe) hợp tác cùng nhau để điều tra vụ một cô gái trẻ bị mất tích.


    Rusell và Ryan đã thể hiện rất tốt vai diễn của mình, những màn phối hợp ăn ý thông qua cách lời thoại được "nhả" và "đốp chát" đúng thời điểm, các cử chỉ vô cũng tự nhiên cũng như gây cấn ở các phân đoạn hành động. Phim cũng ghi dấu ấn bởi những lời thoại và các tình huống hài hước được trau chuốt xuyên suốt cả bộ phim bộ phim hài hước. Phim dành nhiều đánh giá tính cực từ người xem.


    Ryan tài tử điển trai đã có màn trình diễn xuất sắc, khác xa với những gì khán giả thường hay tưởng tượng về mình. Rũ bỏ vẻ lạnh lùng trong những Half Nelson (2006) hay Drive (2011), Ryan Gosling tỏ ra thuyết phục trong việc khắc họa hình ảnh chàng thám tử tư láu cá, lém lỉnh, đồng thời còn là một ông bố vụng về nhưng luôn đem lòng yêu thương cô con gái bé nhỏ Holly (Angourie Rice).


    Điểm IMDb: 7.3

    Điểm Tomatometer: 91%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 79%

    The Nice Guys (2016)
    The Nice Guys (2016)
    The Nice Guys (2016)
  5. The Big Short (2015) kể lại một cách hấp dẫn câu chuyện về thảm kịch kinh tế lớn nhất ập lên đầu nước Mỹ từ sau thời kỳ Đại Suy Thoái (Năm 1929) – Cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.


    Câu chuyện trong The Big Short diễn ra dưới con mắt và trải nghiệm của một nhóm nhỏ những tay môi giới tự do lắm mưu nhiều kế. Họ tìm được cách trở thành những giám đốc ngân quỹ, cho phép họ nhận diện những bong bóng bất động sản đang bị thổi phồng. Qua đó kiếm được hàng tỉ đô nhờ vào việc đặt cược dựa trên bong bóng bất động sản (mà thường được gọi là “bán khống”).


    Hai yếu tố dẫn đến thành công ngoài mong đợi của bộ phim này: Thứ nhất, đơn giản hóa những thuật ngữ và những định nghĩa kinh tế phức tạp bằng tiếng Anh phổ thông, thứ hai là bộ phim được làm theo lối hài hước khiến khán giả đôi khi không nhịn cười được.


    Phim còn quy tụ dàn diễn viên xuất chúng tại Hollywood, bao gồm Christian Bale, Ryan Gosling, Brad Pitt, hay Steve Carrell. Mặc dù góp mặt trong một phim với chủ đề không hề dễ tiếp cận, nhưng Ryan Gosling, Christian Bale hay Brad Pitt đều làm rất tốt vai trò của mình. Những biểu cảm đa dạng, lời thoại hấp dẫn của họ là một trong những yếu tố lớn nhất tạo ra sức hấp dẫn của phim, qua đó giữ chân người xem suốt hơn 2 tiếng đồng hồ.


    Điểm IMDb: 7.8

    Điểm Tomatometer: 89%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 88%

    The Big Short (2015)
    The Big Short (2015)
    The Big Short (2015)
  6. The Place Beyond the Pines (2012) có ba hồi phim, mở đầu phim giới thiệu cho chúng ta về Luke (Ryan Gosling), một gã trai thích phiêu bạt, không gia đình, nhà cửa, chỉ có chiếc moto là người bạn thân nhất và cũng là thứ duy nhất giúp anh trang trải cuộc sống qua ngày. Trong một lần quay về thị trấn Schenectady, Luke gặp lại tình cũ Romina (Eva Mendes), và biết rằng hai người từng có con với nhau. Bản năng làm cha của Luke trỗi dậy, anh mong muốn được quay về sống với Romina và con trai, muốn làm mọi thứ để đủ tiền nuôi nấng đứa con chưa đầy một tuổi. Nhưng Romina không nghĩ vậy, dù vẫn yêu Luke, nhưng cô muốn đứa con mình có một bến đỗ an toàn hơn. Anh đau khổ, rồi dần lạc lối, làm mọi cách để kiếm tiền chu cấp cho hai mẹ con, bất kể cả đó là việc phạm pháp như cướp ngân hàng.


    Luke sử dụng biệt tài lái moto điêu luyện của mình, cùng với sự giúp sức của Robin (Ben Medelsohn), họ bắt đầu có được thành công, cả hai cùng nhau cướp hết các nhà băng lớn nhỏ. Luke mong muốn kiếm được càng nhiều tiền càng tốt, nhưng Robin thì lại không chắc họ có thể tiếp tục kiếm tiền bằng công việc này mãi được không...


    The Place Beyond the Pines là bộ phim sử thi về gia đình, tình phụ tử, được lồng ghép với nhiều biến cố như thế giới ngầm dơ bẩn của cảnh sát, hay câu chuyện vượt lên trên số phận khắc nghiệt của những người nghèo...


    Một bộ phim hay, kịch bản đột phá, âm thanh và diễn xuất đều tuyệt vời, và đặc biệt nhất là kỹ thuật quay phim xuất sắc của Sean Bobbitt, tất cả hòa quyện lại đã khiến phim trở nên chân thực. The Place Beyond the Pines - một tác phẩm dành cho mọi lứa tuổi, vừa căng thẳng, nhưng cũng vừa lắng đọng.


    Điểm IMDb: 7.3

    Điểm Tomatometer: 78%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 75%

    The Place Beyond the Pines (2012)
    The Place Beyond the Pines (2012)
    The Place Beyond the Pines (2012)
  7. The Ides of March (2011) xoay quanh cuộc vận động tranh cử tổng thống Mỹ giữa hai ứng viên Mike Morris (George Clooney) và Ted Pullman (Michael Mantell). Trong khi ông Mike Morris là thống đốc bang Pennsylvania và cũng là ứng cử viên cho chức tổng thống thuộc đảng Dân chủ. Đối thủ của ông Ted Pullman đại diện cho đảng Cộng hòa. Cả hai đang tranh chấp tại bang Ohio – nơi sẽ quyết định số phiếu cho cuộc đua vào Nhà Trắng.


    Trợ lý của Mike Morris - Stephen Myers (Ryan Gosling) là người đứng sau hỗ trợ cho ông trong cuộc vận động tranh cử. Stephen có tuổi trẻ, đam mê và hoài bão.


    Diễn biến trong The Ides of March khá rề rà. Tuy nhiên, từng nhịp phim lại lật ra những âm mưu chính trường ở phía sau của những chính khách. Vì vậy, dù là một bộ phim tâm lý thuần túy nhưng The Ides of March vẫn khiến khán giả bị cuốn hút vào mạch phim.


    Ryan Gosling, anh thường quen mặt qua các bộ phim hài tình cảm lãng mạn, thì nhân vật Stephen Myers lại là một nhân vật hoàn toàn khác biệt của Ryan. Đây là một con người trẻ tuổi, giàu năng lượng và tràn đầy tham vọng. Chính sự tham vọng của Stephen Myers đã đưa anh đến với con đường chính trị và cùng đã dìm sâu anh vào vòng xoáy của những cuộc gianh đua, mánh lới ở nơi đây.


    Điểm IMDb: 7.1

    Điểm Tomatometer: 84%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 73%

    The Ides of March (2011)
    The Ides of March (2011)
    The Ides of March (2011)
  8. Drive (2011) kể về một tay tài xế không được gọi tên (Ryan Gosling). Ban ngày, anh ta làm nghề đóng thế trong các bộ phim, chuyên những cảnh đua xe nguy hiểm. Về đêm, anh nhận chở các tên cướp tẩu thoát khỏi phi vụ của chúng. Tuy nhiên, anh chỉ cho chúng 5 phút kể từ khi xe chạy. Sau 5 phút, dù cho lũ cướp có là ai hay xe đang ở đâu, anh sẽ đứng dậy, mở cửa và quay người ra đi, bất chấp lũ cướp có đến được điểm an toàn hay không. Luật lệ kỳ quặc là thế, anh vẫn “đắt hàng” những tên cướp cần một chiếc xe tẩu thoát. Nhưng rồi anh ta dính vào lưới tình với người phụ nữ và đứa con của cô ấy, vô tình đẩy bản thân vào tham vọng của một tên Mafia nguy hiểm.


    Ryan Gosling thể hiện vẻ mong manh của bản thân trước tình yêu dành cho Irene (Carey Mulligan) qua ánh mắt sâu thẳm biết nói. Nhân vật của anh vốn đã nói rất ít trong đây. Nhưng cử chỉ lại thay lời một cách hoàn hảo. Yếu tố lãng mạn này được truyền tải thật âm trầm và lặng lẽ với độ thân mật cao.


    Trong phim Ryan không chỉ thành công ở bề mặt diễn xuất, anh còn để lại ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả. Lầm lì là thế, những anh truyền tải được nét bí ẩn vô cùng cuốn hút.


    Điểm IMDb: 7.8

    Điểm Tomatometer: 93%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 79%

    Drive (2011)
    Drive (2011)
    Drive (2011)
  9. Crazy, Stupid, Love (2011) kể về Cal Weaver đang sống trong giấc mơ Mỹ. Anh ấy có một công việc tốt, một ngôi nhà đẹp, những đứa con tuyệt vời và một người vợ xinh đẹp, tên là Emily. Tuy nhiên, cuộc sống tưởng chừng như hoàn hảo của Cal đã sáng tỏ khi anh biết rằng Emily không chung thủy và muốn ly hôn. Hơn 40 tuổi và đột nhiên độc thân, Cal bị cuốn vào thế giới hẹn hò hay thay đổi. Bước vào, Jacob Palmer (Ryan Goslling), một cầu thủ tự phong, người đã dìu dắt Cal theo cánh của anh ta.


    Các nhà phê bình phim đánh giá cao diễn xuất cả các diễn viên. Điều ấy không khó đoán khi mà phim sở hữu những cái tên kì cựu như Steve Carell, Ryan Gosling, Julianne Moore, và Emma Stone. Họ với diễn xuất chuyên nghiệp của mình truyền tải được nội dung phim và chinh phục được cả những nhà phê bình khó tính.


    Trong phim này Ryan vẫn làm các fan nữ phải mê mẩn với sự cuốn hút, phong cách lịch lãm thường thấy. Dưới sự yêu thương các khán giả, Crazy, Stupid, Love đã thu về hơn 140 triệu đô doanh thu phòng vé so với ngân sách ban đầu bỏ ra chỉ vỏn vẹn 50 triệu đô.


    Điểm IMDb: 7.4

    Điểm Tomatometer: 79%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 78%

    Crazy, Stupid, Love (2011)
    Crazy, Stupid, Love (2011)
    Crazy, Stupid, Love (2011)
  10. Blue Valentine (2010) là một bộ phim khác biệt về tình yêu. Bộ phim là vẻ đẹp về nỗi buồn thảm của tình yêu. Phim khắc họa tình yêu của Dean (Ryan Gosling) và Cindy (Michelle Williams). Mối tình của họ gần như sét đánh. Họ gặp và yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên.


    Đạo diễn Cianfrance đã bắt khán giả chứng kiến, dõi theo câu chuyện tình từ thời khắc đẹp đẽ nhất, lãng mạn nhất cho đến khi bị đời sống hôn nhân hủy hoại, xô đẩy 2 nhân vật chính vào bờ vực đổ vỡ, không thể cứu vãn. Diễn biến tâm lý của 2 nhân vật chính Dean và Cindy được Ryan Gosling và Michelle Williams thể hiện xuất sắc. Bộ phim được ngợi khen về tính chân thực, khốc liệt của tình yêu và hôn nhân, đến những màn làm tình sống sượng của 2 vợ chồng đã kiệt quệ cảm xúc cũng được thể hiện xuất sắc.


    Blue Valentine gây tiếng vang ngay khi ra mắt. Rất nhiều cặp đôi nhìn thấy hình ảnh của mình ở đó. Số đông khán giả khẳng định, họ không có được những tình yêu huyền thoại như các thước phim kinh điển, họ chỉ có tình yêu đầy tính hiện thực như “Blue Valentine” khắc họa.


    Tuy nhiên, Blue Valentine cũng gây tranh cãi dữ dội vì những cảnh nóng của 2 diễn viên chính.


    Điểm IMDb: 7.4

    Điểm Tomatometer: 86%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 77%

    Blue Valentine (2010)
    Blue Valentine (2010)
    Blue Valentine (2010)
  11. Lars and the Real Girl (2007) lấy bối cảnh tại một thị trấn nhỏ yên bình vùng Trung Tây nước Mỹ bỗng xáo động bởi Lars (Ryan Gosling) – chàng trai lập dị nhưng tốt bụng và nhút nhát, đã đặt mua một búp bê tình dục có kích thước như người thật. Anh đặt tên cho nó, kể cho mọi người về một tiểu sử rất chi tiết và đặt hết tình cảm của mình vào “nàng Bianca”. Gia đình người anh trai cùng cư dân tại đây sẽ làm gì với Lars? Một câu chuyện tuyệt vời đầy những cung bậc cảm xúc hóm hỉnh, đau đớn và cảm động đã được Ryan Gosling diễn đạt trọn vẹn.


    Ryan Gosling đã có một màn hóa thân không thể tuyệt vời hơn. Nhân vật Lars nhút nhát, kỳ lạ, khù khờ, nhạy cảm, nghiêm túc, chân thành. Giữ được sự cân bằng của các sắc thái đó không hề là việc dễ dàng. Chính anh đã thổi hồn cho nhân vật chính, giúp kể một câu chuyện kỳ lạ về Lars qua đầy đủ cung bậc tình cảm từ cô đơn, đau khổ, vui vẻ, cuối cùng là sự giải thoát và bình yên.


    Điểm IMDb: 7.3

    Điểm Tomatometer: 81%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 84%

    Lars and the Real Girl (2007)
    Lars and the Real Girl (2007)
    Lars and the Real Girl (2007)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy