Gà sa lửa

Gà sa lửa hay còn được gọi là gà nướng Buôn Đôn là một món ăn dân dã vô cùng đặc sắc của dân tộc Ê Đê sinh sống tại Buôn Đôn. Đây là món ăn mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt, xuất phát từ cuộc sống gần gũi thường ngày của người dân Ê Đê.


Gà sa lửa là món ăn đặc sản mỗi khi đi rừng của người Ê Đê. Nổi tiếng bởi sự thơm ngon đặc trưng và cách chế biến vô cùng đơn giản, món gà sa lửa đang dần trở nên được ưa chuộng bởi nhiều người thuộc các dân tộc khác trên tỉnh thành. Nguyên liệu chính của món gà sa lửa chính là những con gà rừng mà người Ê Đê bẫy được trong lúc lên rẫy. Ngày nay, người ta đã đổi sang gà ta, gà thả vườn nhưng nó vẫn giữ được độ hương vị tươi ngon ban đầu.


Đầu tiên, gà được làm sạch, bổ dọc từ phần ức để lấy hết nội tạng ra bên ngoài và bẻ dẹt qua hai bên để ướp gia vị. Khi nướng gà, người ta thường để nguyên con. Gia vị để ướp gà gồm muối ớt giã, nước vắt sả, lá é cùng một ít mật ong. Muối ớt giã là những loại muối hạt to, được rang đều và giã nhuyễn cùng với ớt xanh rừng, lá é, rồi cho thêm ít sả. Sau khi ướp đều hai mặt gà, người ta thường để đó khoảng 15-20 phút đến khi thấm gia vị và đem đi nướng. Khi nướng xong, gà sa lửa thường được chấm với muối lá é, muối hột giã nhuyễn, ớt xanh, chanh và ăn kèm với cơm lam.

Gà sa lửa
Gà sa lửa
Gà sa lửa
Gà sa lửa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy