Lá mì cà đắng

Nhắc đến những món ăn của người đồng bào Ê Đê ở Tây Nguyên người ta sẽ nhớ ngay đến hương vị đậm bản sắc riêng, độc đáo và đầy mê hoặc. Món lá mì cà đắng (lá sắn) chính là một trong những món đặc trưng khiến nhiều người nếu được ăn một lần sẽ nhớ mãi.


Cách chế biến của món ăn này cũng khá đơn giản, tuy vậy nguyên liệu chuẩn bị phải thật sự tỉ mỉ. Vì không phải lá mì nào cũng có thể ăn được. Người đầu bếp phải chọn loại mì ta, có cọng màu đỏ tím, lá nhỏ và mỏng. Kết hợp cùng các nguyên liệu như: sả, ớt, củ nén, cà đắng, hoa đu đủ đực… mới có thể cho ra thành phẩm là món lá mì cà đắng hấp dẫn.


Lá mì cũng chỉ có nhiều vào mùa mưa và khá hiếm vào mùa nắng. Chúng được chọn lựa và hái trên những ngọn cao, sau đó đem rửa sạch, bỏ cuống dài, vò nát hoặc đem giã nhuyễn. Hoa đu đủ đực đem bỏ hết cọng già, sau đó đem luộc qua để bớt đi vị đắng.


Để món lá mì cà đắng thêm thơm ngon, hấp dẫn thì không thể thiếu mỡ heo hoặc cá cơm khô hay cá hấp xé nhỏ. Chỉ cần phi thơm củ nén cùng mỡ heo và cho các nguyên liệu vào xào, nêm nếm gia vị và không thể bỏ qua ớt – gia vị tạo nên đặc trưng của món ăn này. Chỉ vậy thôi chúng ta đã có thể hít hà thưởng thức hương vị đắng, cay nồng nàn không thể tìm thấy ở bất kỳ đâu.


Lá mì cà đắng không chỉ là món ăn quen thuộc trên mâm cơm của đồng bào người Ê Đê mà còn là đặc sản vùng miền được đông đảo thực khách gần xa biết đến. Thứ đặc sản này được các nhà hàng, khách sạn tại Tây Nguyên ưu ái đưa lên đầu Menu. Lá mì cà đắng đã "níu chân" không biết bao nhiêu vị khách đến với vùng đất này.

Lá mì xào
Lá mì xào
Lá mì xào
Lá mì xào

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy