Giai thoại nào về những chiếc tất?

Cùng với cây thông và ông già Noel, những chiếc vớ cũng được xem là một trong những biểu tượng truyền thống làm nên tinh thần mùa Giáng sinh.

Không biết từ bao giờ, chiếc vớ lại có những ảnh hưởng đến văn hóa truyền thống của mùa Giáng sinh nhiều như vậy. Vì từ lâu, người ta đã tin rằng, treo vớ trên bệ lò sưởi vào đêm Giáng sinh, sẽ có ông già Noel đến và đặt vào đó những món quà ta mong ước. Và cứ mỗi mùa Giáng sinh đến, người ta lại tặng nhau những đôi vớ, như trao gửi sự ấm áp, và còn mang kèm ý nghĩa phúc lành sẽ đến từ bệ lò sưởi ấy. Dù chẳng ai mong gì hơn, nhưng việc treo vớ để chờ quà đã trở thành truyền thống quan trọng của ngày Giáng sinh.


Có một câu chuyện thú vị được lưu truyền về những chiếc tất Giáng sinh. Đó là ngày ấy có một người đàn ông nghèo khổ có 3 cô con gái, khi con đi lấy chồng ông không thể sắm được của hồi môn. Thánh Nicholas muốn giúp đỡ và gây bất ngờ cho ông nên đã thả một túi vàng vào ống khói nhà người đàn ông nhưng túi vàng lại rơi trúng vào chiếc tất treo cạnh lò sưởi. Một món quà tràn đầy tình yêu thương. Kể từ đó, việc treo tất cạnh lò sưởi dần trở thành hình ảnh quen thuộc trong đêm Giáng sinh.

Giai thoại nào về những chiếc tất?
Giai thoại nào về những chiếc tất?
Giai thoại nào về những chiếc tất?
Giai thoại nào về những chiếc tất?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy