Giảng bài thu hút, hấp dẫn

Học sinh nói chuyện nhiều trước tiên, giáo viên phải xem lại cách tổ chức lớp học, phương pháp dạy học có lôi cuốn học sinh không, có phát huy được học sinh không?


Hiện nay chủ trương nặng về hình thức xem nhẹ chiều sâu, đây cũng là nguyên nhân tạo cho học sinh nói chuyện riêng. Không ít giáo viên rập khuôn theo khuôn mẫu cấp trên chỉ đạo tìm sự an toàn mà họ đánh mất đi kiên định sáng tạo trong dạy học. Học sinh muôn hình muôn vẻ, vùng miền mỗi nơi mỗi khác, chính vì vậy phương pháp và hình thức tổ chức dạy và học cũng cần có cái riêng mình.


Mỗi ngày, hãy tìm 1 phương pháp giảng thú vị cho các con, tránh giáo điều các con nhàm. Hãy hiểu rằng, lớp nói chuyện nhiều do cô giáo đưa quá nhiều kiến thức theo giáo án mà các con chẳng hiểu gì, chẳng ghi được gì, đành nói chuyện thôi...


Vì thế, giáo viên nên có phương pháp dạy phải sinh động, lồng ghép các hoạt động chơi mà học học mà chơi. Giáo viên nghiên cứu làm sao giảng bài gắn gọn nhất có thể, đưa nhiều ví dụ thực tế. Sau đó chia lớp thanh 2 hoặc 1 bên Nam 1 bên Nữ thi nhau xem bên nào trả lời đúng, bên nào sai thì cho đi làm vệ sinh. Như vậy học sinh sẽ buộc phải chú ý để hiểu và không bị thua và làm vệ sinh nữa.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy