Giữ cái "uy" của giáo viên

Nếu bạn là một giáo viên chủ nhiệm, bạn cần phối hợp tốt với phụ huynh. Giáo viên có thành công hay không là do công tác kết hợp với phụ huynh đến mức độ nào. Là giáo viên chủ nhiệm muốn lớp tốt thì cần phải hy sinh thời gian, công sức, tiền điện thoại và nắm bắt tâm lý học trò, khen - phạt đúng người đúng lỗi (tránh trò tị nhau) và đôi khi dịp này nọ tổ chức cho trò liên hoan (biện pháp về tâm lý). Nắm bắt kịp thời các vấn đề của học sinh, 1 buổi học có thể lên thăm lớp nhiều lần vào giờ ra chơi để nắm tình hình. Thi thoảng trong giờ học của giáo viên khác phải đi qua lớp kiểm tra ý thức của học sinh. Sau đó, em nào có vấn đề dù rất nhỏ cũng phải xử lý kịp thời làm gương cho trò khác, đồng thời thông báo ngay về phụ huynh ngày hôm đó (hiệu quả nhất là thông báo tầm giờ phụ huynh và học sinh đều ở nhà, chuẩn bị ăn cơm. Bị bố mẹ mắng vài lần, trò sẽ khác ngay!).


Đối với một số học sinh cá biệt vi phạm nhiều thì mời phụ huynh lên trường làm việc, còn với nhiều trường hợp thì giáo viên nên đến tận nhà học sinh trao đổi. Nói chung là có rất nhiều cách để rèn học sinh ngoan. Nhưng phong cách, phong thái của người giáo viên chủ nhiệm khi lên lớp rất quan trọng và hơn nữa là việc kết hợp với phụ huynh. Thời gian đầu tốn tiền điện thoại, tốn công sức nhưng chỉ sau mấy tuần, lớp sẽ tiến bộ rõ rệt.


Có nhiều cách xử lý khác nhau, nhưng quan điểm, tinh thần vẫn là uy của giáo viên, tuỳ theo lớp lớn hay lớp bé mà có cách xử lý phù hợp ạ! Với mỗi học sinh lại có cách xử lý khác nhau, tuỳ theo tính cách của em đó thế nào mà mình buộc chặt hay mềm ạ! Tốt nhất, giáo viên không quát mắng to tiếng nặng lời mà hãy thật tâm lý với lớp. Nhưng nếu học sinh vi phạm, cuối giờ cho ở lại ngồi trong lớp, nói chuyện tìm hiểu xem vì sao em lại như vậy, cho ngồi suy nghĩ, viết bản kiểm điểm, đồng thời dạy - dỗ - phân tích, răn đe (kết hợp ánh mắt, vẻ mặt) để eme ấy nhận thức được việc mình làm là đúng hay sai, viết bản cam kết. Và thông báo ngay về phụ huynh học sinh. Cuối tuần phê bình những học sinh vi phạm trước lớp để làm gương cho cả lớp và không quên răn đe lại lần nữa. .

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy