Hên Xui (50/50) ( 2011)

Những tác phẩm nói về động lực sống, về cách con người đối diện với bệnh tật và tìm cách vượt lên trên số phận thường gợi lên sự cảm thông mạnh mẽ từ phía khán giả. Và sẽ còn đặc biệt hơn khi chất liệu làm nên bộ phim được dựa trên một câu chuyện có thật. Đó chính là những gì mà 50/50 mang đến cho khán giả. Bộ phim được gắn cái tên kỳ lạ này có thể khiến bạn liên tưởng đến một trò cờ bạc may rủi, một cuộc đàm phán ăn chia lợi nhuận hay thậm chí là một sự trợ giúp quen thuộc trong game show Ai Là Triệu Phú. Bạn sẽ hiểu ý nghĩa của các tên này ngay thôi.


Phim có sự tham gia của thanh niên friendzone trong 500 Day of Summer Joseph Gordon-Levitt trong vai trò nam chính, bên cạnh một vài diễn viên quen mặt nhưng không nhớ nổi tên là Anna Kendrick, Seth Rogen và Bryce Dallas Howard. Hên xui xoay quanh cuộc sống của Adam (Joseph) – một thanh niên trẻ tuổi, gương mặt hiền lành, tính cách trầm mặc, không biết tán gái, có thói quen cắn móng tay và chạy bộ đều đặn vào mỗi buổi sáng. Adam có một công việc ổn định mà mình cũng không rõ là cái gì nữa. Ngoài ra thì một điều khá khó hiểu là anh bạn này không biết lái ô tô và thường xuyên phải nhờ người bạn Kyle đưa đi làm. À quên, anh còn có một cô bạn gái xinh đẹp tên Rachael và cả hai có vẻ quấn quýt nhau. Mọi chuyện cứ diễn ra êm đềm như vậy cho đến một ngày, anh chàng đi khám vì cảm thấy đau lưng. Tưởng chừng như một triệu chứng bình thường do dùng đệm lởm hay quan hệ sai tư thế, nhưng bác sĩ lại chẩn đoán anh bị…ung thư cột sống. Trời đất như tối sầm lại, lời nói của bác sĩ như vọng lại từ một nơi xa xăm nào đó. Adam không thể tin nổi những gì đang xảy ra với mình, với một thanh niên 27 tuổi. Tương lai sụp đổ với chàng trai trẻ khi bác sĩ còn nói loại ung thư này rất khó chữa.


Trong khi đó, anh bạn thân Kyle lợi dụng việc này để dụ dỗ các cô gái bằng sự cảm thông. Bộ phim xây dựng dựa trên một câu chuyện có thật về một bệnh nhân ung thư và người bạn đã giúp anh chống chọi và vượt qua căn bệnh quái ác. Nội dung phim dù không có nhiều sự đột biến nhưng cách thể hiện của các nhân vật, đặc biệt là nam chính khiến nó trở nên thật cuốn hút. Nhìn cái cách mà Adam đối diện với căn bệnh của mình, rồi cách anh ứng xử với những người xung quanh khiến mình tự hỏi không biết sẽ làm nếu thế nào nếu rơi vào tình cảnh của anh.


Điểm IMDb: 7.6

Hên Xui(50/50)
Hên Xui(50/50)
Hên Xui(50/50)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy