Hỗ trợ điều trị hen suyễn

Hen phế quản (hen suyễn) là tình trạng viêm mạn tính của đường thở gây sưng nề, tiết dịch (đờm), co thắt phế quản làm tắc nghẽn luồng khí thở khiến bệnh nhân gặp các triệu chứng ho, khò khè, khó thở, nặng ngực. Bệnh gây ảnh hưởng nhiều đến công việc, học tập và sức khỏe của người bệnh nên việc phát hiện và điều trị sớm là cần thiết. Ngoài việc dùng thuốc kiểm soát bệnh thì có nhiều bài thuốc dân gian được truyền tai nhau thường được dùng trong điều trị hen phế quản. Mật ong là một trong những “bài thuốc” được dùng thường xuyên nhất.

Cách dùng:

  • Mật ong và chanh: Hàm lượng lớn vitamin C trong chanh tăng cường hệ thống miễn dịch. Nó cũng có tính chất sát trùng, giàu chất chống ôxy hóa giúp tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả. Hãy lấy nước cốt chanh, thêm một nửa thìa cà phê mật ong vào và thưởng thức. Uống nước này trong một tháng để làm thông thoáng phế quản, tăng cường miễn dịch
  • Mật ong, lá hẹ: Theo Đông y, lá hẹ để tươi có tính nhiệt, nhưng khi nấu chín ăn lại có tính ôn (ấm), vị cay, đi vào các kinh can, tỳ và vị; tác dụng ôn trung, hành khí, tán độc, chữa ho cho trẻ, tiêu hóa kém, trĩ sưng đau, ra mồ hôi trộm, đi tiểu nhiều lần...Lấy 3-5 lá hẹ rửa sạch, có thể cắt ngắn thành từng đoạn rồi cho vào chén sau đó đổ ngập mật ong rồi đem đi chưng cách thủy hoặc hấp. Đến khi thấy lá hẹ chín mềm thì có thể gạn uống hay lấy thìa tán nhuyễn lá hẹ rồi ăn. Mỗi lần sử dụng 1 thìa, chia ra ngày 2 lần.
  • Mật ong, quất (tắc): Tắc được biết đến là loại quả có tác dụng giúp tiêu đờm, trị ho, giải uất...Sử dụng 3-4 quả tắc rửa sạch, rồi thái miếng mỏng cho vào chén sau đó đổ ngập mật ong và cho vào nồi cơm hấp hoặc chưng cách thủy khoảng 10 phút. Có thể lấy mật ong uống hay pha với nước ấm mỗi lần lấy 1 thìa, ăn cả cái và uống nước. Chia làm 2 lần trong ngày sau khi ăn cơm.
Mật ong và chanh hỗ trợ điều trị hiệu quả
Mật ong và chanh hỗ trợ điều trị hiệu quả
Mật ong, lá hẹ
Mật ong, lá hẹ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy