Hoa Mimosa

Loài hoa Mimosa được yêu thích không chỉ bởi dáng cây đẹp, cành lá lấp lánh ánh bạc, chùm hoa vàng rực rỡ kiêu sa đầy quyến rũ mà chúng còn được yêu thích bởi chính ý nghĩa của chúng. Theo quan niệm xa xưa loài hoa Mimosa này tượng trưng cho những tình cảm chân thành, thầm kín và sự cảm thông sâu sắc.


Chuyện kể rằng xưa ở một vùng đất xa xôi tuyệt đẹp thuộc Australia có một đôi tình nhân yêu nhau say đắm. Nàng là một bá tước tiểu thư xinh đẹp với gia đình quyền lực và bề thế. Còn chàng, chàng chỉ là một người đánh cá bình thường bên bờ biền với thân hình vạm vỡ. Họ đã có những khoảng thời gian dài bên nhau thật hạnh phúc. Một ngày kia, khi nàng đến tuổi trưởng thành, cha mẹ nàng bắt gả nàng cho một bá tước khác. Mặc dù nàng đã cương quyết không chấp nhận, nhưng do lệnh cha mẹ không thể chối cãi cuối cùng nàng cũng phải tuân theo.


Khi được hay tin nàng lấy chồng, chàng trai một phần vì buồn bã đã rời bỏ vùng biển để lên sống nơi núi rừng. Còn cô gái, khi hay tin người yêu mình lên núi, trong đêm tân hôn nàng đã bỏ trốn đi tìm người yêu. Nhưng bi kịch lại nối tiếp bi kịch, chàng đã bị một trận cháy rừng thiêu chết trong lúc cố tìm cách để giải cứu cho những loài thú hoang tội nghiệp khác. Khi nàng đến nơi thì đã quả muộn, chàng hiện giờ chỉ còn lại một thân xác đã cháy đen. Vì quá đau khổ và tuyệt vọng nàng đã tự tử chết theo chàng.


Sau này tại nơi mà chàng và nàng chết đã mọc lên một loài cây lạ thân mộc, màu lá lấp lánh ánh bạc, sắc hoa vàng thơm mát. Người dân ở đây đã đặt cho chúng một cái tên thật giản dị: Loài hoa mimosa. Chính vì thế ngày nay những đôi tình nhân yêu nhau thường tặng hoa Mimosa cho nhau như để khẳng định sự chung thuỷ trong tình yêu, một tấm lòng luôn hướng về người mình yêu thương. Những cô gái cũng thường hay hái những bông hoa mimosa ép vào trong vở tặng cho người con trai để bày tỏ tình yêu trong trắng, thủy chung của mình.

Hoa Mimosa
Hoa Mimosa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy