Hoàng Thùy Linh

Hoàng Thùy Linh sinh ngày 11 tháng 8 năm 1988 tại Hà Nội, là một nữ ca sĩ, diễn viên, người dẫn chương trình và người mẫu người Việt Nam. Cô giành tất cả 5 giải Cống hiến trong sự nghiệp. Cô được biết nhiều nhất với vai diễn Vàng Anh trong chương trình truyền hình Nhật ký Vàng Anh. Hoàng Thùy Linh từng học múa 7 năm tại Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội, khóa đào tạo diễn viên truyền hình của Hãng phim truyện Việt Nam. Cô từng là ca sĩ phụ trong nhóm hát Thiên Thần, người dẫn chương trình thiếu nhi Vui cùng Hugo của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội, tham gia một số bộ phim truyền hình dài tập, chương trình truyền hình tương tác, đóng phim quảng cáo. Vai diễn đầu tiên gây ấn tượng của Hoàng Thùy Linh là Thùy (phim Đường đời, 25 tập, của đạo diễn Quốc Trọng). Sau đó, cô tham gia các bộ phim dài tập khác như Trò đùa của số phận (2005, 18 tập) của đạo diễn Huy Thuần, vai Lan trong Đi về phía mặt trời (2006, 29 tập) của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Năm 2006, Hoàng Thùy Linh thi đỗ thủ khoa lớp Đạo diễn truyền hình - Đại học Sân khấu Điện ảnh và tiếp tục theo học tại đây.


Năm 2011, Hoàng Thùy Linh tiếp tục sự nghiệp ca hát với album "Đừng vội vàng" hợp tác với nhạc sĩ Lưu Thiên Hương. Đĩa đơn "Đừng vội vàng" được ưa thích bởi giai điệu sôi động và có chất lượng âm nhạc cao, tuy nhiên video của bài hát này lại gây nhiều tranh cãi. Trái lại, bài hát tiếp theo được thực hiện video là "Ngày không anh" lại được đánh giá cao về ý tưởng, vũ đạo, đặc biệt là cảnh Hoàng Thùy Linh ngồi trên ao sen. Sau đó, Hoàng Thùy Linh tung ra video cho bài hát "Lại Lần Nữa", đây là một bản ballad. Album "Đừng vội vàng" được ưa thích, nhiều người cho rằng đây là một album được trau chuốt đến nơi đến chốn hiếm hoi trong làng nhạc trẻ Việt Nam hiện thời, đặc biệt là bài hát "Sợi dây" nhận được phản ứng tích cực từ các thính giả khó tính. Hiện nay, Hoàng Thùy Linh là một trong những nữ ca sĩ quyến rũ nhất showbiz Việt. Một số ca khúc nổi bật của Hoàng Thuỳ Linh: Nhịp đập giấc mơ, Cho nhau lối đi riêng, Đừng vội vàng, Rơi…Hiện nay, cô là một trong những ca sĩ trẻ đắt show nhất miền Bắc.


Ngày 1 tháng 1 năm 2022, Hoàng Thùy Linh cho ra mắt đĩa đơn "Gieo quẻ" trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến tại Việt Nam. Sau vài ngày phát hành, bài hát đạt Top 1 Trending trên YouTube, đồng thời leo lên vị trí cao tại các bảng xếp hạng âm nhạc tại Việt Nam như Top 3 Billboard Vietnam Hot 100 Songs và Billboard Vietnam Top Vietnamese Songs.

Sau đĩa đơn "Gieo quẻ", Hoàng Thùy Linh tiếp tục trở lại đường đua V-pop với MV "See Tình" vào ngày 20/2/2022. Vào ngày 11 tháng 8, nữ ca sĩ đã chính thức phát hành album Link. Ngày 23 tháng 12, cô biểu diễn trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022.

Hoàng Thùy Linh
Hoàng Thùy Linh
Ca sĩ Hoàng Thùy Linh
Ca sĩ Hoàng Thùy Linh

Top 10 Ca sĩ nữ quyến rũ nhất Việt Nam

  1. top 1 Hoàng Thùy Linh
  2. top 2 Minh Hằng
  3. top 3 Tóc Tiên
  4. top 4 Hồ Ngọc Hà
  5. top 5 Thủy Tiên
  6. top 6 Thu Minh
  7. top 7 Đông Nhi
  8. top 8 Bảo Thy
  9. top 9 Trà My Idol
  10. top 10 Thu Thủy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy