Khi nào có thể dùng được 5G trên điện thoại ?

Các thiết bị điện thoại thông minh hiện tại đều được trang bị kết nối 4G, tuy nhiên mới chỉ có một vài thiết bị được trang bị khả năng kết nối với 5G trong tương lai. Tuy nhiên đến năm 2020, chắc chắn những thiết bị có khả năng kết nối mạng 5G sẽ phổ biến hơn khi 5G được cho ra mắt.


5G được coi như một bước tiến lớn khi so với 3G và 4G, tuy nhiên nó không thể ngay lập tức thay thế được các công nghệ này. Thay vào đó, 5G sẽ tiếp tục được phát triển và tồn tại song song với các thế hệ cũ hơn để đảm bảo người dùng luôn có thể kết nối được trong trường hợp nằm ngoài vùng phủ sóng của mạng 5G.

Hiện tại, LTE-A hay còn được gọi là 4,5G đang được triển khai tại nhiều quốc gia, cung cấp tốc độ tốt hơn so với 4G và sẽ là biện pháp thay thế hoàn hảo khi 5G chưa được triển khai rộng rãi.


Việc triển khai 5G sẽ là một quá trình lâu dài trong tương lai. Giống như thời điểm phát triển 4G trước đây. Người dùng cần sự nâng cấp khá nhiều về cơ sở hạ tầng để thích nghi với công nghệ mới, cũng như việc các nhà sản xuất và các công ty cần thay đổi trang thiết bị để có thể tương thích với 5G.

Sẽ có những thiết bị điện thoại mới để đáp ứng được 5G
Sẽ có những thiết bị điện thoại mới để đáp ứng được 5G

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy