Kỹ năng tự chăm sóc bản thân

Bố mẹ mặc dù rất thương yêu con nhưng không thể lúc nào cũng đồng hành với con cái trên mọi chặng đường được. Vậy nên hãy tự trang bị cho mình những kỹ năng sống cần thiết để bé có thể thành công trong cuộc sống. Kỹ năng không thể thiếu đó chính là kỹ năng tự chăm sóc bản thân.


Tự chăm sóc bản thân là khả năng có thể tự chăm lo cho cuộc sống của mình về sức khỏe, tinh thần và vật chất. Hiểu biết và quản lý bản thân, không để những cảm xúc tiêu cực của mình ảnh hưởng tới người khác, tới công việc chung. Kỹ năng tự chăm sóc bản thân bao gồm chăm sóc về dinh dưỡng, sức khỏe thể chất, chăm sóc tinh thần và biết cách quản lý thời gian hiệu quả.


Học được cách tự chăm sóc bản thân khi còn bé sẽ đem tới nhiều lợi ích cho sự phát triển về tinh thần, thể chất và cả trí tuệ cho trẻ sau này. Có được những kỹ năng cơ bản để chăm sóc bản thân đồng nghĩa với việc các em đang rèn luyện cho mình tinh thần trách nhiệm, tính tự giác cao với mọi hành động và lời nói của bản thân. Các em cũng sẽ bắt đầu hành trình tìm hiểu chính mình, biết được sở thích, sở trường, sở đoản của mình là gì, từ đó sẽ có những định hướng phát triển phù hợp với cá tính của bản thân.

Biết được kỹ năng chăm sóc bản thân, các em không những có thể chăm sóc tốt cho bản thân mình mà còn có khả năng chăm sóc và quan tâm tới mọi người xung quanh, đặc biệt là những người mà các em yêu thương như ông bà, bố mẹ, anh chị em trong gia đình…


Dưới đây là những kỹ năng mà bố mẹ có thể rèn luyện cho trẻ mầm non tự chăm sóc bản thân:

  • Dạy trẻ biết cách chăm sóc các bộ phận của cơ thể
  • Dạy trẻ cách quản lý, vệ sinh đồ dùng cá nhân
  • Dạy trẻ biết cách ứng xử, giao tiếp
  • Dạy con biết cách chọn lựa khôn ngoan
  • ...
Kỹ năng tự chăm sóc bản thân
Kỹ năng tự chăm sóc bản thân
Kỹ năng tự chăm sóc bản thân
Kỹ năng tự chăm sóc bản thân

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy