Lần khám thai thứ hai (11-14 tuần)

Sự phát triển của thai nhi tuần 11-14 (tương đương 10-12 tuần sau thụ tinh) cho thấy cổ của thai nhi định hình rõ ràng hơn, dài hơn, giữ được đầu thẳng hơn, và chi dưới cũng phát triển khá nhiều. Toàn thân thai nhi được bao phủ bởi một lớp lông tơ mềm. Lách thai nhi bắt đầu sản sinh hồng cầu. Phân su xuất hiện trong ruột thai nhi. Trong tuần này hoặc tuần kế tiếp, giới tính thai nhi sẽ nhìn thấy được rõ ràng (mặc dù thực chất, giới tính thai nhi được quyết định bởi vật chất di truyền, do đó ngay khi thụ tinh giới tính thai nhi đã được xác định).


Thai nhi 11-14 tuần tuổi là một dấu mốc quan trọng trong quá trình hình thành và là giai đoạn thích hợp để thực hiện các xét nghiệm cơ bản để xác định có hay không các dị tật ở thai nhi cũng như tình trạng sức khỏe của người mẹ. Có nhiều xét nghiệm mà bà mẹ nào cũng cần phải làm khi em bé 11-14 tuần tuổi:

  • Xét nghiệm Thalassemia: Xác định có nguy cơ bị bệnh thiếu máu di truyền, hồng cầu bị vỡ sớm dẫn đến thiếu oxy hay không.
  • Xét nghiệm Double test: Đo nhịp tim của thai nhi.
  • Siêu âm kiểm tra dị dạng chi.
  • Siêu âm kiểm tra thoát vị cơ hoành.
  • Siêu âm đo độ mờ da gáy: Nhằm đánh giá nguy cơ bị bệnh Down của thai nhi. Nếu kết quả siêu âm đo độ mờ da gáy cho thấy thai nhi có nguy cơ mắc các bệnh di truyền, bác sĩ sẽ chỉ định bạn làm xét nghiệm sinh thiết gai nhau(CVS). Sinh thiết gai nhau được thực hiện sớm là từ tuần thứ 10 đến tuần thứ 13 của thai kỳ. Xét nghiệm sinh thiết gai nhau là một xét nghiệm xâm lấn, có nguy cơ gây sẩy thai với tỷ lệ rất thấp chỉ dưới 1%.
Lần khám thai thứ hai (11-14 tuần)
Lần khám thai thứ hai (11-14 tuần)
Lần khám thai thứ hai (11-14 tuần)
Lần khám thai thứ hai (11-14 tuần)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy