Lần khám thai thứ tư (22-23 tuần)

Bước sang tuần 22-23, kích thước và trọng lượng của em bé trong bụng bạn đã phát triển một cách nhanh chóng. Bé đã nặng khoảng 430g và có chiều dài cơ thể ước chừng 26,7 cm. Do đa số các cơ quan đã hình thành nên mẹ có thể quan sát được hình dáng của con nhờ siêu âm. Lúc này, con đã ra dáng tương tự một em bé sơ sinh rồi đó. Một số mẹ rất ngạc nhiên khi thấy rằng xung quanh cơ thể bé có rất nhiều lông tơ. Mẹ cứ yên tâm nhé, những sợi lông này có tác dụng bảo vệ làn da của bé khỏi nước ối và chỉ vào khoảng tuần thai thứ 32 đám lông tơ này sẽ dần biến mất. Nhờ sự phát triển của hệ thống dây thần kinh trung ương, nên bé trẻ nên “hiếu động” hơn, biết quẫy, đạp, uốn mình.


Theo các chuyên gia, tuần thai thứ 22, bạn đã đạt đủ một số điều kiện cần thiết để thực hiện một số thủ thuật quan trọng nhằm xác định các vấn đề phát triển, sức khỏe của trẻ sơ sinh trong đó có dị tật di truyền nếu có. Nếu phát hiện bất kỳ các bất thường nào về các chỉ số, bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn thực hiện các xét nghiệm, sàng lọc, chẩn đoán chính xác hơn. Không chỉ vậy, ở tuần thai thứ 22 bạn còn được chỉ định làm một số xét nghiệm liên quan đến tim, phổi, huyết áp, kích thước vùng bụng, xét nghiệm các chỉ số từ nước tiểu. Lúc này, thai của bạn cũng đã khá lớn, vì vậy có thể thực hiện siêu âm 3D, 4D giúp bác sĩ chẩn đoán tình trạng sức khỏe thai nhi chính xác nhất. Ngoài ra, nhờ siêu âm, các bác sĩ có thể can thiệp kịp thời vào các bất thường về nước ối cũng như bánh nhau.


Tùy theo tình trạng sức khỏe mỗi người mà các bác sĩ sẽ đưa ra các yêu cầu khác nhau:

  • Khám thai ở tuần 22-23 của thai kỳ, mẹ bầu sẽ được kiểm tra hình thái thai nhi, tầm soát các bất thường (tim, chân tay, bụng, xương, não, cột sống, thận) và kiểm tra vị trí bám của nhau thai, lượng nước ối.
  • Xét nghiệm chỉ số BMI.
  • Kiểm tra huyết áp.
  • Khám thai: Để tính tuổi thai và kiểm tra tim thai.
  • Xét nghiệm nước tiểu.
  • Siêu âm kiểm tra sự phát triển của thai nhi và kiểm tra lượng nước ối.
  • Nếu kiểm tra thấy các bất thường nghiêm trọng về thể chất, bác sĩ sẽ cân nhắc chỉ định đình chỉ thai nghén. Việc làm này nên được thực hiện trước tuần thứ 24 của thai kỳ.
Lần khám thai thứ tư (22-23 tuần)
Lần khám thai thứ tư (22-23 tuần)
Lần khám thai thứ tư (22-23 tuần)
Lần khám thai thứ tư (22-23 tuần)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy