Lẩu Thái

Lẩu Thái cũng là một trong những món ăn được nhiều quốc gia trên thế giới biết đến và học hỏi cách làm tương tự. Lẩu Thái chẳng còn hiện diện ở Thái Lan, mà đã vươn ra khỏi tầm tạo nên nét ẩm thực cho nhiều đất nước khác, trong đó có Việt Nam.

Lẩu Thái là một món ăn được nhiều người yêu thích. Từ những quán lề đường cho tới nhà hàng sang trọng, hay những bữa tiệc tân gia, picnic món ăn này đều có một suất dừng chân nhất định. Chẳng có gì lý giải hết, chỉ đơn giản là món ăn có hương vị chua cay rất hợp khẩu vị của hầu hết thực khách.


Đặc trưng của món lẩu thái chính là vị cay nồng xé lưỡi, vị thơm của lá chanh, gừng tươi và một chút vị ngọt của đường. Nguyên liệu chính của lẩu thái là cua biển, mực tươi, sò điệp, tôm sú, nấm rơm, cà chua, ớt tươi,...


Thực khách khi thưởng thức món ăn này thường sẽ bị "ghiền" cái hương vị của nó vì lẩu Thái ít bị lẫn với bất kỳ món lẩu nào khác bởi hương thơm của riềng, sả cùng lá chanh Thái, nhất là độ cay nồng của ớt. Lẩu Thái ăn tuyệt nhất là vào những ngày mưa. Khi thời tiết mưa rơi, không khí thêm phần se lạnh, nồi nước lẩu sôi hung hục trên bếp lò, húp một chút nước nghi ngút hơi nóng của món lẩu, khiến cơ thể được giữ ấm lại.

Lẩu Thái
Lẩu Thái
Lẩu Thái
Lẩu Thái

Top 10 Món ăn nổi tiếng nhất Thái Lan

  1. top 1 Pad Thái
  2. top 2 Cà ri xanh đỏ
  3. top 3 Gỏi đu đủ
  4. top 4 Lẩu Thái
  5. top 5 Tom Yum
  6. top 6 Xôi xoài
  7. top 7 Dừa nướng
  8. top 8 Gooay teeo reua
  9. top 9 Khanom Buang (Bánh crepe dừa giòn rụm)
  10. top 10 Mì Ba mee moo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy