Pad Thái

Pad Thái hay còn gọi là bún xào, đây được xem là một trong những món ăn nổi tiếng và ngon nhất Thái Lan mà bất cứ du khách nào đến đây đều nên thử qua một lần. Nguyên liệu của món ăn này gồm có mì xào trộn trứng, đậu phộng, tôm khô, đậu phụ, sốt me, đậu, đôi khi có kèm với tôm hoặc mực.


Nếu nói Phở là linh hồn của Việt Nam thì Pad Thái là linh hồn của xứ sở Chùa Vàng. Những quầy hàng ở phố Khao San là điểm bán Pad Thái được nhiều khách hàng yêu thích. Vì vậy mà khi đến đây, các bạn đừng quên thử qua món ăn tuyệt vời này nhé. Món ăn nổi tiếng này này xuất hiện vào cuối những năm 1930. Khi đó, Plaek Phibunsongkhram (tên gọi khác là Phibun) lên nắm quyền thủ tướng. Ông thực hiện nhiều đổi mới và cố gắng đưa đất nước trở nên "phương tây hóa" hơn. Một trong những nỗ lực đó là: đổi tên nước thành Thái Lan như hiện nay, thay quốc ca mới và tạo ra một món ăn của dân tộc, theo SCMP. Do đó, ông tổ chức một cuộc thi để tạo ra một món ăn quốc gia mới của người Thái.


Sau khi pad được mệnh danh là món ăn quốc gia, nó nhanh chóng trở nên nổi tiếng khắp đất nước. Và ngày nay, nó là một trong những lựa chọn hàng đầu của du khách khi ghé thăm. Bạn có thể tìm thấy món ăn này ở mọi nơi trên đất nước xứ sở chùa vàng, từ vùng núi phía bắc đến những con phố sầm uất ở Bangkok.

Pad Thái
Pad Thái
Pad Thái
Pad Thái

Top 10 Món ăn nổi tiếng nhất Thái Lan

  1. top 1 Pad Thái
  2. top 2 Cà ri xanh đỏ
  3. top 3 Gỏi đu đủ
  4. top 4 Lẩu Thái
  5. top 5 Tom Yum
  6. top 6 Xôi xoài
  7. top 7 Dừa nướng
  8. top 8 Gooay teeo reua
  9. top 9 Khanom Buang (Bánh crepe dừa giòn rụm)
  10. top 10 Mì Ba mee moo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy