Top 10 Món ăn nổi tiếng nhất Thái Lan

Dương Thanh Hà 606 0 Báo lỗi

Thái Lan được biết đến là một thiên đường ẩm thực nhiệt đới với rất nhiều món ăn ngon, nổi tiếng trong khu vực cũng như thế giới. Đến với Thái Lan, nếu chỉ ... xem thêm...

  1. Pad Thái hay còn gọi là bún xào, đây được xem là một trong những món ăn nổi tiếng và ngon nhất Thái Lan mà bất cứ du khách nào đến đây đều nên thử qua một lần. Nguyên liệu của món ăn này gồm có mì xào trộn trứng, đậu phộng, tôm khô, đậu phụ, sốt me, đậu, đôi khi có kèm với tôm hoặc mực.


    Nếu nói Phở là linh hồn của Việt Nam thì Pad Thái là linh hồn của xứ sở Chùa Vàng. Những quầy hàng ở phố Khao San là điểm bán Pad Thái được nhiều khách hàng yêu thích. Vì vậy mà khi đến đây, các bạn đừng quên thử qua món ăn tuyệt vời này nhé. Món ăn nổi tiếng này này xuất hiện vào cuối những năm 1930. Khi đó, Plaek Phibunsongkhram (tên gọi khác là Phibun) lên nắm quyền thủ tướng. Ông thực hiện nhiều đổi mới và cố gắng đưa đất nước trở nên "phương tây hóa" hơn. Một trong những nỗ lực đó là: đổi tên nước thành Thái Lan như hiện nay, thay quốc ca mới và tạo ra một món ăn của dân tộc, theo SCMP. Do đó, ông tổ chức một cuộc thi để tạo ra một món ăn quốc gia mới của người Thái.


    Sau khi pad được mệnh danh là món ăn quốc gia, nó nhanh chóng trở nên nổi tiếng khắp đất nước. Và ngày nay, nó là một trong những lựa chọn hàng đầu của du khách khi ghé thăm. Bạn có thể tìm thấy món ăn này ở mọi nơi trên đất nước xứ sở chùa vàng, từ vùng núi phía bắc đến những con phố sầm uất ở Bangkok.

    Pad Thái
    Pad Thái
    Pad Thái
    Pad Thái

  2. Một trong những món ăn ngon và nổi bật được biết đến là niềm tự hào trong ẩm thực Thái Lan mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây đó là món cà ri xanh đỏ. Cà ri xanh cay hơn cà ri đỏ, nhưng cà ri đỏ có vị ngọt đặc trưng hơn.


    Khác với cà ri Ấn Độ, cà ri Thái có vị béo và thơm nhẹ của nước cốt dừa và không quá nồng mùi quế hồi. Món này thường được nấu chung với nhiều loại rau như măng tre, cà tím, lá chanh, ớt xanh, hành tỏi cùng các loại thịt bò, gà hoặc hải sản…


    Món ăn phổ biến nhất trong dịp tết tại các ngôi nhà của người Thái đó là món cà ri xanh. Nguyên liệu chính để làm món ăn đó là thịt gà hoặc thịt heo, tương cà ri xanh, nước cốt dừa, cà tím cùng với nhiều loại gia vị đặc trưng khác nhau. Cà ri xanh thường được ăn kèm với gạo hoặc bún sợi tròn khanom chin. Cà ri đỏ cực kì cay, thường được nấu với ức gà phi lê kết hợp với một ít cà ri đỏ kem. Bên cạnh món cà ri xanh đỏ còn nhiều món ăn khác bạn có thể thưởng thức khi đến với Thái Lan. Chắc chắn bạn sẽ thích thú và có những trải nghiệm tuyệt vời nơi đây.

    Cà ri xanh đỏ
    Cà ri xanh đỏ
    Cà ri xanh đỏ
    Cà ri xanh đỏ
  3. Giống với Việt Nam, ẩm thực Thái Lan cũng có món gỏi đu đủ, tuy nhiên đây là món ăn khá cay. Đây là món ăn có đầy đủ các vị cơ bản như vị chua của chanh, vị cay của ớt, vị ngọt của đường thốt nốt và vị mặn của mắm. Một đĩa gỏi đu đủ Thái điển hình sẽ bao gồm đu đủ bào sợi, đậu đũa, dưa chuột xắt lát, ớt khô Thái, rau húng quế Thái, nước cốt chanh và lạc rang, ớt, tỏi giã nhỏ…


    Khác với những món gỏi đu đủ của các quốc gia khác, gỏi đu đủ của Thái được băm nhỏ trước khi thái sợi. Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở khắp các đường phố Bangkok nhưng ngon nhất phải kể đến Phaholyothin Soi 7 – một con đường luôn tấp nập các xe bán thức ăn đường phố.

    Gỏi đu đủ
    Gỏi đu đủ
    Gỏi đu đủ
    Gỏi đu đủ
  4. Lẩu Thái cũng là một trong những món ăn được nhiều quốc gia trên thế giới biết đến và học hỏi cách làm tương tự. Lẩu Thái chẳng còn hiện diện ở Thái Lan, mà đã vươn ra khỏi tầm tạo nên nét ẩm thực cho nhiều đất nước khác, trong đó có Việt Nam.

    Lẩu Thái là một món ăn được nhiều người yêu thích. Từ những quán lề đường cho tới nhà hàng sang trọng, hay những bữa tiệc tân gia, picnic món ăn này đều có một suất dừng chân nhất định. Chẳng có gì lý giải hết, chỉ đơn giản là món ăn có hương vị chua cay rất hợp khẩu vị của hầu hết thực khách.


    Đặc trưng của món lẩu thái chính là vị cay nồng xé lưỡi, vị thơm của lá chanh, gừng tươi và một chút vị ngọt của đường. Nguyên liệu chính của lẩu thái là cua biển, mực tươi, sò điệp, tôm sú, nấm rơm, cà chua, ớt tươi,...


    Thực khách khi thưởng thức món ăn này thường sẽ bị "ghiền" cái hương vị của nó vì lẩu Thái ít bị lẫn với bất kỳ món lẩu nào khác bởi hương thơm của riềng, sả cùng lá chanh Thái, nhất là độ cay nồng của ớt. Lẩu Thái ăn tuyệt nhất là vào những ngày mưa. Khi thời tiết mưa rơi, không khí thêm phần se lạnh, nồi nước lẩu sôi hung hục trên bếp lò, húp một chút nước nghi ngút hơi nóng của món lẩu, khiến cơ thể được giữ ấm lại.

    Lẩu Thái
    Lẩu Thái
    Lẩu Thái
    Lẩu Thái
  5. Top 5

    Tom Yum

    Có lẽ những món ăn Thái đều có một điểm chung chính là vị cay nồng của ớt, Tom Yum cũng là một món ăn tương tự, nó là một món canh không chỉ nổi tiếng ở Thái mà còn nổi tiếng trên khắp thế giới. Tom yum thường có hai loại phổ biến nhất được đọc theo tên của loại thịt chính làm nên món ăn, là tom yum goong hay tom yum kung và tom yum kai.


    Nguyên liệu chính của món ăn là tôm vừa hoặc thịt gà và nấm ăn (nấm rơm, nấm đùi gà, nấm kim châm,..). Các gia vị không thể thiếu và làm cho món ăn có hương vị đặc trưng là chanh, ớt, riềng, sả, hành khô. Đặc biệt, để nước canh được đậm đà và sệt hơn, người ta cho thêm nước cốt dừa.


    Tom Yum ăn ngon nhất khi còn nóng, vị chua cay của ớt, chanh và chút vị thơm nồng của sả, hành khô tạo nên một hương vị vô cùng đặc biệt mà khó quên. Đây là món ăn được người phương Tây rất thích khi đến Thái Lan.

    Tom Yum
    Tom Yum
    Tom Yum
    Tom Yum
  6. Sau khi thưởng thức hàng loạt những món ăn cực kì ngon trên, bạn có thể tráng miệng bằng một món ăn vô cùng đặc biệt với hương vị không thể chê vào đâu được đó chính là xôi xoài. Xôi xoài là món ăn đường phố nổi tiếng của Thái Lan. Thái lan vốn nổi tiếng là nước xuất khẩu các loại gạo ngon trên thế giới cũng như các loại xoài có hương vị thơm ngon. Chính nhờ lợi thế này mà việc kết hợp hai hương vị trên lại tạo nên một món ăn vô cùng đặc biệt, khó quên.


    Vị chua nhẹ của xoài sẽ giúp trung hòa vị ngọt và béo của nước cốt dừa, tạo nên hương vị khó quên cho món ăn này. Muốn có một đĩa xôi ngon, người nấu phải trải qua rất nhiều bước kì công. Gạo nấu xôi phải là loại nếp ngon, đều hạt, ngâm qua đêm cho mềm trước khi nấu. Bí quyết để xôi dẻo và thơm là bạn khi xôi chín nửa chừng, bạn trộn thêm nước cốt dừa và đường rồi đem hấp trở lại.


    Sau khi xôi chín, người bán xới xôi ra đĩa dàn mỏng, bày cả má xoài đã được cắt nhỏ lên trên, sau cùng chan nước cốt dừa và rắc thêm ít vừng rang vàng. Đây thực sự là món ăn đáng để bạn thưởng thức khi đến với Thái Lan.

    Xôi xoài
    Xôi xoài
    Xôi xoài
    Xôi xoài
  7. Một món tráng miệng khác mà bạn dễ dàng tìm thấy ở hầu hết đường phố Thái Lan chính là món dừa nướng. Món ăn này được chế biết hết sức đơn giản từ những trái dừa non nguyên chất, người ta đem nướng trên bếp lửa.


    Món dừa nướng sẽ vô cùng ngon khi được nướng trên bếp với lửa không quá lớn, khi dừa nướng xong, dùng một vật nhọn đâm vào mắt dừa và chế nước dừa vào ly và du khách sẽ được thưởng thức vị ngon của nước dừa với độ ấm vừa phải.


    Dừa sau khi nướng sẽ rất dễ dàng tách vỏ để lấy phần cơm phía trong, cơm dừa sau khi nướng sẽ không còn màu trắng mà chuyển qua màu tím nhạt, du khách có thể dùng riêng sau khi uống xong nước dừa hoặc dùng chung trong lúc uống nước đều có thể dễ dàng cảm nhận được cái ngon từ món ăn này mang lại. Giá mỗi trái dừa nướng khoảng 1 USD.

    Dừa nướng
    Dừa nướng
    Dừa nướng
    Dừa nướng
  8. Gooay teeo reua được dịch nghĩa là mì thuyền, gọi như vậy vì mì được để vào bát nhỏ và được phục vụ từ ghe xuồng được bán dọc các dòng sông, kênh của Bangkok và miền trung Thái Lan.


    Món này đặc biệt có nước dùng rất ngon kết hợp thịt hầm, rau thơm, gia vị khô và đôi khi có tiết heo đông. Có 2 loại thịt được lựa chọn là thịt heo hoặc thịt bò theo sở thích của từng người. Với nước dùng đậm đà của thịt, thảo mộc, gia vị khô được ninh nhiều giờ và một chút huyết từ lợn hay bò; nhìn có vẻ không bắt mắt nhưng thật sự Gooay teeo reua là món mì đầy đủ hương vị nhất trên đất Thái. Hãy dùng thử một bát tại Bharani.

    Gooay teeo reua
    Gooay teeo reua
    Gooay teeo reua
    Gooay teeo reua
  9. Khi du lịch sang đất nước Thái Lan. Đây luôn là thiên đường của những món ăn ngon đường phố mà bạn không thể nào bỏ lỡ, và một trong số đó phải kể đến món Khanom Buang (Bánh crepe dừa giòn rụm).

    Món ăn này chỉ nhìn qua thôi là bạn đã thấy thèm rồi, những chiếc bánh xèo ngọt giòn rụm mềm tan trong miệng. Bạn có thể tưởng tượng chiếc bánh Khanom Buang như chiếc bánh xèo nhưng lại là loại bánh xèo ngọt nhân dừa nạo và mứt bí đỏ,mè rang. Chiếc bánh không to như bánh xèo bên mình, chỉ nho nhỏ xinh xinh thôi, nhìn rất thích mắt.


    Bạn có thể đã xem các video trên Instagram về loại bánh này được chế biến tại những khu chợ ở Thái. Được phủ lên trên một lớp kem dừa và foy tong (lòng đỏ trứng kéo sợi ngọt ngào), sự kết hợp giản dị này làn nên món ăn nhẹ đầy tinh túy của Thái Lan mà bạn nhất định phải thử.


    Hãy đến và chiêm nghiệm ngay món ăn độc đáo này.

    Khanom  Buang (Bánh crepe dừa giòn rụm)
    Khanom Buang (Bánh crepe dừa giòn rụm)
    Khanom  Buang (Bánh crepe dừa giòn rụm)
    Khanom Buang (Bánh crepe dừa giòn rụm)
  10. Được liệt kê trong danh sách các món ngon Thái Lan, quen vị nhất là những tô mì nóng hổi mà vừa ăn vừa hít hà cái hương thơm đã miệng. Mì là món ăn phổ biến ở các khu chợ nổi Thái Lan, bao gồm cả chợ nổi Tha Kha. Sau khi đã thưởng thức một số món ăn vặt kể trên thì bạn có thể lựa chọn mì Ba mee moo là món ăn tiếp theo.


    mì Ba mee moo có phần nước trong vắt kèm theo bò viên, thịt lợn cắt lát, giá đỗ, hành xanh, rau thơm... Đây là món ăn có nguồn gốc từ người Trung Quốc, nguyên liệu bao gồm thịt lợn quay thái vừa, một số ít rau xanh. Tuy nhiên, nếu sức ăn mạnh thì có lẽ bạn cần phải gọi 2 tô vì với mức giá 20 baht/tô thì tô mì ở chợ nổi Tha Kha tương đối nhỏ đó.

    Mì Ba mee moo
    Mì Ba mee moo
    Mì Ba mee moo
    Mì Ba mee moo



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy