Top 9 Món ăn nổi tiếng nhất Luxembourg

Kiều Nguyễn 565 0 Báo lỗi

Luxembourg là một quốc gia nhỏ thuộc khu vực Tây Âu nơi đây sở hữu một nền ẩm thực phong phú và tuyệt vời nhất thế giới. Chính vì lẽ đó mà du khách thường chọn ... xem thêm...

  1. Luxembourg là một nước có nền ẩm thực chịu ảnh hưởng khá lớn từ các nước trong khu vực châu Âu, điều này khẳng định bánh mì và phô mai là hai nguyên liệu quen thuộc với Luxembourg. Món Kachkeis là món bánh mì hoặc khoai tây ăn kèm phô mai chảy, cắn vào sẽ cảm nhận được ngay vị béo ngầy ngậy và ngọt nhẹ của phô mai.


    Nhưng phô mai chảy trong món Kachkeis phải làm thế nào mới ngon? Nếu phô mai nấu không đúng cách sẽ bị rã, bị cháy nên nhiệt độ nấu khá quan trọng và cách nấu sẽ ảnh hưởng đến vị phô mai khi ra lò. Để có được món Kachkeis ngon các đầu bếp ở Luxembourg khá tinh tế và có những kỹ năng nhất định khi chế biến món Kachkeis.


    Đã đến với Luxembourg không thể bỏ qua Kachkeis các bạn nhé, đây là món ăn tuyệt vời với nền ẩm thực Châu Âu bởi một công thức phô mai riêng. Và chúng ta ăn để hiểu hơn nền văn hóa ẩm thực của nước bạn. Đến Luxembourg, bạn không thể bỏ qua Kachkeis, đây là món ăn tuyệt vời mang đậm phong cách ẩm thực châu Âu bởi công thức phô mai riêng biệt. Còn chúng tôi ăn để hiểu hơn về văn hóa ẩm thực của nước bạn.



    Kachkeis
    Kachkeis
    Kachkeis
    Kachkeis

  2. Đuôi Bò Xào Gan Ngỗng nghe thôi đã có thể hình dung chất lượng dinh dưỡng của món ăn này. Đuôi bò được chọn từ những đuôi bò ngon nhất, gan ngỗng tươi hai nguyên liệu này kết hợp món ăn của chúng ta sẽ vô cùng tuyệt vời. Gan ngỗng béo béo, ngọt ngọt kết hợp đuôi bò giòn giai nhẹ sẽ khiến chúng ta không thể dừng ăn được.


    Chịu ảnh hưởng nhiều từ ẩm thực Pháp, việc người dân Luxembourg yêu thích và sử dụng gan ngỗng trong nấu ăn là điều khá bình thường, nhưng bằng sự sáng tạo tài tình, người dân nơi đây đã sáng tạo ra món đuôi bò áp chảo gan ngỗng vô cùng độc đáo, lại vừa quen thuộc. nhưng lạ lùng vô cùng.


    Và tất nhiên món ăn nào cũng sẽ có bí quyết riêng của vị đầu bếp, chúng ta phải chọn gan ngỗng tươi ngon gan không để qua ngày vì để qua ngày sẽ bị khô hơn hoặc vị nó sẽ ít ngọt hơn. Hãy thưởng thức đuôi bò xào gan ngỗng của những vị đầu bếp của đất nước Luxembourg. Món ăn này thường được dùng làm món nhậu cho cánh đàn ông và nhanh chóng trở thành một trong những món ăn nhất định phải thử ở Luxembourg.

    Đuôi Bò Xào Gan Ngỗng
    Đuôi Bò Xào Gan Ngỗng
    Đuôi Bò Xào Gan Ngỗng
    Đuôi Bò Xào Gan Ngỗng
  3. Juddma Gaardebounen gần như là món ăn quốc dân của đất nước Luxembourg, nó phổ biến với người dân và kể cả du khách đến với Luxembourg. Juddma Gaardebounen là món ăn được làm từ thịt hun khói và đậu tằm tuy nhiên đậu tằm phải là đậu tằm của làng Gostingen mới đem lại một sự kết hợp tuyệt hảo cho món ăn.


    Juddma Gaardebounen được chế biến bằng cách hầm thịt hun khói và đậu tằm cho đến mức vừa đủ sẽ có một độ ngọt, béo nhẹ vừa miệng người dùng. Juddma Gaardebounen sẽ có vị béo từ đậu và thịt đồng thời nó hòa quyện vị ngọt của nhau và nên món ăn sẽ có hương vị ngọt bùi rất quyến rũ vị giác người thưởng thức. Và chư vị đầu bếp Luxembourg sẽ có công thức nêm nếm gia vị phù hợp cho món ăn của họ thêm ngon và hấp dẫn. Có thể bạn chưa biết rằng một nguyên liệu quan trọng như đậu fava phải là đậu hoang từ làng Gostingen mới mang đến sự kết hợp hoàn hảo cho món ăn mà du khách luôn muốn nếm thử.


    Đó là món ăn tuyệt vời được lòng người dân và ngay cả những du khách đến du lịch Luxembourg năm nào cũng phải nếm thử một lần.

    Juddma Gaardebounen
    Juddma Gaardebounen
    Juddma Gaardebounen
    Juddma Gaardebounen
  4. Quetschentaart là món ăn ngon, đặc sản của mảnh đất nhỏ Luxembourg. Quetschentaart chỉ phục vụ theo mùa vì nguyên liệu chính của nó là mận chỉ đủ cung cấp theo mùa cho các cơ sở làm bánh này. Lưu ý là Quetschentaart chỉ làm từ mận của Zwetschgen hoặc Damson mới đem lại hương vị tối ưu cho món bánh này. Ăn bánh bông lan từ bột, bơ, trứng chúng ta sẽ thấy ngán tuy nhiên kết hợp cùng nhân mứt mận chua chua ngọt ngọt sẽ vô cùng hấp dẫn. Chúng ta sẽ nhớ mãi không quên vị đặc biệt của chiếc bánh Quetschentaart. Nếu chỉ ăn quá nhiều bánh bột mì, bơ và trứng chắc chắn chúng ta sẽ ngán nhưng nếu kết hợp hoàn hảo với mứt mận chua ngọt thì sẽ vô cùng hấp dẫn và ngon miệng. Chắc hẳn tất cả chúng ta sẽ mãi nhớ và không bao giờ quên hương vị đặc biệt của món bánh Quetschentaart này, dù chỉ được ăn một lần trong đời.


    Quetschentaart có thể sử dụng loại mận khác tuy nhiên vị của nó sẽ không như vị truyền thống sử dụng mận Zwetschgen hoặc Damson vì vậy chúng ta muốn thử món ăn ngon phải tranh thủ khi còn mùa mận Zwetschgen, Damson nhé!

    Quetschentaart
    Quetschentaart
    Quetschentaart
    Quetschentaart
  5. Rieslingspascchteit là món ăn được làm từ bột mì và thịt heo và rượu van nó được biết đến như một trong những món ăn nổi tiếng nhất của đất nước này. Một lớp bánh mì mỏng phủ bên ngoài lớp nhân dày đem nướng giòn lên tạo hương vị hấp dẫn cho món Rieslingspascchteit. Nhân bánh Rieslingspascchteit được làm từ thịt heo trộn cùng rượu van bánh sẽ ngon nhưng không bị ngấy. Ăn Rieslingspascchteit miếng đầu tiên bạn sẽ cảm nhận ngay hương thơm của rượu, beo béo của thịt và độ giòn của bánh từ lớp bột phủ ngoài và hứa hẹn sẽ ăn Rieslingspascchteit một lần nữa nếu có dịp trở lại Luxembourg.


    Thưởng thức ly Rieslingspascchteit đầu tiên, chắc hẳn ai cũng sẽ cảm nhận được ngay mùi thơm vô cùng đặc trưng của rượu, cũng như độ béo của thịt và độ giòn của bánh từ lớp bột áo sau khi nướng và tất cả điều này hứa hẹn rằng du khách chắc chắn sẽ ăn Rieslingspascchteit một lần nữa nếu họ có cơ hội trở lại. Luxembourg.Rieslingspascchteit sẽ có hương thơm thật bùi và dễ ăn, những người khó ăn hoặc sợ mùi của thịt nhưng bạn ắt hẳn có thể thử món Rieslingspascchteit vì nó hoàn toàn không còn mùi đặc trưng của thịt heo nhờ cách chế biến đặc biệt của lớp nhân bánh với rượu.

    Rieslingspascchteit
    Rieslingspascchteit
    Rieslingspascchteit
    Rieslingspascchteit
  6. Đây được xem là món ăn truyền thống của người dân địa phương mà bạn không thể bỏ lỡ. Với cách chế biến đơn giản, cùng những nguyên liệu dân dã dễ tìm, nhưng món Gromperekichelcher lại gây ấn tượng mạnh mẽ trong lòng du khách gần xa. Các nguyên liệu để làm nên bánh Gromperekichelcher gồm: khoai tây, rau mùi, hành tây, bơ, tỏi, trứng, gia vị…


    Các nguyên liệu được đem rửa sạch, để ráo nước rồi nghiền nhỏ và trộn đều với nhau, thêm chút gia vị nữa cho vừa ăn là được. Đến tour du lịch Luxembourg, du khách sẽ có cơ hội được tận mắt chiêm ngưỡng cách làm độc đáo và cần mẫn của người dân nơi đây. Từng chiếc bánh kếp được nặn hình tròn dẹt trông vô cùng đẹp mắt. Đem cho vào chảo dầu đun sôi chiên đều cho giòn. Mùi hương hấp dẫn như xộc vào sống mũi, màu trắng trong dần chuyển thành màu vàng đậm của bánh khi chiên trông hấp dẫn đến lạ kỳ.


    Món bánh truyền thống này thường được người dân dùng để chiêu đãi cho khách du lịch Luxembourg. Hoặc bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng được bán ở các chợ truyền thống. Gromperekichelcher hay còn gọi là khoai tây chiên có lớp vỏ giòn, mềm và xốp bên trong.

    Gromperekichelcher
    Gromperekichelcher
    Gromperekichelcher
    Gromperekichelcher
  7. Không hổ danh là một trong những quốc gia sản xuất được các loại rượu vang tuyệt hảo với những hương vị thơm ngon, hấp dẫn, Luxembourg với hơn 42 km trải dọc song Moselle là nơi sản xuất ra những loại rượu vang nổi tiếng như rượu vang trắng có vị chua nhẹ Alsace hay rượu Cremants sủi bọt, một loại rượu được người dân không chỉ của Luxembourg mà nhiều nơi trên thế giới sử dụng phổ biến như một loại rượu khai vị với giá cả vô cùng phải chắng.


    Luxembourg là một trong những quốc gia trên thế giới sản xuất ra những loại rượu vang nổi tiếng của châu Âu như vang trắng Alsace, Crémant, Veiner Nessliqueur với hương vị vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Nếu bạn thích nếm thử và sưu tầm rượu vang thì Luxembourg chính là nơi dành cho bạn với sự đa dạng, phong phú và hơn hết là giá cả hợp lý, tốt hơn nhiều so với mua ở Việt Nam.


    Và nếu du khách còn yêu thích những loại rượu có thêm hương vị trái cây thì không khó khăn gì với việc tìm thấy chúng ở đất nước này với 2 loại chính là Veiner Nessliqueur – rượu hương óc chó và Cassero – rượu mang hương vị của nhiều loại trái cây.

    Rượu Vang Tuyệt Hảo
    Rượu Vang Tuyệt Hảo
    Rượu Vang Tuyệt Hảo
    Rượu Vang Tuyệt Hảo
  8. Đây là một món soup nổi tiếng và truyền thống của người Luxembourg, sẽ không khó để thấy món soup này trong các bữa ăn hàng ngày tại đất nước tí hon này. Trong bữa ăn hàng ngày ở Luxembourg, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp món súp thơm phức được làm từ các nguyên liệu như thịt xông khói, xúc xích, khoai tây, cà rốt,... Bouneschlupp.


    Có thể bạn chưa biết món súp này cũng là một lựa chọn lý tưởng cho những ngày đông lạnh giá ở Luxembourg. Khi đến đây vào mùa đông, còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức một chén súp tuyệt vời này trong bữa ăn nóng hổi ở Luxembourg, đây cũng là một trải nghiệm tuyệt vời. Nhiều người thích thêm roux để làm đặc súp, những người khác sử dụng mỡ thịt xông khói thay vì Mettwurscht. Nhiều người sành ăn thích giữ nước dùng khá nhạt và thêm một ít kem vào cuối. Nếu bạn ăn chay nhưng vẫn muốn thưởng thức Bouneschlupp thì hãy thưởng thức thử một phiên bản chay của món súp này với sự biến tấu kiểu Nhật


    Mặc dù Bouneschlupp được coi là món ăn quốc gia của người Luxembourg, nó cũng được tìm thấy ở Sarre (Đức), Gaume, Arelerland (Bỉ) và Lorraine (Pháp).



    Bouneschlupp
    Bouneschlupp
    Bouneschlupp
    Bouneschlupp
  9. Friture De La Moselle là món ăn được người Do Thái đem đến Luxembourg, đây là cá chiên trong bột bánh. Nếu bạn đã từng có món cá và khoai tây chiên cổ điển ở Anh, thì bạn chắc chắn không nên bỏ qua món Fratio de la Moselle.


    Đầu tiên, cá phải được đánh vảy.Điều này được thực hiện bằng cách giữ vây chính và cạo cá bằng một con dao ngắn, không quá sắc, theo hướng của đầu.Dùng dao sắc rạch một đường dọc bụng cá rồi loại bỏ nội tạng.Nhúng cá vào muối tiêu, rưới nước cốt chanh lên và đảm bảo cá được phủ đều.Cho 150g bột năng vào tô nhúng từng con cá vào cho ngập mặt. Trong nhà bếp của trang trại, cá cũng sẽ được nhúng vào một quả trứng đã đánh bông và để ráo nước.Trong nồi chiên, trộn dầu (¾) và mỡ lợn (¼) và đun nóng đến 180°C. Nướng cá từng phần cho đến khi vàng nâu. Cho ra đĩa đã được làm nóng trước và trang trí bằng chanh. Theo truyền thống, bánh rán được ăn bằng ngón tay, vì vậy bạn nên mời khách một bát nước chanh tươi. Đó là rửa tay và không uống.

    Friture De La Moselle
    Friture De La Moselle
    Friture De La Moselle
    Friture De La Moselle



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy