Lễ Phục Sinh

Lễ Phục Sinh là lễ hội đánh dấu sự phục sinh của Chúa Jesus Kito. Đối với người Công giáo, nó là lễ kỷ niệm chiến thắng cái chết và là thời điểm quan trọng trong năm.


Chúng ta thấy rất nhiều biểu tượng của cuộc sống mới vào lễ Phục sinh, đặc biệt là trứng, thỏ, gà con và hoa. Những biểu tượng này bắt nguồn từ các truyền thống ngoại giáo cổ xưa, tôn vinh khả năng sinh sản, sự tái sinh và sự phát triển mới sau những tháng mùa đông dài.


Ngày lễ Phục sinh thay đổi từ năm này sang năm khác nhưng nó thường rơi vào khoảng giữa cuối tháng ba và cuối tháng tư. Trong Cơ Đốc giáo phương Tây, chủ nhật Phục Sinh là chủ nhật đầu tiên sau ngày trăng tròn đầu tiên của mùa xuân, bắt đầu vào ngày 21 tháng 3. Các nhà thờ Chính Thống giáo phương Đông thì sử dụng lịch khác, có cách tính Lễ Phục Sinh hơi khác và thường tổ chức sớm hơn hoặc muộn hơn một chút.


Tuần trước Lễ Phục Sinh được gọi là Tuần Thánh. Ngày đầu tiên của Tuần Thánh là Chúa Nhật Lễ Lá, tức là chủ nhật trước Lễ Phục Sinh. Bốn ngày sau là Thứ Năm Tuần Thánh, đánh dấu Bữa Tiệc Ly, khi Chúa Jesus ăn bánh cũng như uống rượu với mười hai môn đồ. Ngày hôm sau là Thứ Sáu Tuần Thánh, nó có ý nghĩa quan trọng đối với những người Công giáo, là ngày Chúa Jesus bị đóng đinh trên thập tự giá. Nhiều người tin rằng Chúa đã bị giết và được chôn cất trong một ngôi mộ vào ngày thứ sáu, sau đó Ngài sống lại vào ngày chủ nhật. Do đó, Chúa Nhật Phục Sinh là lễ kỷ niệm Chúa Jesus sống lại.


Rất nhiều buổi lễ bắt đầu vào đêm trước Chúa Nhật Phục Sinh với việc thắp nến, hoặc ở Hy Lạp sẽ bắn pháo hoa. Điều này mang ý nghĩa về sự chiến thắng của ánh sáng trước bóng tối. Các nhà thờ tràn ngập hoa tượng trưng cho cuộc sống mới, và những quả trứng Phục Sinh bằng sô-cô-la được tặng làm quà. Có nhiều truyền thống Phục Sinh khác nhau trên khắp thế giới. Ở một số nơi, người ta ăn thịt cừu, nhưng có nhiều loại thực phẩm khác, chẳng hạn như bánh bao nóng, bánh mì ngọt được tẩm gia vị làm từ nho khô - là món ăn truyền thống ở Vương quốc Anh. Một số nơi tại Đông Âu, những chàng trai cùng những cô gái ném nước vào nhau. Trong khi ở Corfu-Hy Lạp, có truyền thống ném xoong nồi ra khỏi cửa sổ, ban công, làm vỡ chúng trên đường phố. Tại Hoa Kỳ, truyền thống mặc quần áo mới vào Lễ Phục Sinh đã phát triển thành việc làm mũ. Nhiều chiếc mũ lạ mắt được trang trí hình hoa, thỏ cùng các biểu tượng khác của mùa xuân.


Trứng là một phần phổ biến trong lễ Phục sinh. Theo truyền thống, người ta sơn trứng gà, sau đó trang trí màu sắc tươi sáng để làm quà. Ngày nay, trứng sô-cô-la phổ biến hơn so với loại truyền thống, đặc biệt là với trẻ em. Chúng thường được giấu xung quanh nhà và vườn để có thể tìm thấy trong một cuộc săn trứng Phục Sinh.

Chúa Jesus phục sinh sau 3 ngày và bước ra khỏi cửa hang - nơi để xác Ngài
Chúa Jesus phục sinh sau 3 ngày và bước ra khỏi cửa hang - nơi để xác Ngài
Những người đầu tiên phát hiện ra hòn đá lấp hang đã bị dời sang một bên, và xác Chúa Jesus không còn trong đó nữa
Những người đầu tiên phát hiện ra hòn đá lấp hang đã bị dời sang một bên, và xác Chúa Jesus không còn trong đó nữa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy