Lỗi máy tính đen và không lên màn hình

Máy tính bị sự cố không lên màn hình là lỗi mà bạn đã không ít lần gặp phải khi sử dụng PC hoặc laptop. Lỗi này khá gây ức chế cho những người không có kinh nghiệm xử lý hoặc không rành về kỹ thuật. Tình huống này xảy ra khi khi bạn bật nút nguồn để khởi động hệ thống máy tính nhưng màn hình không hiển thị bất cứ thông tin gì. Nó chỉ có một màu đen hoặc xanh và bạn không thể thực hiện các thao tác nào khác.


Cùng tham khảo những cách dưới đây để khắc phục lỗi trên một cách hiệu quả:

  • Thử tắt hoàn toàn rồi khởi động lại máy tính: Người dùng cần tắt máy tính hoàn bằng cách nhấn giữ nút Nguồn (Power) trong khoảng từ 5 – 7 giây cho đến khi máy tính tắt hoàn toàn. Sau đó, đợi khoảng vài phút rồi hãy bật lại máy tính xem lỗi màn hình không lên có được khắc phục chưa.
  • Kiểm tra CPU máy tính: Khi CPU máy tính không trong trạng thái tiếp xúc tốt nhất với main cũng có thể gây lỗi không hiển thị màn hình máy tính. Để khắc phục vấn đề này, bạn cần tháo CPU ra và vệ sinh sạch sẽ rồi gắn lại. Nếu CPU của bạn chẳng may bị hỏng thì cần thay thế CPU mới.
  • Điều chỉnh lại khe RAM: Bạn cần tắt máy tính hoàn toàn, sau đó rút dây nguồn khỏi thiết bị và tiến hành kiểm tra vị trí RAM, điều chỉnh lại cho chắc chắn. Nếu bạn là người có kiến thức về công nghệ thì cũng có thể tháo hẳn RAM ra, vệ sinh và lắp lại khe RAM trên PC về vị trí chính xác.
  • Kiểm tra trạng thái đèn LED: Trường hợp màn hình máy tính không lên nhưng đèn LED báo màn hình vẫn sáng, có màu cam hoặc nhấp nháy thì bạn hãy nhấn phím bất kỳ liên tục hoặc di chuột để kích hoạt lại màn hình. Nếu màn hình vẫn không có phản hồi thì hãy thử rút ra và cắm lại dây cáp kết nối màn hình ở phía sau rồi khởi động lại màn hình.
  • Thay thế dây cáp màn hình khác: Khi nguồn màn hình vẫn bật nhưng màn hình không nên có thể do dây cáp kết nối đã bị hư hỏng. Trong trường hợp này, hãy thử thay thế bằng dây cáp kết nối khác để xem màn hình có hoạt động trở lại không.
Lỗi máy tính đen và không lên màn hình
Lỗi máy tính đen và không lên màn hình
Lỗi máy tính đen và không lên màn hình
Lỗi máy tính đen và không lên màn hình

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy