Lỗi máy tính reboot and select proper boot device

Lỗi Reboot and Select Proper Boot Device là cách máy tính thông báo cho người dùng rằng không thể tìm thấy hệ điều hành. Cụ thể, trong quá trình khởi động, thông tin đầu vào-đầu ra của hệ thống BIOS / UEFI sẽ tìm thấy ổ cứng mà hệ điều hành đang sử dụng. Sau đó, nó khởi động hệ điều hành và tiến hành thể hiện màn hình đăng nhập Windows. Nếu BIOS / UEFI không thể tìm thấy hệ điều hành, nó sẽ không tải. Lỗi Reboot and Select Proper Boot Device xuất hiện tại thời điểm này. Nó có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân như: cài đặt BIOS / UEFI bị lỗi, ổ cứng bị hỏng, bộ nạp khởi động bị hỏng, phần cứng bị hỏng… Đây là những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra lỗi này, ngoài ra còn có một số nguyên nhân khác ít phổ biến hơn.


Cùng tham khảo những cách dưới đây để khắc phục lỗi trên một cách hiệu quả:

  • Khắc phục lỗi máy tính do nguyên nhân lỗi cổng USB hoặc CD-Room: Nếu như thiết bị máy tính đang bị lỗi khi cài win thì nguyên nhân nằm ở kết nối cổng USB hoặc ổ đĩa CD-Room. Lúc này người dùng sẽ nhanh chóng khắc phục lỗi máy tính này theo những bước như sau: Rút chiếc USB đang dùng ra khỏi máy tính. Rồi tiến hành thao tác khởi động lại máy và kiểm tra tình trạng lỗi như thế nào. Nếu vẫn chưa khắc phục được tình trạng đó thì cần tiếp tục tiến hành tháo ổ đĩa CD-Room ra khỏi thiết bị máy tính rồi thực hiện khởi động lại máy tính.
  • Khắc phục lỗi máy tính do nguyên nhân thiết lập sai trong BIOS: Tiến hành khởi động lại thiết bị máy tính của mình và nhấn phím “Delete’’ hoặc phím “ESC’’ để vào BIOS của máy tính. Với mỗi dòng máy tính khác nhau sẽ có phím để vào BIOS khác nhau để lựa chọn phím bấm cho thích hợp. Sau khi truy cập được vào BIOS thành công, tiến hành tìm đến tính năng có tên Load Default Setting. Kế đó, người dùng nhấp chọn cài đặt lại mặc định ban đầu rồi nhấn để lưu. Sau cùng bạn tiến hành khởi động lại thiết bị máy tính của mình.
Lỗi máy tính reboot and select proper boot device
Lỗi máy tính reboot and select proper boot device
Lỗi máy tính reboot and select proper boot device
Lỗi máy tính reboot and select proper boot device

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy